Preface

17 2 0
                                    


November 14, 20**
12:23 AM

"But seriously Dustine, saan mo ba talaga balak pumunta? At sa ganitong oras?"

"What's wrong? Ayaw mo ba 'kong makasama?"

Mula sa gilid ng mata ko I saw his face. From a wide grinned it turns to poker face. And I don't know if its possible to see a hint of sadness from his eyes.

I turned to my side where he was sitting. And then poked his shoulder repeatedly. I know its childish but I just missed doing this to him.

It always irritates the hell out of him. And this is my way on getting his attention whenever his mad at me.

"Hey! Don't be so dramatic haha! What do you expect me to asked when you showed up outside the window of my bedroom. In the middle of the night? Huh? Mister?"

"What can I do? Eh miss na miss na kita. At 'yon lang ang paraan na alam ko para makita kita nang hindi ginigising."

Shocks! Pa'no ako mag gagalit-galitan nito kung ngayon pa lang gusto ko na siyang yakapin.

Bakit ka ganyan Dustine Blake Clydesdale! Ugh! You should be mad at him Blaire. Okay, *Inhale**Exhale* *Inhale**Exhale* Game!

"You should've called me. Kung hindi pa 'ko nagising dahil sa uhaw 'di ko pa mapapansin na may tao sa labas ng bintana. Gosh! You scared the hell out of me! At isa pa, for Pete's sake! Dust! Its on the second floor! How can you be so out of your mind to climbed that tree up to my room? Paano 'pag nahulog ka do'n? Ano na lang ang mangyayari sayo?"

Ano na lang mangyayari sa puso 'ko 'pag nangyari 'yon? Baka mauna pa 'kong mawala sayo. Tsk! Gustohin ko man sabihin sa kanya 'yan kaso may pumipigil sa 'kin.

"Chill there Mine" (a/n: pronounce as Min)

"See? Buong buo pa din ako. Walang nangyaring masama sa 'kin"

'Buti ka pa buong buo pa, samantalang ako, unti-unting nadudurog ang puso sa mga oras na naaalala ko ang mga pangyayaring 'yon.

Bumuntong hininga na lang ako at muling nagtanong kung saan ang destinasyon namin.

"Basta, just trust me okay? Matulog ka muna kung inaantok ka pa, I'll just wake you up 'pag nando'n na tayo. Okay?"

Just Hold OnWhere stories live. Discover now