"Ano ba! Bitawan mo nga ako Andrew!" Sigaw niya sa akin.
"We need to talk Jien." Sabi ko naman sa kanya. Kahit Ayaw niya sa akin di ko na kayang hindi sasabihin sa kanya ang aking nararamdaman. "At ano na naman ang pagusapan natin?! Hindi kita kaibigan na kailangan kausap palagi Andrew!" Ang sakit lang na hindi din pala niya ako kaibigan. "Come on Drew. Just let the girl be, there are more girls down the street. Come! Let's loosen up a bit."
"No Cal, I won't. Jien is enough for me." Sagot ko naman sa kaibigan kong si Callum. "Wow lang Andrew ha. I'm enough? I even saw you with a lot of girls last friday and you want me to believe that I'm the only one? Oh come on stop joking." Sarcastic na sagot ni Jien "And by the way I don't need you. Stop acting as if you care. As if you like me." Dugtong niya at tuluyang umalis.
Alam niyo anong masakit? Yung pinagtabuyan ka ng babaeng mahal mo. I've always loved her since middle school. And now we're in college. Jien Peters is not just my ideal girl, but is also my inspiration. Yes I may be a freakin' playboy but can't I love her for once? Oo playboy ako at nagsimula lang yun nung binusted ako ni Jien noong grade.7 kami. My young heart was too broken that I was able to hurt tons of hearts. All because of her. She may have a boyfriend now. But I know that lucky jerk is an as*h**e. And I can't let that be! I'm even more handsome than that jerk!
"Oh so ano bro? Are you coming?" Tanong sa akin ni Cal habang nakangiti. "Sure." I blankly answered and started walking to my car.
"Drew." Tawag sa akin ni Cal. "Ano na naman ang problema bro?" Sabi ko sabay lumingon kay Cal. "Look." Sabi niya sabay turo kay— "Chris?" What is he even thinking?! "Aba't g*go toh ah. Nakipaglandi sa loob ng eskwelahan." Sagot ni Cal.
But what hurt my heart was seeing the girl I love standing away from Chris. Staring at them who are already kissing. Agad siyang tumalikod sa kanya at tumakbo sa direksyon namin. Hindi niya agad kami napansin dahil umiiyak na siya. Nung malapit na siya sa akin. Agad kong hinawakan ang kanyang braso.
"Let go me! Bitawan mo ako! Gusto kong mag-isa! I don't wanna be with anyone!" Sigaw ni Jien sabay hablot sa kanyang braso. Agad kong hinawakan kamay niya at dinala sa kotse ko. "Ano ba Andrew!" Sigaw niya habang umiiyak. Nakapasok na kami sa kotse agad kong nilock ang mga pinto para hindi siya makakalabas. "Can't you leave me alone? Please Drew?" Pagmamakaawa niya. Her way of asking please shattered my heart. "Jien, you know I warned you about Chris. And look what happened." Pagsisimula ko. "Oo na! Sige ako na ag tanga!" Sigaw niya sa akin."I'm not saying you're stupid. It's just my way of saying" I trailed off.
"Why can't it be me?"
—Viancacious Stories—
Vote for my story if u like it❤
YOU ARE READING
My Random One-Shot Stories
CasualeI suck at long stories so to improve myself I'll try creating short stories or... One-Shots! Well I hope I'll improve. Please comment to help me improve thanks for noticing enjoy!