( chủng điền văn hệ liệt )
Xuyên qua đích nữ thứ tức
Tác giả: Vi Lộ Thần Hi
Nội dung nhãn: xuyên qua thời không hào môn thế gia chủng điền văn trạch đấu
Tìm tòi mấu chốt chữ: chủ giác: Chương Tri Diệu
┃
phối hợp diễn: Tri Tú, Tri Vi, Tri Nghiệp, Tri Đồng, Tri Họa, Sở Mặc Dư, Tăng Tề Việt
┃
cái khác: chuyện nhà, làm ruộng, xuyên qua, đích nữ, thứ tử, thứ tức
1
1, trung hiếu vinh phủ . . .
Thiên hi khai thái mười hai năm, tháng chạp hai mươi sáu.
Trời chiều mộ rơi, tụng an nhai trung hiếu vinh phủ chánh tây khách sãnh trước cái kia cành hồng mai hôm qua ban đêm mới vừa tràn ra liễu đệ nhất nhụy hồng phi, hôm nay sớm đi lên kinh thành lý tựu phiêu khởi liễu nhàn nhạt ti ti bông tuyết, hạt tự địa nện ở cánh hoa Tâm nhi lý, luy lên tầng tầng lớp lớp phấn trắng. Chương vinh hiếu đang xuyên thấu qua tây khách sãnh trước chi lên khung cửa sổ, nhìn này cành Ngạo Tuyết hồng mai, trong lòng có một ti ti buồn bã; hồng mai sơ nứt hở, xác nhận điềm lành, tuyết áp hồng mai, vừa hơi có ưu thương.
Tây trong khách sãnh chính là ấm áp hoà thuận vui vẻ, ngay trung ương đưa liễu nhất đính đồng thai lưu kim khắc tơ vàng vân văn bốn chân ấm áp lò, Nhiễm Nhiễm chút mạo hồng quang lý, đập ra nhàn nhạt ti ti màu trắng khói, khói vị cũng không sặc người, còn dọn ra nhẹ hương, quanh quẩn ở cả tây trong khách sãnh, khiến cho phòng khách bên trong cũng bốc hơi hoà thuận vui vẻ như xuân loại ấm áp. Ấm áp lò bốn phía bên cạnh bàn, ngồi đủ tràn đầy tân khách, chính là cùng trung hiếu phủ từ trước đến giờ lui tới mật thiết các thế nhân vật nổi tiếng, tài tử tiên sinh, đều ở lần này tụ tập đầy đủ một đường. Mặc dù không người nào bàn luận xôn xao, nhưng kịp cả phòng an tĩnh, đã là chân thấy hôm nay chuyện nặng lớn.