Serafina Eunice Alcantara
I'm here outside ng house namin dito sa may pool. Coz you know bitches I want my skin to be tan, a perfect tan. Nakahiga ako sa one of our longue chairs.
"Madam, eto na po juice niyo." sabi naman ni Yaya Lisa. I can't see her coz nakadapa ako dito sa tabi ng pool.
"Ilagay mo diyan sa may table." utos ko. Sounds rude? Yea. I know.
"Okay po, Mam." I heard na nilagay na niya.
Nag-ring yung phone ko, tumayo ako and pumunta sa table tas kinuha ito. Si Marjie, manager ko.
"Hoy babae, approve na. Oks na yung bakasyon mo sa Marinduque. Pwede ka na magbakasyon. Clear na lahat ng schedule mo." sabi niya sakin.
"I know." simpleng sagot ko lang. Napatahimik sya ng saglit.
"Wala ka man lang kareact-react diyan? Kalmado pa ng sagot mo. Di ka man lang na surprise? Diba gustong-gusto mo nitong bakasyon na 'to?" napa-smirk naman ako sa kanya.
"You know what? Alam ko naman naa-agree ka e. So why magrereact pa ng exaggerated?" napatawa naman ako ng mahina. But after that calm na uli ako.
"Di naman sa exaggerated, pero parang ganun na nga expect ko pa naman magsisigaw ka kaso hindi e." so stupid.
"Magtataka ka pa?"
"Sabagay, ikaw nga pala yung kalmadong minsan lang sumagot ng mahaba." she know me so well.
"That's right."
"Sige na nga, bye na. Gawin mo na uli yung ginagawa mo and paalala lang 2 weeks lang yung bakasyon mo marami kang upcoming photoshoot and fashion shows, lalo na sa photoshoot ng mga magazine."
"Hmmkay, I know. That's my life." umirap ako kahit hindi niya nakikita.
"Oh sige na b-" pinutol ko na yung tawag. No need to antay pa ng saying goodbyes. Tsk.
I put my bathrobe and went inside my house. I went upstairs and walked in to my room and took a shower. How boring my life is, right?
Let me take a bath and see you on my vacation.
****
Kindly vote it po! :) and if you like it, share it with your friends! ;)x
Zendaya Coleman as Serafina Eunice Alcantara
YOU ARE READING
BITCH FRIENDS
BeletrieFour Girls,' They are, Sassy. Brat. Diva. Rich. and Bitch. At first they were enimies, but they turned as bitchfriends.