C H A P T E R 1

1 0 0
                                    

T H E  D E C I S I O N

" Is she safe? " dinig kong anang boses nang isang babae... 

" She's a ghoul.. " sagot nang boses na pamilyar sakin.. 

" What the fuck. Are you crazy Vito!? Nagdala ka nang isang ghoul sa wall natin? Alam na ba 'to nang iba pang alpha? " anang boses nang babae..

" N-no. Please wag mo munang sabihin sa kanila Elle.. " ani Vito...

" Matatanggal ako sa puwesto kung di ko sasabihin 'to sa ibang alpha Vito at ayokong mangyari yun dahil nanaman sayo. " ani Elle..

Natawa lang ako na siyang nakapag patigil nang usapan nila...

" Anong klase ang hayup na yan? " tanong nang babaeng tinawag ni Vito na Elle

" Isa siyang ukaku. " ani Vito at saka pumamaywang...

" Hybrid? " kinabahang tanong ni Elle...

" Isa lang ang pakpak niya wag kang magalala. " ani Vito...

Yumapak papalapit sakin ang babae at tangkang hahawakan na ang ulo ko nang sunggaban ko ito nang kagat..

" I wont do that if I were you. Lahat nang dugong nadaloy sa katawan ko ay bakal ~~~ once na nagkaron nang butang papalabas sa katawan ko ang dugo ko boom.. " natatawang ani Elle habang tinititigan ako...

" Ano nang plano mo Vito? " tanong ni Elle at inisnaban ako...

" Well.. Ang gusto ko sana ay kumbinsihin mo si Arnaya na umanib sa atin. Yah know. Girl to girl talk. " nakangising ani Vito...

" Gago ka ba? She's a damn ghoul at ako ay walang hamak na isang rama lang Vito. Papatayin mo ba ako? " nanlalaki ang matang ani Elle...

" Takot ka sakin? Don't worry Elle. I don't bite. " natatawa kong pangaasar..

" I'm not talking to you so shut up you bull shit.. " naiinis niyang sabi..

Fine. Fine. Wait till ~~ ugh! You little brat..

" just like what you said Elle.. Ang dugong nadaloy sa katawanan natin ay puno nang bakal ~~ I wont eat you If ako siya. " nakangiwing ani Vito at lumabas na nang kwarto...

Huminga nang malalim si Elle at lumapit ulit sakin, tumayo naman ako dahil masyado nang nangalay ang paa ko.. Naramdaman ko ang mga tanikalang nakatali sakin... Kinuha ni Elle ang kutsilyo ang nagsugat sa kamay nito... 

" By the way. Ako si Elle ~~ ang nagiisang babaeng Alpha nang buong Scouting legion galing sa mga Rama " ani Elle at nilabas ang hawak niyang orasan..

Rama?

" Hawak ko ang oras. " ani Elle at tumawa nang malakas at bigla na lang ulit bumalik sa seryoso niyang mukha. 

Halos tingalain niya ako dahil di nama siya ganun katangkad katulad nang inaasahan ko.

" Sa susunod pang sampung taon ay maaaring makumpleto na ni Cluster ang 17 pure blood of Sithe.. Alam mo yun? Ang pitong lalaking pwedeng wumasak nanf mundo.. Isa kang dove kaya kung sa tingin mo natatakot ako sayo , hindi, isa pa wag mokong minamaliit kasi kung tingin mo takot ako sayo? Mas lalong hindi.. Listen carefully ~~ nakasalalay sayo ang mga susunod pa naming plano, kung tutuusin ikaw ang magiging pangatlong babaeng Alpha na susunod sa akin at kay Alpha Yuri, kung papayag ka dahil isa kang ghoul at marami kaming mapaggagamitan sayo.. " ani Elle..

Cast Iron: The very beginning Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon