Forgive me. Maikli lang to. lol
—
The Morning After
"You look so good in my shirt," he said, teasingly. Celina just rolled her eyes at her boyfriend.
"Ang aga mo naman atang bumangon. Anong nakain mo at naisipan mong magluto ng breakfast?" tanong ng dalaga, as she settled herself on the kitchen stool. Busy si Justin sa pagpreprepare ng breakfast nila.
"Are you seriously asking me that?" He smirked at her, as he made his way to kiss her.
"Siraulo" sagot ni Celina. "Umayos ka nga!" dagdag nito, looking away to hide her blush, na lalong ikinatawa ni Justin.
"Good morning, babe." malambing na pagbati niya dito at hinapit ang nga braso nito para iyakap sa bewang niya.
"Good morning," sabi ni Celina, Justin slightly bent down to kiss the top of her head.
"Are you hungry?"
"Medyo lang..."
"Hmmm is that so? I was expecting you pa naman na sobrang gutom lalo na with the activities we did last night," sabi ng binata habang nakayakap pa rin sila sa isa't isa.
That earned him a pinch on his side.
"Aww! Para saan yon?" Reklamo niya while Celina opted to unwrapped herself from him.
"Dami mo sinasabi dyan kung tinatapos mo na lang yang niluluto mo edi sana kumakain na tayo ngayon, diba?" pagalit niya sa binata pero ang kaso eh tinawanan lang siya nito.
"Init naman agad ng ulo ng baby ko," pang-aasar pa nito sa dalaga bago tuluyang bumalik sa harap ng kalan para tapusin nga ang niluluto. "Don't worry after we eat breakfast iba naman iinit sa 'yo, babe" tudyo pa nito, giving Celina a boyish grin.
Hindi maiwasang mamula ni Celina sa mga sinasabi ng boyfriend kaya tila tuloy siya tomato. Lalo tuloy naaliw sa kanya ang isa.
"Bwisit ka," she retorted bago batuhin ng tinapay ang lalaki.
"Hey!" suway ni Justin, dinampot nito ang tinapay na binato ni Celina, na tumama sa gilid ng stove at kinain. He winked at her na lalong ikinabasungot ng dalaga.
"Harot mo," reklamo ni Celina, pulang-pula pa rin hanggang ngayon.
Justin can't stop himself from laughing as he looked at her lalo na't kunot noo na ito at nagsusungit na.
Shaking his head in amusement, he focused on his cooking but still can't stop grinning.
Yup, he got it bad for her– hook, line and sinker.
And he wouldn't trade this for anything.
Best morning ever.
—
Short but puro harutan lang talaga 'to, I know! Established!CelTin na dito. Sorry not sorry.
Gawan ko sana ng The Night Before kaso wag na muna. Next time na lang yon. Haha!Thanks for reading!
BINABASA MO ANG
Scribbles
General FictionCollection of random ficlets featuring Julie Anne San Jose and Kiko Estrada. Originally inspired by Celina and Justin from GMA7's now defunct My Guitar Princess. Prompt requests are welcome. -> https://curiouscat.me/jpcarmona or tweet me at @omg...