Năm đầu tiên, y là lần đầu thả thiên đăng. Cầu nguyện cho bản thân sớm có thể tìm thấy nơi dừng chân cho mình.
Tiếc rằng, thiên đăng bay mất, mang theo ước nguyện của y cùng đi theo.
Năm thứ hai, y tiếp tục thả thiên đăng. Ước nguyện vẫn như năm trước, không hề thay đổi.
Thiên đăng lần nữa bay mất cùng ước nguyện của y.
Năm thứ ba, y một lần nữa thả thiên đăng. Lần này y không cầu chốn dừng chân nữa, chỉ cầu có thể gặp được nhân duyên của bản thân. Cho dù chỉ là một thoáng lướt qua.
Thiên đăng bay mất, ước nguyện lại lần nữa cùng biến mất theo thiên đăng.
Năm thứ tư, đứng cạnh y là một cặp phu thê thả thiên đăng. Vị phu quân ôn nhu săn sóc khoác cho thê tử của mình chiếc áo choàng của hắn. Vị thê tử kia liền ngọt ngào cười với phu quân của nàng. Sau đó, hai người bọn họ liền rời đi mất.
Y đứng ở đó, vẫn tiếp tục thả thiên đăng. Cầu nguyện có thể được một lần nhìn thấy nhân duyên của bản thân ở kiếp này.
Thiên đăng lại bay mất, không hề đáp lại lời ước nguyện của y.
Năm thứ năm, y vẫn kiên trì xuất hiện tại chỗ cũ. Trên tay là một chiếc thiên đăng được làm rất tinh xảo, lại họa bên trên hình một gốc đào. Cùng lời ước nguyện được ghi ở bên trên.
"Ta muốn gặp được nhân duyên của ta. Ta không cầu người kia như thế nào. Chỉ cần gặp được y, chỉ một lần thôi ta cũng đã vui rồi."
Thiên đăng bay lên. Lần này, lời cầu nguyện của y đã được đáp lại. Người kia cùng y đã thực sự lướt qua nhau. Tại chốn đông người tấp nập. Thân ảnh huyền y cùng bạch y chỉ có thể lạc mất nhau tại nơi đó.
Năm thứ sáu, y bệnh nặng. Người nhà khuyên y nên tĩnh dưỡng. Không thể tiếp tục thả thiên đăng.
Năm thứ bảy, bệnh vẫn chưa khỏi. Lại có dấu hiệu nặng hơn. Thiên đăng hội năm nay, lại lỡ mất. Từ sâu trong thâm tâm, y cảm thấy rất tiếc nuối thay cho ước nguyện năm nay lại không thể gửi đi.
Năm thứ tám, y rơi vào hôn mê sâu, mà một lần hôn mê này. Lại kéo dài tới hai năm.
Năm thứ chín, y vẫn chưa tỉnh lại. Thế nhưng, thiên đăng hội của năm này lại có nhiều thêm một thân ảnh huyền y.
Năm thứ mười, y tỉnh lại. Vừa kịp lúc thiên đăng hội. Y nhanh chóng thay y phục rồi rời nhà. Mang theo một chiếc thiên đăng họa hình hai tiểu hồ ly rất đáng yêu.
Thế nhưng, nơi y vẫn thường thả thiên đăng năm nay đã có người đứng ở đó rồi. Thân ảnh huyền y đứng tại nơi đó, quay đầu nhìn y.
Ánh mắt của hai người ngay tại lúc đó giao nhau. Đánh dấu lần đầu tiên cả hai chính thức gặp nhau. Ước nguyện của năm xưa, nay đã được thiên đăng đưa tới Nguyệt lão. Giúp hai người gặp được nhau, và không để lỡ mất nhau.
Chốn dừng chân của y đã xuất hiện rồi.
Nhiều năm sau đó, tại chốn xưa xuất hiện một đôi phu phu. Nam nhân thân vận huyền y cùng nam nhân một thân bạch y đang cùng nhau thả thiên đăng cùng lời ước nguyện nhỏ. Mong rằng sẽ có một tiểu bảo bảo đáng yêu xuất hiện bên cạnh họ.
Vì vậy, một năm sau đó. Tại thiên đăng hội kia. Một nhà hai người kia giờ đã có thêm một tiểu hài tử đáng yêu ở cùng họ.
Y của hiện tại, đã tìm được cái kết viên mãn dành cho bản thân cùng phu quân và hài tử của mình rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tập Hợp Đoản
Historia CortaTác giả: Bạch Y Cầm Sư Tổng hợp đoản đam do ngẫu hứng mà viết.