Chapter 7
Kathryn's POV
"Goodmorning beautiful!" Sabi ko sa sarili ko! Ofcourse ako lang naman talaga maganda dito. Haha! Parang gusto kong pumunta ng EK ngayon.
To: The Barkada :D
Godmorning guys! I wanna go to EK. EK tayo? Let's go! Kita nalang tayo dito sa house ng 10 am ha.
~Kath Bernardo
Agad naman silang nagreply.
From: Bessy Juls :)
Sama ako girl! Hihi! :*
Yehey! Sasama si Juls.
From: Diegs
Sure Kath! Sama kami ni Juls.
Si Juls lang talaga diegs? Hmm, I smell something.
From: Neil
Yes babykath! Sama ako, kitakits. :)))
This is going to be fun!
From: Sissy Yen
Ofcourse Kath, I'll come, see you. :*
Yen is going too. So exciting.
From: EJ J.
Syempre pupunta kami ni vanilla, kitakits.
3 more to go.
From: Kirsy
Gorabels ako jan girl. See you girl. *muah*
From: Zharmy
Teh, I can't come eh. Sorry, may practice kasi kami ni Quen ngaun eh. Next time nalang girl ha. Ingat kayo. Xoxo.
Aww, Zharm can't come. Pero If I know she's dumadamoves to Quen. Hihi! Kilig.
To: Zharmy
It's okay girl. Sus! Enjoy ur date, I mean practice with Quen.
From: Mr. DJ
Sus! Gusto mo lang akong makasama e, don't worry I'll come. See you.
Yabang talaga ever!
Natapos na kong maligo. I'm just wearing a denim shorts and a grey shirt na may peace sign. I just comb my hair and I curled it with a messy look. And tadddda! Time check, OMG! 9 na pala. Kailangan ko ng bumaba.
"KAAAAAAAAAAAAAAAAATH! Yuhooooooooooooo! Were here na."
Gawd! Mabunganga talaga si Kiray promise. Sanay na ko. Haha!
"Makasigaw wagas." Reaction ko. "Hehe! Sorry naman excited much lang." Hay nako. She's always like that talaga. Haha. Laging excited.
"Anyways guys Zharm wont be able to come pala kasi Quen and her have their date este practice." Inform ko. "Aww, sayang di kompleto ang barkada." EJ said. "I know right."
"Oh pre, tulala? Kanina lang ang daldal mo ha, anyare?" Neil said. Tinignan ko si DJ, OMG! He's so gwapo talaga. Pssst! Stop it Kath, stop it. "Tulaley? Tulaley?" Dagdag pa ni Julia. "A-ah wala, wala. Ano tara na?" Sagot naman ni Mr. Yabang! Sumangayon naman kaming lahat.
Zharm's POV
*BEEP*
FROM: +63**********
Hey Zharm this is Quen meet me at the school at 10 am. See you.
WAAAAAHHHHHHHHHHHHH! Ansabe ng text ni Quen? WAHAHAHA Kilig nemen. Makareply nga.
To: Quen
Hey, hello Quen! Sige, see you.
OMG! Kinikilig talaga ako. Haha landi! Nabalik ako sa realidad ng mabasa ko ang text ni Kath. Gusto ko sanang sumama dahil for sure masaya yun! Kaso may practice kasi kami eh. Buti nalang maintindihin ang mga friends ko.
Diego's POV
Diego Loyzaga. Single pero may mga naging girlfriends na rin naman ako. Ang pinakalast ay si-- UGH! NVRMND! Parte na lang yun ng nakaraan. Hindi na dapat inuungkat pa.
"Guys gusto niyo ng chips?" tanong ni Kiray. Sus! Di na tinatanong yan. "Tinatanong pa ba yan?" Sabi ko na sa inyo e,di na tinatanong yun. Basta pagkain si neil ang nangunguna.
"Juls oh." sabay abot ko ng chips kay Juls. "Asus! Dumadamoves ka na pre ha." sabi naman ni Neil sakin. "Tss! Pag inabutan ng chips dumadamoves agad pre?" sabi ko sa kanya. Pero honestly I find her attractive.
"Nga naman pre!" pagsang-ayon naman ni DJ "Sus! Porket magkaparehas na may peace sign ung damit niyo e." Pagpaparinig ni Neil. Kanino? Tinignan ko ung damit ko wala namang peace sign, tinignan ko rin ung damit ni Julia wala din namang peace sign. Tumingin ako sa likod wla din namang peace sign yung damit ni EJ at Kiray, wala rin naman ung kay Yen. Teka, teka, teka.
"Sus! Magkakastiffneck ka niyan pre. Nasa tabi niyo lang ni Julia oh, di mo pa makita." sabi ulet ni Neil. Napatingin naman kaming lahat kay Kath at DJ. At napatingin naman silang dalawa sa isa't-isa. AHA! Sila nga ung pinariringan ni Neil. AHA! May something ha.
"Yiiiiiiiiieeeeeeee! Bakit parehas kayong may peace sign sa damit?" tanong ni Juls na kinikilig-kilig pa. Haha! "Oo nga girl, kau ha!" sabi naman ni Kiray. "Pinag-usapan? Hihi! Kilig." pang-aasar naman ni Yen.
"Mga sira!" sabi naman ni Kath na kasing pula na ng kamatis. Haha! "Asus! Namumula na sila, lalong-lalo na si DJ." pang-aasar naman ni Neil. "Gago!" DJ. Ayan, namura tuloy si Neil. Haha
"Ok lang yan guys, Haha! Ang cute niYo ngang tignan e." pang-aasar din ni Yen. Nakakatawa talaga sila Kath at DJ. Hate na hate nila yung isa't isa. Haha. Pero sobrang bagay sila.
"Hayaan mo baby Yen magsusuot din tayo ng damit na may peace sign." Nako! Tinawag ni Neil na baby si Yen, panigurado WWIII nanaman toh. Yen really hates Neil. Hindi namin alam kung bakit. Haha. "Excuse me? Siguro sakin cute tignan pero pag sayo? DUH!" HAHAHAHA! Barado nanaman si Neil. "BASAG!" sabay-sabay naming sabi ni DJ at EJ kay Neil. "Mga gago!" sabi namin ni Neil samin. Haha!
Sobrang excited ang girls nang makarating kami sa EK. "OMG! Were here." excited na sabi ni Kath. "Oo nga eh, were here na guys." excited rin na sabi ni Juls. "OMG!OMG!OMG! So excited!" Don't worry Yen di halata na masyado kang excited. "Gorabels na tayo guys, Tara!" sabi ni Kiray. Ito pa ang di halatang masyadong excited. Ang cucute tlaga nitong apat na to.
Sana maging masaya tong araw na toh.