Zariah P.O.V
Lahat ng impormasyong sinabi nila tungkol sa akin ay hindi pa rin nagsisink in sa utak ko.Yeah everything is clear earlier but i think there's still a missing piece about me.I feel like there still some facts about me na hindi ko alam at hindi nila sinasabi sa akin.Pero naiintindihan ko naman kung gusto nilang ako mismo ang makaalam non.
"How do you feel now??"Biglang tanong ni James
"I'm fine.I just feel like there's something missing in my personality.James,will you please be honest??"Seryosong saad ko
"Okay"James
"Lahat ba ng sinabi niyo sa akin kanina...lahat na yon??kasi pakiramdam ko may kulang pa rin eh"sabi ko sa kaniya
"Well kakasabi mo lang kanina na maging honest ako.Hindi,hindi pa yon lahat.Gusto ng diyos ng Taxjourn Planet na ikaw mismo ang makaalam ng pinakaimportanteng piraso ng pagkatao mo.At pag sinabi kong piraso,piraso talaga as in bagay na parte ng nakaraan niyo ni Miss Xandria"pagpapaliwanag niya
"Miss Xandria??yun ba yung sinasabi niyong dating ako??ako yung reincarnation niya??"tanong ko
"Oo,siya nga.Ang nanay ni John Taxe at Jillintor"sagot naman niya.
"Aahhh okay.Naaawkwardan tuloy akong makipag-usap at lumapit dun sa dalawang yun.Feeling ko dapat akong umaktong nanay nila at baka tingin nila sa akin nanay nila ako dahil lang sa ako yung reinkarnasyon ng nanay nila"sabi ko sa kanya.Napakunot naman ang noo niya.Halatang naguluhan sa sinabi ko.
"Wag kang ano.Naguluhan din ako"sabi ko sa kanya at natawa naman siya.
"You don't have to feel that way"biglang may nagsalita.Si John Taxe pala.
"For us,you don't look old or matured para tratuhin ka naming nanay namin. But, there's still times na naiisip namin ang nanay namin tuwing nakikita ka because you two really look the same"paliwanag niya.
"Oh...okay"sabi ko at nginitian siya
"Guys,we're near.And Zariah,welcome to our home"biglang pagsasalita ni Wixillian.
"Really?!"di makapaniwalang tanong ko sabay lapit doon sa parang malaking bintana nitong UFO.Tinawanan naman nila ako pero siyempre except kay Jillintor.
"You're so childish Zariah"natatawang sabi ni John Taxe
"So what?it's my first time here.It's just normal to a first timer like me to act like this seeing my new home"sabi ko at pinagpatuloy ang pagmamasid sa paligid.Wala naman na silang nagawa kundi panoorin akong manghang-mangha sa paligid.Kung titignan mo sa malayo itong Taxjourn Planet ay iisipin mong para rin siyang earth pero may ring ito.Naramdaman kong nakapasok na sa atmosphere ng Taxjourn ang UFO at kung manghang-mangha na ako sa labas ng planetang ito ay lalo pa akong namangha ng makita ko ang loob nito.Para lang talaga siyang earth pero mas modern ang planetang toh.Some buildings are floating,while some are on land.Different vehicles are flying and they're traffic enforcers are robots.Some people are using hover boards instead of walking.But the one that really caught my attention is the big palace-like structure floating in the sky but unlike the other floating buildings here, it doesn't have a neighbor.Nag-iisa lang siya and i think doon kami papunta.Unti-unting bumibilis ang tibok ng puso ko habang papalapit kami sa palasyo.
"We're here"sabi ni Jillintor.Napalingon naman ako sa kanya at nakitang nakatingin na siya sakin.Lahat pala sila ay nakatingin sa akin.
"You ready to meet the Great Guardians??" tanong ni James
"Who are the Great Guardians?"balik tanong ko
"They are our grandfathers.They are the first ever guardians of the Taxjourn community and to tell you an important fact about them.They are immortals.They're almost living here in this planet for 100 years.They're already born since the Taxjourn Planet is not yet build.John Taxe and Jillintor's fathers are immortals ,too and so they are.Even you,you are immortal. Reincarnations are said to be immortals as what is recorded on the book of prophecy" pagpapaliwanag ni James.
"Ahhhh okay.Thanks for the information" sabi ko at nginitian siya ng matamis.Ngumiti rin siya ng matamis.Ang gwapo pala talaga niya noh?singkit na mata,pointed nose,kissable lips.Haaaaayysss ang gwapo.Crush ko na siya.
"Ehem!"tikhim ng isang nilalang na nagpatigil sa pagdedaydream ko.At paglingon ko kung sino ang tumikhim ay si Jillintor pala na nakakunot ang noo.Ang tatlo naman ay tumatawa habang si James ay namumula ang tenga habang nakayuko.
"May nakalimutan kaming sabihin sayo Zariah"sabi ni Wixillian
"Ano??"tanong ko
"We can read minds"sabi niya na siyang nagpalaki ng mata ko.
What the?!so ibig sabihin nabasa nila yung pagpapantasya ko kay James??
"Yes,we did"sagot nung tatlo.Nakakunot pa rin ang noo ni Jillintor at medyo nababawasan na ang pagkapula ng tenga ni James pero nakayuko pa rin siya.
"What the fuck!?"sigaw ko pero tawa lang ang itinugon ng tatlo.
"Tara na"sabi ni Jillintor at may kung anong pinindot doon sa may gilid then unti-unti ng bumukas ang exit ng UFO.
Wooooohh...this is it Zariah.You're already home.Your true home.Taxjourn Planet,the planet that is in danger and you need to save.Good luck Zariah Xael.
*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*-*
Author's Note:
Hiii guyssss!!!!Sorry for the late update.Please keep on supporting my stories.Votes and comments are highly appreciated. Thank you very much!!!
-iamcute_kyungie-
YOU ARE READING
Stuck With Five Handsome Aliens
Science FictionWhat if you accidentally encountered an alien?? What will you do?? And more important is.... Do they really exist??