Cả buổi chiều như người mộng du, tối đến, Sam Sam lại ngồi trên giường thẫn thờ nhìn đống mỹ phẩm đó.
Đại boss không hổ là tư bản, thủ đoạn vừa đấm vừa xoa vận dụng quá thuần thục.
Haizz~~~
Sam Sam mở hộp quà xinh đẹp ra, định thử xem sao, dù gì đây cũng là tiền tăng ca N năm sau này của cô đổi lấy nó, không thể cứ để cho quá hạn dùng được. Nhưng khi lấy những chai lọ đó ra xem, Sam Sam thấy bó tay quá.
Trên đó viết cái gì thế này?
Tuy mỗi chữ cái cô đều biết, nhưng khi ghép lại thì cô lại không biết, hình như là tiếng Pháp?
Trên mặt Sam Sam toàn vạch đen(*).
____________
(*) Trong hoạt hình, truyện tranh vẽ mặt nhân vật có vạch đen là thể hiện tâm trạng rất xấu (BTV).
Ném hộp qua một bên, Sam Sam nằm lăn ra giường nhìn lên trần nhà, sau đó lại ngồi dậy, lấy giấy bút ra chép lại chữ trên các chai lọ đó như vẽ hồ lô, định ngày mai sẽ hỏi đồng nghiệp trong văn phòng xem sao.Hôm sau nữa đi làm, Sam Sam hỏi hai đồng nghiệp khá sành sỏi về mỹ phẩm, kết quả họ cũng không hiểu. Sam Sam ngẫm nghĩ, xem ra đành hỏi Linda vậy, nếu là nhãn hiệu cô nàng giới thiệu thì chắc phải hiểu chứ.
Rồi giờ ăn đến rất nhanh, Sam Sam lên lầu với vẻ ủ rũ vô cùng.
Ủ rũ vì trong lòng Sam Sam rất mâu thuẫn. Tục ngữ nói ăn đồ chùa của người ta, lấy đồ chùa của người ta, cô đã ăn cũng đã lấy, nhưng lại từ chối không giúp người ta, hình như rất giống tiểu nhân, rất vong ân bội nghĩa, nhưng nếu không từ chối thì sau này vẫn phải ăn nữa, chưa biết chừng còn phải lấy nữa, cứ lặp đi lặp lại như vậy, chẳng phải cô từ osin gắp rau thành osin bao hay sao?
Osin bao... Sam Sam sực tỉnh, toàn thân ớn lạnh - không được không được, như thế thì mãi mãi cũng không có ngày ngẩng cao đầu được! Thà làm tiểu nhân cũng không thể làm osin bao!
Vế trước là vấn đề về nhân cách, vế sau là vấn đề về nhân sinh.
Sam Sam lại quyết tâm thêm lần nữa.
Nhưng vừa vào đến văn phòng, Sam Sam đã phát hiện ra tâm trạng hiện giờ của Đại boss không thể gọi là vui vẻ được. Cũng đúng, khi boss đói bụng đều tỏ ra không vui, thậm chí là rất hung dữ, muốt vuốt râu cọp cứ đợi cho boss ăn no đã rồi tính sau.
Sam Sam tự giác ngồi xuống bắt đầu gắp rau, gắp xong lại cung kính mời Đại boss đến dùng cơm, sau đó vừa ăn vừa len lén quan sát, ừ, quả nhiên vẻ mặt của Đại boss mỗi lúc một dịu dàng hơn.
Thế là ăn xong rồi, cuối cùng Sam Sam cũng anh dũng lên tiếng. "Tổng giám đốc, công việc gắp rau sau này tôi có thể không làm được không ạ?". Thấy hàng lông mày của Phong Đằng nhướn lên, Sam Sam vội vàng tìm bia đỡ đạn. "Có thể bảo trợ lý Phương làm!".
Trợ lý Phương, tôi có lỗi với anh...
"Á, không đúng, bảo A May làm!". Sam Sam bỗng nghĩ ra cách tốt đẹp nhất. Đó không phải là cô hãm hại bạn bè, mà là do A May tự nói. Lần trước dạo phố, A May nói việc này cô cầu cũng không được, còn bảo nếu Sam Sam không làm nữa thì để cô nàng làm.
"A May học lực cao lại tài giỏi, vừa tinh tế vừa dịu dàng, hơn nữa lại ở ngay gần đây, gọi là đến liền!". Sam Sam liệt kê một loạt ưu điểm của A May như bán rau ngoài chợ.
Phong Đằng nheo mắt lại. "Gắp rau cho tôi, cô cho là công việc?".
Không thì cho là gì? Sam Sam rất muốn hỏi lại, tiếc là dũng khí của cô đã cạn kiệt, không có gan mở lời. Vẻ mặt của tổng gám đốc hiện nay còn đáng sợ hơn lúc đói bụng ban nãy nữa!
"Nếu đã không muốn làm công việc này, thì đừng xem nó là công việc".
YOU ARE READING
Bữa Trưa Tình Yêu - Cố Mạn
Romancecopy lại thôi vì truyện khác đăng khó đọc quá à :v Đây là tác phẩm kể về lịch sử đấu tranh của nhân viên quèn Sam Sam dưới tiếng nghiến răng kèn kẹt của Boss Phong Đằng. Càng chiến càng bại, càng bại càng chiến, cuối cùng Sam Sam đành phải ngoan ng...