Serafina Eunice Alcantara
Naglalakad na ako dito sa may beach, I'm wearing a bathing suit na White two piece. Tumigil ako and nagpakuha ng photo sa stranger na girl, she smiled naman and tinanggap yung phone ko. I noticed na nakatingin yung group of boys sa may gilid ko while I'm here posing.
"Pare, sexy talaga e.". sabi ni guy na naka-black sando.
"Morena pare, mas sexy tignan." sabi naman nung naka-shirtless na red yung short.
"Sana akin na lang siya." sabi ni guy na shirtless din but blue short naman na may print na di siya clear sakin.
"Kung girlfriend ko yan, di ko na yan paalisin sa loob ng kwarto." sabi ni guy na naka-muscle tee shirt na grey.
Tumingin ako sa kanila especially sa naka muscle tee na grey, "Excuse me?" nagulat naman sila, lumakad ako papalapit sa naka grey. "Unfortunately, hindi mo 'ko girlfriend." I smirked at him, papaalis na dapat ako ng biglang..
"Grabe, kaya pala nag walked out lalandi lang pala sa labas." tumingin ako sa likod and to find out na si Innocent look girl pala ang nagsalita.
"Inggit ka? Gumaya ka. Pero ang tanong, may makikipaglandian ba sa'yo?" sabi ko sa kanya, nag crossed arms ako at nagtaas ng isang kilay. "Or should I say...... may makaka-atim na makipaglandian sa'yo?" I gave her my sweetest smile.
"'Bat naman ako gagaya sa'yo? Hello? I'm not that type of person na gumagaya, I have my own originality kaya. And just to remind you, hindi ako malandi na katulad mo. Ako ang nilalandi, kaya wag mo 'ko itulad sa'yo." Umirap siya and naglakad papaalis.
"Uh oh, not so fast bitch." humarap ako sa kanya at naglalakad na siya pero hindi pa siya nakakalis nang bigla ko na lang kinuha yung laylayan ng buhok niya.
"Oh my gosh, Aray! Ouch!" sabay hawak niya sa kamay ko na nakahawak sa buhok niya. "You bitch! My god! My hair!" yung mga tao na nakapaligid na sa'min tapos kinukuhanan kami ng video pero may nagaawat din naman kaso hindi sila makalapit.
"Stop it nga! You don't know kung ilang oras ako umupo sa upuan all day to make my hair so shiny though shiny na naman siya and maganda, but still!" this time nakaharap na siya sa akin and nakuha na din niya yung hair ko.
"I don't care about sa fake hair mo! You deserve this, you little bitch!" nagsabunutan kami and napahiga na ako sa buhangin dahil natulak niya ako but still fighting pa din ako.
"Girls! Stop it!" it was a guy's voice, familiar. I think he's one of those guys na pinaguusapan ako kanina.
This time ako na ang nasa taas at siya naman ngayon ang nakahiga sa buhangin.I feel na may nagbuhat sa akin, "Wait! No, put me down you asshole!" sabi ko sa guy na nagbuhat sakin at Muscle Tee guy pala iyon. Binuhat naman ni shirtless guy na red short si Innocent look girl.
"Look what you've done to my hair!" sabay turo sa hair niya, "You'll pay for this! Bitch ka talaga!"
"Stupid! We're both bitch! I don't care sa fake hair mo!" sabi ko naman sa kanya, nakatayo na kami parehas and parehas din kami hawak ng mga guy na'to.
"This is not fake nga sabi e!"
"It's fake! Look what you've done sa nails ko! They're so bago pa naman." sabay tingin sa nails ko na kaka-manicure lang nung isang araw.
"You two loves attention, don't you?" napatingin naman kami parehas sa nagsalita and wow? Another bitch again?
"Coming from you? Wow." sabi ko sa kanya.
"Coming from a person who's now talking and all the attention is on her. Wow." sabi naman ni Innocent girl. Umirap siya and tumingin sakin ng masama, tinignan ko din siya ng masama.
"Mas attention seeker kayo sa'kin, nag-away sa harap ng madaming tao? Wow." sabi naman niya, siya yug katabi ko kanina sa restaurant eh.
"The three of you loves attention, don't turo turo to each other pa." and there is another bitch. The super conyo one coz I think she's american. Umirap siya sa amin and umalis na.
"I did that a while ago." sabi ko na lang.
"Excuse me? Could you please bitawan na me? your hands is so dirty kaya." Nandidiri pa yung mukha ni Innocent look girl, binitawan naman siya ni guy. Pati din ni guy na nakahawak sakin, thanks god matatarayan ko siya.
"Enough with your phones!" sigaw ko sa mga tao.
"The drama is done. Get out of my sight!" sabi niya. Nagalisan yung mga tao, and naiwan is ako, the innocent look girl at yung katabi ko sa table kanina.
"You know what? sa sobrang drama at walang kwenta ng away niyo, mapapakuha na lang ako ng popcorn. Not just because, it's entertaining. It's boring eh buti pa kumain ng popcorn mas nae-enjoy ko. Mas may kwenta kesa sa inyo." sabi ni katabi ko sa table kanina.
"We didn't tell you to panuorin us. It's your choice duh? Use your common sense." Umirap ako sa kanya and umalis na doon.
****
Holly Molly! Ngayon na lang ulit, hope you like it! ;)x
Vote it! and I'll update it soon. xx
YOU ARE READING
BITCH FRIENDS
General FictionFour Girls,' They are, Sassy. Brat. Diva. Rich. and Bitch. At first they were enimies, but they turned as bitchfriends.