To be continue^___^

47 1 0
                                    


NIKA POV.

Nak!

Nak!

Ummmmmmhhhh!,Ungol ko sa gumigising sa akin..

"Maya-maya na nay,antok na antok pa ako eh."Pagrereklamo ko kay nanay ,eh sa antok na antok pa ako,eh..

" Gising na anak at nakahanda na ang pagkain mo sa lamesa,At aalis na ako may nag alok sa akin na magpapalaba at mukhang malaki ang ibabayad sa akin",Wika ng ina niya habang ginising siya."Oo na po ,gigising na!.Nakabusangot at antok na antok pa.

"Aaaaray!"Nay naman gising na nga oh,".Ang sakit ,huhu,kurutin kaba naman sa hita."Kadramahan kase,alam mo nang nagmamadali na ako.",tsskk!,
" Oo nalang po!".Narinig ko nalang ang pagbukas at pagsara ng pinto .Bumaba na ako at naglinis ng katawan at nagtootbrush,nakahanda na nga ang pagkain ko.."mmmmhh!,Anu kaya ulam",Pagbukas ko nang platong nakapatong sa lamesa na tinakpan na isa pang plato para hindi dapuan ng langaw."Wow!,T-Toyu,May itlog pa at may kanin nadin." Kumain na ako dahil malalate na ako sa summer class.

Medyo malayo ang school kaya kailangan ko pang sumakay ng 20 or 40 minutes naman if traffic sa jeep para makarating sa School,'Hindi na masama diba,tsk!.Pagkatapos kung magligpit at naglinis ng bahay ay nag ayos na ako,Tokong dinem and white shirt at baclaran Black Rubber shoes light liploss ,polbo at dagdagan pa ng slight grad.na salamin.wahhhh,ganda,kahit mahirap marunong din naman ako mag ayos hindi tulad ng iba na mahirap na nga marami pang pimple  at di marunong maglinis.Gusto kulang talagang may salamin ,siguro nakasanayan din simula kase na nagkaroon ako ng friend na girl noon na mahilig din sa salamin ,kaya ni try ko din hanggang sa nakasanayan kona kaya binibilhan nila ako nanay.
  

  "Anyare!"Pasahero 1

"Kuya bakit ka tumigil?"Pasahero 2

"Pasensya na ho,kayo nasira an po tayo eh,"Driver

"Ayyyy,panu yan kuya malalate na kami"pasaher3,May kompas pang sabi,ang arte ha.

"Amh,ito po bayad manong ,maglalakad nalang po ako,malapit nalang din naman ang school namin dito",Sabi ko sa driver at inabot ang pamasahe ko."Salamat ihja,Pasensya na".Nginting pag uunawa nalang ang isinukli ko bago bumaba.

*WANTED CREW SERVICE*
'APPLY AND PASS RESUME INSIDE'

Yan ang nabasa ko sa nadaanan kong Coffe shop mukhang naghahanap sila,nang maalala ko ang usapan namin inay kagabi,Dali dali akong pumasok dala ang Resume ko na pinagawa ko sa kapitbahay kahapon kaibigan ko ang anak ng may ari kaya libre nalang daw saakin ,kaya nagpasalamat nalang ako.
  

May 20mins. pa ako kaya pumasok na ako sa loob.

"A-ammh,miss nabasa kong kailangan ninyo ng crew pwede oo ba ako magpasa ng resume?"Sabi ko sa nakasalubong kong crew ,ang ganda ng uniform kaso may kaiksi-an ang palda pero okey,narin yun,atleast makapagtrabho ako.

"Okey?,Where's your resume miss-

"Nika po".Sabay abot ng resume ko,Tsk,mukhang mataray.

"Okey ,ibibgay ko nalang sa manager ,pm kanalang nila ,May number kanaman siguro dito?".Tinitigan niya ako mula ulo hanggang paa,na ikinahiya ko naman ,kase nga nakatokong lang ako.At napataas ng kilay nang mapatigil sa mukha.

"T-Thank you po,Sige po ".Lumabas na ako,At nakahinga ng maayos,feeling ko sumabak ako sa Swimming Olympic na ngayon lang nakaahon,hayyyyssst,..Makalakad na nga malalate na ako..

HAbang naglalakad nagulat ako ng may tumigil na kotse sa harapan ko,nataranta ako bigla,kung ano anu na pumasok sa isip ko,keyso mamdudukot o anu po.Nakahinga nalang ako ng bumaba ang bintana at isang babae.

"Hey,sumabay kana sa akin".Si Gian.Nag aalinlangan pa ako pero sa kalaunay sumakay nalang ako keysa malate ako.

"How are you?"Nabaling ako ng nagsalita siya at ikinagulat ko ay lumapit sa akin ,dahan dahan hanggang sa naamoy ko na ang mabangong hininga niya,maganda siya matangos ang ilong ,blue eyes na nakakapagtigil ng mundo mo at bumaba ang tingin ko sa kissable lips niya,nakakatukso para ang sarap halikan,pero

" a-aaanong?",Napatampal nalang ako nang may marinig akong "Click!" Seatbelt lang pala,tumingin ako sa kanya napasmirk siya sa inaasta ko.

"Nakakahiya!"parang gusto ko nang lumubog sa umupuan ko,yung mukha ko singpula na yata ng kamatis,anu ba kase pumasok sa isip ko,grrr,binaling ko nalang ang tingin ko sa bintana ng marinig ko ang mahinang pagtawa niya.

   Tumigil kami sa parking area ng School ,Nauna siyang bumaba at binuksan ako ng pinto naiilang at nahihiya na bumaba ako ,Napatingin ako sa paligid..

"Ooh,my,who's that nerd!?"Student 1

"Bakit kasama niya si Gian?,kapal na mukha"Student 2

"Let's go",Sabi niya nauna na maglakad at dahil baka dumugin ako kaya dali-dali akong sumunod sa kanya.









_________sup*

"♡My Beautiful Nerd"♡ (gxg) By:ghyenic_gianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon