Ta có một chấp niệm. Chấp niệm đó là về một người.
Y là người ta yêu nhất. Hiện tại cũng vậy.
Chúng ta khi đó là lưỡng tình tương duyệt. Thế nhưng hiện tại, lại chỉ còn là ta tương tư y.
Lần đầu tiên gặp nhau, ta đã bị ấn tượng bởi khí chất ôn nhu trên người y. Theo thời gian trôi qua từng ngày, tình cảm trong tim ta cũng ngày càng tăng lên theo thời gian.
Khi ta lấy hết dũng khí bày tỏ tấm lòng trước y. Ta cứ nghĩ sẽ bị y từ chối tình cảm này của ta. Thế nhưng, sự thật lại không phải vậy mà là ngược lại.
Y chấp nhận ta.
Thì ra y cũng thầm yêu ta từ lần đầu gặp mặt, cũng là theo thời gian mà tình yêu đó lớn dần lên.
Mỉm cười trong hạnh phúc, ta lần đầu tiên chủ động đặt lên môi y một nụ hôn nhẹ. Lại được y đổi từ bị động thành chủ động, ngược lại làm sâu thêm nụ hôn ấy. Một nụ hôn chứa chan muôn vàn hạnh phúc ở trong đó.
---
Cuộc sống phu thê của chúng ta trải qua trong những ngày yên bình và hạnh phúc. Mỗi nơi chúng ta đi qua, cẩu lương đều phát ngập mặt những cẩu độc thân. Mỗi ngày đều trôi qua trong an ổn và vui vẻ như vậy.
Cho đến một ngày, người kia nói muốn rời đi.
Người kia trước khi đi đã nói với ta một câu,
"Đừng quá đau khổ vì ta. Ta và ngươi đã định sẵn là sẽ không thể có chung một kết cục hạnh phúc. Ngươi hãy chóng quên ta đi."
Ta lúc đó chỉ có thể lặng người đứng đó. Cảm nhận từng tia chua xót cùng đau đớn trào dâng trong tâm. Rồi trời đổ mưa, mưa rất lớn. Rất nhanh ta liền bị mưa làm ướt hết toàn thân. Lúc này, ta lại chỉ có thể bật cười đầy chế giễu.
Chế giễu bản thân đã ngu ngốc tin vào tình yêu của một người. Chế giễu bản thân đã quá ngây thơ trước lời hứa hẹn của người kia.
Haha.. Thật nực cười. Tình cảm nhiều năm như vậy nói bỏ là bỏ sao?
Vậy lúc trước là ai đã nói sẽ không bao giờ rời xa ta?
Cũng là ai lúc trước đã nói sẽ luôn ở cạnh ta vĩnh viễn. Cùng những lời yêu luôn trực giữ trên môi ngươi?
Thì ra.. Tình yêu của chúng ta chỉ là thứ rẻ mạt đến thế. Rẻ mạt đến mức.. Ngươi nói bỏ liền bỏ a.
---
Hôm nay ở trấn trên, ta nhìn thấy người kia ở cùng một nữ nhân nọ.
Ta nhìn thấy ánh mắt y khi nhìn nàng. Trong đôi mắt ấy phảng phất chứa đầy những tình ý khó che giấu mà y đã từng nhìn ta như vậy. Thế nhưng, hiện tại người y nhìn lại không phải ta.
Ta lại nhìn chiếc bụng to tròn của nàng. Nhìn thấy y nhẹ nhàng đặt tay lên bụng nàng vuốt ve. Động tác thập phần cẩn thận lại ôn nhu.
A.. Thì ra đó là nương tử cùng hài tử của ngươi..
Ta tự hỏi nếu y và ta vẫn còn tại, có phải bây giờ cũng sẽ hạnh phúc như những gì ta đang nhìn ngay lúc này không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Tập Hợp Đoản
Short StoryTác giả: Bạch Y Cầm Sư Tổng hợp đoản đam do ngẫu hứng mà viết.