Jaemin kể cho Injun và Donghyuck nghe.
Nó nghĩ là dù gì cũng cuối năm rồi, mốt lỡ ra trường không gặp nhau được nữa sẽ chẳng có cơ hội kể. Với lại nó quá mệt mỏi khi phải giấu giếm rồi. Nói ra vẫn thấy tốt hơn.
"Thích từ tận năm trước mà không kể. Mày cái đồ đểu này." - Injun tức giận kẹp cổ Jaemin, làm thằng nhỏ muốn tắc thở mà giãy giụa kịch liệt.
"Mày không tin tưởng tụi tao hả. Uổng công bố chơi với mày năm nay là năm thứ sáu." - Donghyuck giận dỗi. Nó càu nhàu với Jaemin. Jaemin đúng là cái đồ đáng đánh.
Jaemin bó gối ngồi nghe tất cả các lời từ chửi rủa tới đau lòng của lũ bạn. Và tất nhiên Jaemin nghĩ, có dại mới kể tên ra. Jaemin cảm thấy có lỗi lắm chứ, nhưng mà nó không có dũng khí mà nói, kiểu gì cũng bị sỉ nhục cho không dám vác mặt đi đâu. May là trong lớp không có ai.
"May cho mày trong lớp đang không có ai. Không là hai đứa tao mở cuộc điều tra cho mày nhục mặt tập thể." - Donghyuck giơ nắm đấm dọa nạt. Jaemin cũng giả bộ bắt chước điệu bộ của Donghyuck làm cả đám cười giỡn um sùm.
Tự nhiên có cơn gió nào thổi qua lớn lắm. Cửa đang khép hờ tự nhiên đóng cạch, làm ba thằng trong lớp hết hồn.
_____
Sau ngày Hướng nghiệp, Jaemin chọn cho mình trường Kiến trúc. Trùng hợp thay, Injun cũng chọn trường tương tự. Thế là hai thằng te te vui vẻ với nhau. Còn mỗi Donghyuck trề mỏ. Có mỗi nó chọn trường khác.
"Ủa chứ mày thích chọn trường gì Anh Ngữ để qua Canada định cư mà" - Injun cười khinh - "Cút qua đó mà sống với anh bồ Canada của mày. Bố đây không tiễn."
Hoá ra Donghyuck với anh chàng Canada kia quen nhau rồi, còn quen tận mấy tháng. Và mãi sau đó nó mới kể với hội anh em, một tuần trước khi Jaemin kể chuyện của nó. Kể từ khi đó Injun tỏ ra khinh bỉ Donghyuck hẳn, làm Donghyuck sâu sắc tổn thương. Các mày không có bồ thì thôi, còn đi sân si với tao. Hừ, thấy ghét, tao méc anh Mark.
"Còn Jeno mày chọn trường nào? Đừng có nói tao là mày chọn trường Thể dục thể thao đó nha." - Injun quay qua hỏi Jeno, người nãy giờ vẫn đang im ru cắn bút của mình. Jeno hẳn đang đau đầu lắm, vì chưa biết chọn trường nào cơ mà. Nhìn xem, hai hàng lông mày nó sắp xoắn lại hết rồi.
"Bậy nào. Tao thích chơi bóng thật nhưng tao đâu nghĩ tao sẽ chọn trường đó đâu. Tao tính đi làm luật sư cơ."
Nghe xong Donghyuck phụt cười. Nó buông giọng cợt nhả:
"Làm luật sư để mốt lỡ gây tai nạn trên sân thì lấy luật ra cãi hả."
"Mày cút."
"Hai thằng mày... còn có mấy tuần ở bên nhau thôi, ráng hoà thuận tí coi." - Injun chen vào hoà giải.
"Injun, mày cút". - Tiếng hai đứa nào đó đồng thanh.
Jaemin ngồi trên bậu cửa sổ, nhìn cái đám ồn ào này bắt đầu gây lộn rồi rượt nhau chạy toé khói, nó tự nhiên thấy lòng buồn buồn. Nhanh thật. Còn có mấy tuần nữa là xa nhau rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
ㅇ1ㅇ : Đường một chiều
FanficTựa đề dựa theo bài "Đường một chiều" của Huỳnh Tú. Dựa theo kinh nghiệm đơn phương của bản thân và một chút theo lyrics bài hát =))