11 pm na ng napagdesisyunan ng apat na babae na tumaas na sa kani-kanilang room sa hotel na iyon.
Nasa tapat na ng elevator door si Penelope naka-crossed arms and nakasandal sa may left side ng elevator. Nang dumating naman si Serafina..
Umirap si Penelope, "My god. Again? Why?" sabay tingin sa taas na akala mo nakikita niya ang Diyos doon. "As if I want na makasama siya inside ng elevator." umirap si Serafina kay Penelope and pumunta sa right side ng elevator, sumandal siya doon.
Parehas na nag-aantay ang dalawa and nasa 10th floor pa lang ang elevator, eh nasa may 1st floor sila. Dumating naman ngayon si Kyline, "Seriously? Kayo na naman? Midnight na, patulog pa lang ako pero naunahan na agad ako ng nightmare. My gosh." Bumuntong hininga si Kyline at umirap sa dalawa, tumayo siya ng diretso at nag crossed arms.
"As if naman gusto din kita or kayo makita." irap na sabi ni Penelope.
"Wow ah? Eh ako nga simula pa lang nung umaga na nakita ko kayo, nagsimula na agad yung nightmare ko. Funny right? Morning yun pero nightmare na agad." Umirap si Serafina at tumingin na lang sa gilid.
"Baka naman kase tumingin ka kaagad sa salamin pagka-gising mo kaya ang aga ng Nightmare mo!" sabi naman ni Kyline kay Serafina, medyo tumaas yung boses kaya napatingin yung mga napapadaan.
"Excuse me?" naningkit ang mga mata ni Serafina kay Kyline. "You're excuse." sabi ni Kyline kay Serafina at binigyan ng nakaka-asar na ngiti.
"You're really pis-" hindi natapos ni Serafina ang sasabihin dahil dumating naman ngayon si Zeline, "OH MY Z!" exaggerated na sabi ni Zeline at napatigil pa sa paglapit sa elevator.
"Hindi ba matatapos 'tong araw na 'to na hindi ko kayo nakikita. Gosh, nung morning pa lang pero hanggang evening din pala?" nanlalaki na mata niyang sabi sa kanilang tatlo, habang ang tatlo naman ay binigyan siya ng bored look.
"You're so exaggerated! Sino ba may gusto na makita kayo from morning until midnight?" si Penelope na umayos ng tayo at saktong bumukas na ang elevator door at walang ni-isang tao doon. Pumasok na si Penelope doon.
"There is no way na sasakay ako diyan with these three bitches, baka mamaya masira pa yan. I can't be trapped on that elevator with you bitches!" sabi ni Kyline sa tatlo, pumasok na si Serafina dahil pagod na siya at gusto ng makarating sa floor niya.
"Kayong dalawang MAS conyo at MAS maarte ang magsama, masyado kayong exaggerated mag-isip." sabi ni Penelope, sumandal si Serafina sa wall ng elavator na may salamin at tumingin sa dalawa sa labas ng bored look. Pipindutin na sana ni Penelope ang Close Door button, nang biglang...
"WAIT! WAIT!" sabay na sabi ni Kyline and Zeline, "I'm going to ride on that elevator na." sabi ni Kyline. Napa-smirked na lang si Penelope and Serafina. "Count me in." si Zeline, sabay na pumasok ang dalawa. Pinindot ni Kyline ang 7th floor.
Tahimik ang apat na babae, si Serafina na mukang nakatulog sa pag-aantay, si Penelope na nakasandal lang, si Kyline na busy sa kanyang phone at si Zeline busy sa pagtingin kung anong floor na. Nang biglang...
*boogsh* (oh diba? may pa sound effect ang lola niyo)
"WHAT.THE. FCK. IS. THAT?!" Zeline said na mabagal and nanlalaki yung mata niya. Tumigil ang elevator and God knows kung anong nangyari.
Napadilat naman ng mata si Serafina at umalis sa pagkakasandal, "Anong nangyari? anong ginawa niyo?" sabi niya habang nakatingin sa tatlo.
"We didn't do anything, stupid." sabi ni Kyline at umirap kay Serafina. "For your informati-" Serafina said when Penelope butt in, "You two stop." Inirapan niya ang dalawa.
"Oh My Z! I'm gonna call dad," nilabas ni Zeline ang cellphone niya and about to call her dad, "SHIT. No signal? but how?" napaupo na lang si Zeline sa sahig.
"I think we're trapped here." Serafina said habang nakatingin lang sa saradong pintuan. "TRAPPED? NO. What if, some of those people na insecure sakin pinagtitripan ako? Kase naglevel-up na yung insecure niya sakin." Exaggerated naman na sabi ni Kyline, napatingin sa kanya ang tatlo.
Si Zeline na nasa sahig ay napatingin din sa kanya, "That's impossible! Maybe may white lady dito and she's playing with us." Zeline said then lalong sumiksik sa dulo, si Serafina naman ay napabuntong hininga and umirap sa mga pinagsasabi ng mga kasama niya.
Nanlaki naman ang mata naman ni Penelope na naka-awang ang bibig, "Or maybe may bad guy, yung mga kidnapper. Maybe nakita niya ako and he find me hot so kikidnappin niya ako. I'm sorry coz na-involve pa kayo. Its supposed to be me lang naman." Penelope said dramatically. Lalong umirap si Serafina, while Kyline and Zeline were shocked.
"You three saying non-sense, Na-trapped na nga tayo dito sa elevator and there is a big impossible na I will die beautiful at kayo ay die lang. Naisip niyo pa din yang mga yan?" Sumandal siya ulit and nagcrossed arms. "Kung bakit ba kase kayo pa nakasama 'kong ma-trapped dito, sana yung taga gawa na lang ng elevator at least may kwenta." Serafina said na nakapikit.
"No one likes na makasama ka din." Zeline said.
"Let's be real, I'm prettier than you. And you? You look like a ghost to me but not beauiful." Kyline said.
"I'm mas may kwenta to you, noh." Penelope said.
Napabuntong-hininga na lang si Serafina at umupo na din sa sahig at pumikit.
****
Hope you like it and sana mag-vote din kayo!
Thanks ;)x
YOU ARE READING
BITCH FRIENDS
General FictionFour Girls,' They are, Sassy. Brat. Diva. Rich. and Bitch. At first they were enimies, but they turned as bitchfriends.