Mưa gió cả một đêm, làm cho hoa trắng trên hai gốc cây mận trước nhà sớm kết thúc sinh mệnh rực rỡ. Mà chen lẫn trong đám hoa là chồi non chớm nở cũng theo hoa rơi rụng xuống đất. Trên bậc thềm trước nhà, một mảng hỗn độn sau cơn mưa. Mà không khí lại cực kỳ trong lành.
Long Nhất chải đầu búi tóc, kẽ mày, son nhẹ, mặc dù quần áo bằng vải thô nhưng ánh mắt lại mang theo vẻ cao quý cùng lạnh lùng ngạo nghễ.
Ra khỏi cửa, một luồng ánh mặt trời rọi qua, mây đen tản hết.
Sáng sớm Kiếm Hậu Nam đã đem y phục ướt đẫm tối qua của hai người giặt sạch, đang hong khô trên sào trúc trong vườn. Nghe thấy tiếng mở cửa, không khỏi nghiêng đầu nhìn về phía nàng.
Có lẽ ban đêm mắc mưa, sắc mặt Long Nhất hơi tái nhợt, nhưng đối diện với Kiếm Hậu Nam nàng vẫn nở nụ cười, cười rạng rỡ như cảnh sắc mùa xuân. Về phần đêm qua, dường như chưa phát sinh qua chuyện gì, hoặc có lẽ nàng cũng quên rồi. Ít nhất, trên gương mặt xinh đẹp vô song không thấy vẻ lưu tâm.
"Nam nhi, cảm ơn đệ." Nàng mở miệng, ám chỉ chuyện Kiếm Hậu Nam giúp nàng giặt y phục, giọng nói xa xăm, không có gì quá thân mật.
Chân mày Kiếm Hậu Nam khẽ nhíu lại, nhưng không hề đáp lại bằng nụ cười ôn hòa quen thuộc, "Không cần khách sao." Chỉ là lời nói khách khí nhàn nhạt và hữu lễ.
Tựa hồ như một sự hiểu ngầm, đối với chuyện đêm qua hai người đều không mở miệng nhắc đến.
Long Nhất bước qua, cùng hắn hong khô y phục, lại không nhiều lời dư thừa, cũng không làm những chuyện khiến hắn bị khó xử.
"Ta phải đi rồi." Hong xong y phục, nhìn Kiếm Hậu Nam bưng chậu gỗ xoay người trở về phòng, Long Nhất đột nhiên nói, ánh mắt đong đầy đau khổ khôn xiết chăm chú nhìn bóng lưng hắn. Nhưng lúc hắn nghe thấy quay đầu lại, nàng lại vội vàng rũ mí mắt xuống che lại tất cả cảm xúc, trên mặt vẫn là nụ cười thản nhiên tao nhã.
Không nói rõ được nỗi buồn bực dâng lên trong lòng là vì lý do gì, Kiếm Hậu Nam yên lặng nhìn Long Nhất, thật lâu sau, mới thản nhiên đáp: "Ừ, biết rồi." Chỉ là như vậy, không nhiều lời. Sau đó quay đầu, tiếp tục đi vào nhà tranh.
Hết thảy mọi thứ, vốn không nên xảy ra, vì thế kết thúc sớm một chút cũng tốt, như vậy ai cũng không cần phiền não.
Long Nhất ngước mắt lên, ý cười biến mất, chính là như vậy sao? Tâm tư đơn độc cùng khổ luyến 15 năm, sự ngọt ngào khẩn xin trời xanh trong hai ngày, cũng nên biết đủ. Cứ như vậy đi.
Quay đầu, ánh mặt trời rọi chiếu trên rừng, hơi nước bốc lên, rừng núi xa gần phủ lên một tầng sương mỏng, trên gương mặt phản chiếu ánh dương hiện lên nụ cười thê lương.
"Bịch" một tiếng, trong nhà tranh truyền ra tiếng chậu gỗ rơi xuống đất.
Nàng cả kinh, không chút nghĩ ngợi chạy nhanh về phía căn phòng. Với tính tình của Kiếm Hậu Nam tuyệt sẽ không quăng chậu trên nền đất như vậy, lại còn phát ra âm thanh lớn. Chỉ sợ có chuyện.....
Không ngoài dự đoán, lúc nàng chạy vội tới cửa, đã thấy Kiếm Hậu Nam một tay ấn vào ngực, một tay bám vào mép bàn cố gắng chống đỡ chính mình. Gương mặt thanh tú trắng nhợt cứng đờ, mồ hôi trên trán từ từ rơi xuống, dường như đang cố nén thống khổ vô cùng. Mà chậu gỗ, đang nằm cạnh chân giường, rõ ràng đã lăn được một đoạn.
"Sao vậy?" Long Nhất vội vàng xông về phía trước đỡ lấy hắn, nửa ôm nửa kéo đặt lên giường.
Kiếm Hậu Nam nhắm mắt lại, thở hổn hển từng ngụm từng ngụm, không thể trả lời nàng.
Đã tái phát bệnh rồi. Long Nhất mặc dù lòng nóng như lửa đốt, nhưng cũng lập tức nghĩ tới nguyên nhân. Đây là lần thứ hai nàng nhìn thấy hắn phát bệnh, lần đầu tiên là 15 năm trước, lúc đó hắn vẫn còn nhỏ, bộ dạng lúc phát bệnh cũng như vậy.
Làm sao bây giờ? Nàng luống cuống, chỉ có thể gắt gao bất lực ôm chặt hắn, trơ mắt nhìn hắn bị bệnh tật giày vò, trái tim không khỏi siết chặt, chịu đủ đau đớn giống như hắn. Trước giờ nàng muốn gió được gió, muốn mưa được mưa, duy chỉ có riêng hắn, đối với tất cả liên quan đến hắn, nàng lại bất lực như vậy.
"Nam nhi...... Nam nhi........" Nàng cúi đầu ghé vào tai hắn khẽ gọi, đau lòng đến rơi lệ thấm vào vạt áo hắn. Nàng tình nguyện chính mình thay hắn chịu đựng thống khổ trên người, cũng còn hơn làm một người đứng xem mà không thể làm gì.
"Thuốc! Đúng rồi...... có thuốc không?" Trong đầu bỗng lóe lên, nàng bừng tỉnh nhớ lại mấy năm nay hắn đều dùng thuốc áp chế cơn đau. Vậy, thuốc đâu, còn có thuốc không? Luống cuống tay chân buông Kiếm Hậu Nam đang dần dần mất đi ý thức, Long Nhất bắt đầu lục lọi xung quanh tìm thuốc có thể cứu chữa cho hắn. Nhưng mà càng nóng vội, càng không tìm thấy gì, ngay cả một gốc dược thảo cũng không thấy, dường như sau khi nàng khỏi bệnh, tất cả dược vật Kiếm Hậu Nam đào được cũng đã dùng hết rồi.
Tuyệt vọng quay trở lại bên giường, hơi thở Kiếm Hậu Nam đã mong manh đến nỗi không thể nghe thấy.
Không có hy vọng gì sao? Long Nhất vô lực nằm trên người Kiếm Hậu Nam, cánh môi run rẩy áp lên đôi môi lạnh băng của hắn.
Đã từng, môi của hắn đã từng ấm áp. Trong im lặng, gương mặt tái nhợt gần như trong suốt của hắn đã bị nước mắt của nàng làm ướt đẫm.
Nếu là như vậy...... vậy thì nàng sẽ ở mãi bên cạnh hắn.
"Nam nhi........" Nàng vùi mặt vào lồng ngực hắn, cảm giác được tim hắn đập dần yếu ớt, mà độ ấm trên người hắn cũng từ từ tản đi.
Hoảng sợ cực độ giống như ác quỷ vồ lấy trái tim nàng, làm cho nàng không thể bình tĩnh nhìn sinh mệnh hắn từ từ xói mòn. Không, nàng không muốn hắn chết, hắn mới 25 tuổi, có người yêu, cũng có thể yêu người, hắn không nên rời đi sớm như vậy. Nàng thà dùng chính sinh mạng mình đổi cho hắn.
Gần như thô bạo kéo y phục của hắn ra, nàng chuẩn bị dùng hơi ấm của mình truyền sang cho hắn để tránh cơ thể hắn bị giảm nhiệt. Ngoài cách này ra, nàng đã không thể làm gì được nữa.
Một cái túi gấm từ trong trung sam hắn bị kéo văng ra, vừa vặn rơi xuống trước mặt Long Nhất. Một tia hi vọng dấy lên, tim nàng đập điên cuồng, cẩn thận nhặt lên, sau đó mở ra. Hai viên thuốc màu đen nằm yên bên trong, tỏa ra mùi thuốc nồng đậm.
Đã không quản nổi đây có phải là thuốc thường ngày Kiếm Hậu Nam uống hay không, Long Nhất nhét toàn bộ hai viên thuốc vào miệng của hắn, sau đó tiến vào chăn, ôm chặt nam nhân nhiệt độ đang tuột không phanh vào lòng mình, tựa hồ chỉ cần như vậy liền có thể nắm lấy sinh mạng đang dần dần mất đi của hắn.
Có lẽ thuốc đã phát huy tác dụng, có lẽ phương thức giữ ấm nàng dùng có công hiệu, tóm lại, thân thể Kiếm Hậu Nam đã không còn lạnh nữa.
Long Nhất mở to hai mắt, không chớp mắt nhìn chăm chú gương mặt tuấn tú gần trong gang tấc, chỉ sợ hơi chớp mắt một cái, hắn sẽ cứ như vậy vĩnh viễn ngủ sâu. Thời gian dường như muốn dừng lại, mọi thứ xung quanh đều dường như muốn dừng lại, chỉ còn lại hơi thở mong manh của hắn.
Có lẽ đã đợi một thời gian dài như cả cuộc đời vậy.
Long Nhất cảm thấy người trong lòng mình khẽ động đậy, chấn động, bỗng nhiên phát hiện hô hấp của hắn đã ổn định lại, ngân đều.
"Nam nhi?" Nàng khẽ gọi thăm dò. Muốn gọi hắn quay trở về nhưng lại sợ quấy nhiễu giấc ngủ an nhiên của hắn.
Như cánh bướm rung động, hàng mi trên đôi mắt đen ấm áp như ánh mặt trời nhiều năm động đậy lên xuống, bình tĩnh mà nhu hòa nhìn chăm chú gương mặt nữ nhân trước mắt, tựa hồ cũng không biết mình mới từ quỷ môn quan trở về.
Bất ngờ không phòng bị, Long Nhất không kịp phản ứng, chỉ có thể kinh ngạc nhìn lại, thậm chí quên cả hô hấp cùng với sự vui sướng mất đi mà tìm lại được.
"Ta không thích nàng vấn tóc." Đột nhiên, hắn mở miệng phá vỡ sự yên lặng, trên mặt hiện lên nụ cười ôn hòa, bàn tay rút ra khỏi tay chân đang quấn chặt của nàng, gỡ trâm cài tóc của nàng, sau đó hài lòng nhìn cả mái tóc bị xõa ra trên gối.
Bị động tác và lời nói của hắn làm cho giật mình, Long Nhất tỉnh táo lại từ cơn hoảng sợ. Lúc này mới nhớ ra mình giống như con bạch tuộc ôm chặt lấy hắn, khuôn mặt nhất thời đỏ bừng, cuống quít thu lại tay chân, ngồi dậy. Lúc này nàng mới đột nhiên thực vui mừng trong lúc thần tính hoảng loạn cũng không cởi hết quần áo, bằng không bây giờ chỉ sợ càng lúng túng vạn phần.
Trên mặt nàng vẫn còn vương nước mắt, lúc này lại ửng hồng, lại thêm mái tóc đen dài như sa tanh xõa trên y phục trắng như tuyết, khiến nàng lộ rõ vẻ mềm mại hiếm thấy của nữ nhi. Kiếm Hậu Nam chỉ cảm thấy khẽ rung động, nhưng cũng chỉ trong nháy mắt, lại trở nên yên tĩnh như mặt nước.
"Ta ngủ bao lâu rồi?" Hắn hỏi, bởi vì cả người mệt mỏi, vì thế không tính lập tức rời giường.
Long Nhất nhảy xuống giường, đang mặc ngoại y vào, nghe vậy thì dừng lại.
Bao lâu? Nàng cảm thấy dài như cả đời vậy, dài đến nỗi khiến nàng cho rằng bản thân cũng muốn theo hắn ngủ yên như vậy.
"Không biết." Nàng tiếp tục thắt lại vạt áo, bàn tay vén lại mái tóc hơi bù xù, chuẩn bị vấn nhẹ lại thành búi, nhưng đột nhiên nhớ tới lời đầu tiên hắn nói sau khi tỉnh dậy, vì thế liền buông ra, chỉ dùng dây buộc tóc cột nhẹ ở phía sau lưng.
Nhìn thấy nhất cử nhất động của nàng, ánh mắt Kiếm Hậu Nam không khỏi thêm phần dịu dàng khác thường, ngay bản thân hắn cũng không phát giác. Nghĩ tới nàng vẫn luôn lãnh ngạo kiên nghị lại có thể vì mình mà rơi lệ, lòng hắn cũng tràn ngập cảm động không nói nên lời.
"Khi nào nàng đi?" Hắn hỏi, nhớ tới lời nàng nói với hắn trước khi phát bệnh, không biết vì sao vừa tỉnh lại bản thân đã bị chuyện này làm khó chịu trong lòng, càng không hiểu vì sao lúc hỏi đến vấn đề này, trong lòng hắn lại mơ hồ có chút mong đợi khó hiểu.
Long Nhất cúi xuống, nén lại tất cả tình cảm, "Ta đưa đệ quay về núi Kiếm Khiếu." Nhàn nhạt nói, nàng không có bất kỳ ý định thương lượng nào. Hắn nhất định phải nhanh chóng trở về sơn trang, bằng không lại phát bệnh nữa, chỉ sợ sẽ không còn may mắn như lần này.
Câu trả lời như vậy khiến Kiếm Hậu Nam hơi bất ngờ, lại khó nén được sự vui sướng nhè nhẹ, tựa hồ.... hắn cũng không hề chán ghét ngày tháng lại sống chung một chỗ với nàng, mặc dù hắn sẽ không làm theo mọi sắp xếp của nàng.
"Ta không thể trở về, ta còn phải đi tìm người." Lúc hắn đáp lời nàng, cảm thấy sức lực đã dần dần hồi phục, vì thế chống tay ngồi dậy.
Bực mình sự cố chấp của hắn, Long Nhất chẳng muốn nhếch môi nói thêm lời nào, lại vẫn bước lên mặc y phục cho hắn.
"Nàng đang tức giận." Nhìn thấy nàng tức giận, Kiếm Hậu Nam khẽ cười nói thẳng, tuy rằng đã biết nguyên nhân là gì, nhưng vẫn hi vọng chính miệng nàng nói ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trường mệnh nữ
Cerita PendekTác giả: Hắc Nhan Edit: Phương Phương Beta: Tử La Độ dài: 10 chương + 1 kết thúc Cre pic: #color_team Yoshida Nàng có tính cách lạnh lùng vô tình, xem mạng người như cỏ rác. Hắn lại là người ôn nhu thiện lương, mọi sinh mạng đều được hắn trân trọng...