Chương 34

88 1 0
                                    

  Tin Tiết Sam Sam quay trở lại tầng 22 ăn cơm lan khắp trên dưới Phong Đằng nhanh như lửa cháy, nhân viên đều kích động lạ thường,
chuyện được buôn khắp nơi, hiệu suất làm việc của các phòng ban đều nâng lên không ít. Đương nhiên, những lời đồn đại tam sao thất bản là khó tránh khỏi, nào là tình cũ cháy lại, quanh đi quẩn lại cũng gặp nhau... Nhưng, điều thu hút mọi người nhất không phải là họ đã ở bên nhau thế nào, mà là - Tiết Sam Sam mỗi trưa đều ở văn phòng tổng giám đốc lâu như thế, rốt cuộc là làm gì?
Bao nhiêu cặp mắt đều chứng kiến, Tiết Sam Sam ngày nào cũng tinh thần hừng hực lên trên đó, rồi ủ rũ bải hoải đi xuống, hai mắt trống rỗng, bộ dạng đi không nổi. Ôi trời, đúng là quá rõ ràng phải không?
Haizz, có một ông sếp tinh lực dồi dào như thế đúng là phúc của nhân viên, các nhân viên đều cảm thấy, nếu các cổ đông mà biết nội tình này, thì giá cổ phiếu mọi công ty dưới trướng tập đoàn Phong Đằng đều sẽ tăng nhanh vùn vụt.
Thế nhưng chân tướng thì...?
Chân tướng chính là - bạn Tiết Sam Sam ngày nào cũng ở trong văn phòng tổng giám đốc học CPA.
T T
Tuy Tiết Sam Sam hơi lười biếng nhưng chuyện đã quyết định rồi thì xưa nay đều phải làm cho bằng được. Nếu đã nói sẽ thi CPA thì lập tức đăng ký học lớp bồi dưỡng CPA, cuối tuần học hai ngày, tám giờ sáng đến sáu giờ tối, thật còn vất vả hơn cả đi làm.
Mấy ngày sau đó Phong Nguyệt đến lấy giày, tiện ăn cơm cùng Phong Đằng, biết chuyện này thì chỉ thấy không hiểu nổi: "Anh, anh lại để Sam Sam đi thi CPA gì đó, còn vất vả như vậy, cô ấy cần bằng cấp để làm gì".
Phong Đằng tỏ vẻ thoải mái: "Học nhiều cũng chẳng hại gì, tương lai trong nhà cũng cần đến".

  Phong Nguyệt bó tay. Thực sự thì nhà họ cũng có rất nhiều việc liên quan đến đầu tư tài chính cần xử lý, nhưng ông anh à, lúc Tết còn nói chưa nghĩ đến chuyện kết hôn, bây giờ đã muốn để Sam Sam quản lý gia đình rồi sao?

Phong Nguyệt cảm thấy, đàn ông thế giới này thay đổi quá nhanh!
Nhưng, rất nhanh, Phong Đằng đã hối hận.
Vì anh phát hiện ra anh lại bị xếp sau cả CPA. Tiết Sam Sam trước kia đọc sách trong văn phòng, vẻ mặt cứ gọi là đau khổ không muốn sống, bây giờ thì ăn xong là cầm ngay lấy sách để xem, vô cùng chuyên tâm, đọc xong còn nhìn anh vẻ cảm kích: "Cám ơn anh, tài liệu anh mua giúp thật đầy đủ quá!".
Phong Đằng cảm giác anh đang bê sách đập vào chân mình.
Thỉnh thoảng buổi trưa Sam Sam trò chuyện với anh cũng là thỉnh giáo về các vấn đề trong CPA, cho dù tốt nghiệp ở trường Ivy League(*) nổi tiếng, cũng chưa chắc đã hiểu hết kỳ thi về kế toán viên ở Trung Quốc mà. Thế là sau khi trả lời mấy câu hỏi, để tránh bị hỏi nữa, Phong Đằng nhanh chóng sắp xếp một nhân viên có đủ N bằng cấp như CPA, ACCA(**) đến dạy thêm cho cô.
____________
(*) Ivy League thường được dùng để chỉ nhóm tám trường và viện đại học thành viên với ý nghĩa về hệ thống, triết lý giáo dục và chất lượng đào tạo của những trường và viện đại học lâu đời và hàng đầu của nước Mỹ. Tám trường là: Đại học Brown, Đại học Columbia, Đại học Cornell, Đại học Dartmouth, Đại học Harvard, Đại học Princeton, Đại học Pennsylvania, Đại học Yale (BTV).
(**) ACCA (the Association of chartered Certified Accountants - Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc) - Bằng hành nghề chuyên nghiệp được công nhận rộng rãi trong giới kế toán, tài chính và kiểm toán có giá trị toàn cầu (BTV).
Dù sao thứ mà tập đoàn Phong Đằng không thiếu nhất chính là nhân tài, đối với việc vắt kiệt giá trị còn sót lại của kẻ khác, nhà tư bản xưa nay chưa bao giờ chùn tay.
Kết quả chưa mấy ngày, Sam Sam đã nói với Phong Đằng bằng cặp mắt ánh tia ngưỡng mộ: "Anh ấy lợi hại quá, vấn đề nào cũng hiểu hết".
Phong Đằng cảm thấy đau cả răng. Thế là bạn nhân tài ấy đã được giải thoát hoàn toàn. Tổng giám đốc Phong lại quay trở lại hành nghề một cách vô đạo đức, dù sao cho dù thỉnh thoảng dạy sai thì Tiết Sam Sam cũng không biết.
Ồ, còn lớp phụ đạo hai ngày cuối tuần chết tiệt nữa.
Mới được nửa tháng, Phong Đằng đã nói: "Đừng đi học nữa, em tự học ở nhà đi".
Sam Sam lập tức phản đối: "Sao được, CPA khó thi lắm, các thầy lại có kinh nghiệm". Vừa nói vừa nắm chặt tay kiên định: "Đại boss anh cứ yên tâm! Em không ngại khổ! Để xứng với anh hơn! Em nhất định sẽ trở thành kế toán nhanh nhất có thể!".

Bữa Trưa Tình Yêu - Cố MạnWhere stories live. Discover now