Câu chuyện nhỏ số 2

24 2 0
                                    

Baekho vốn dĩ trời không sợ, đất không sợ, CEO không sợ, leader cũng chẳng sợ nốt, nhưng lại rất nghe lời một người.

Một ngày nọ, Baekho đang lướt Naver bỗng nhiên thấy nói ngày mai là ngày tình bạn, Baekho thấy mình đối xử với mọi người cũng không tồi, ai mình trêu cũng cười hết, nhưng còn tên bạn cùng phòng...hằng ngày mình đều bày bừa ra khiến cậu ấy phải dọn dẹp, lại cảm thấy có chút lỗi. Vậy là hôm đó Baekho quyết định sẽ làm cho Minhyun vui, sẽ tặng cậu ấy một ngày không phải động chân động tay làm gì hết.

***

Trời sáng, có tiếng chim hót líu lo ngoài cửa sổ. Minhyun tỉnh dậy, việc đầu tiên cậu làm sau khi tỉnh giấc là bật bài Love in the Ice lên, ngân nga theo cho tỉnh ngủ, đồng thời cũng để đánh thức Baekho lần 1 luôn.

Minhyun có thói quen lúc dậy thường đi một vòng để đánh thức các thành viên theo cấp độ đánh thức từ dễ đến khó, từ Min Ki đến Aron hyung, đến JR rồi cuối cùng mới quay về phòng mình gọi Baekho dậy. Cậu biết Baekho thích ngủ nướng, nên lúc nào cũng du di cho thêm 5-10 phút, mấy đứa kia vệ sinh cá nhân xong thì Baekho dậy cũng là vừa.

Sau khi quay một vòng về rồi, Minhyun mới trở về phòng mình, vừa cất tiếng "Baekho ah" thì đã nhận được tiếng trả lời khiến cậu không khỏi ngạc nhiên.

-Cậu tự dậy luôn à?-Minhyun hỏi.

Baekho vừa mặc quần áo vừa nhe răng ra cười.

-Ờ. Hôm nay tớ còn chẳng cần cậu gọi dậy nữa.

Minhyun im lặng một chút, nói "thế thì tốt" rồi bỏ ra ngoài.

Hôm nay có lớp luyện vũ đạo, sau buổi tập luyện năm người trở về nhà, ai cũng đầy mồ hôi và mệt lử, JR nằm luôn ra sàn thở dốc.

Minhyun thả mình xuống ghế sofa, dùng giấy thấm mồ hôi đang đọng lại trên trán, không quên gọi với vào trong phòng.

-Baekho, cậu đừng có mà đi ngủ luôn đấy, phải tắm trước đi biết chưa? Không thì chăn sẽ bẩn hết đó.

Aron đi từ bếp ra, một tay mở lon nước rồi đặt xuống trước mặt Minhyun, rồi cũng tự mình bật một lon nước để uống.

-Hyung, còn em thì sao? -JR giọng đầy oán thán.

-Ồ hôm qua đứa nào sát phạt anh khi chơi trò Khỉ đu dây í nhỉ?

-Thôi uống chung với tớ này.-Minhyun nói.-Baekho đi đâu rồi?

-Baekho á? Từ lúc về anh đã thấy nó chui luôn vào phòng tắm rồi, chuyện lạ luôn đó nha. Minhyunie, em làm gì mà tự dưng nó ngoan vậy?

Minhyun thì thầm.

-Em đâu có làm gì đâu...

***

Cả năm người chơi oẳn tù tì để chia việc. Chẳng biết vận đổi sao dời như nào, thánh thua Choi Min Ki hôm nay lại may mắn lạ thường, chỉ phải làm mỗi việc cho Noah và Lucky ăn, còn phơi đồ rửa chén đều là Baekho làm hết.

-yah Baekho, tin tưởng được em không?

-Hyung đùa à? Mấy việc cỏn con này em làm ngon ơ.

Buổi chiều, Minhyun đang khoanh chân ngồi xem TV thì thấy Baekho nói ra ngoài một chút.

-Cậu đi xe sao? Đi xa lắm à?

-Ơ ừm, tớ sẽ về ăn tối.

-Mà phòng cậu dọn chưa đó? Tớ mà thấy..

Minhyun chưa nói hết câu thì đã nghe thấy tiếng đóng cửa, mặt liền xì xuống, tức chân liền đá vào cái gối mấy cái.

-À quên, phải đi giũ quần áo đã. Tên này thể nào cũng phơi nhăn nhúm cho mà xem.

Minhyun bước ra ngoài ban công thì thấy chiếc sơ mi trắng của cậu đang được phơi thẳng thớm bay trong gió.

-Ừm, tốt, tốt lắm...

Minhyun thấy trong lòng có chút gì đó không vui, bản thân cậu cũng chẳng biết tại sao lại cảm thấy thế nữa, đành lẩn thẩn vào bếp đi pha một cốc trà.

-Sao lại..?

Minhyun bỗng thấy cái cốc hình con voi ưa thích tọa lạc trên giá xinh xắn. Hôm trước do uống trà xong mà bị triệu tập đi gấp còn chưa kịp rửa mà bị ố vết trà, bây giờ lại thấy nó ở đây sạch sẽ như mới rồi.

-Dẹp, không uống nữa.

Min Ki đi spa, JR ra quán cafe anime, Aron hyung cũng ra ngoài đón bạn bên Mỹ sang đi chơi rồi, chỉ có mỗi Minhyun ở nhà một mình.

-À, đi dọn phòng cái đã. Tên Baekho kia sáng nay thể nào cũng không chịu gấp chăn.

Minhyun bước vào phòng. Không có quần áo vứt trên sàn, không có vỏ sữa chua bị bỏ quên gần máy tính, không có mỹ phẩm vứt lung tung, đến cái thùng rác còn chẳng có rác nữa!!!

Minhyun ngồi xuống giường, rồi lại đứng dậy đi ra tủ sách mang một chiếc hộp nhỏ xuống, bên trong là ảnh hồi bọn họ vẫn còn là thực tập sinh.

-Baekho của chúng ta lớn thật rồi sao?

***

Baekho trở về nhà thì thấy 3 người JR, Aron và Min Ki đang tụ lại một góc bàn tán gì đó coi bộ nghiêm trọng dữ lắm, trông giống hệt mấy bà thím sống ở toà nhà kế bên.

-Có chuyện gì thế?

-Baekho, cậu làm gì khiến Minhyun buồn hả? Sao giờ cậu ấy còn không thèm ra ăn cơm nữa này.

-Làm chuyện gì buồn chứ? Các cậu không thấy từ sáng giờ tớ toàn làm chuyện để cậu ấy vui à?

-Vui gì mà giờ mặt cậu ấy sầm sầm sì sì ra như thế chứ.

Aron búng ngón tay "tách" một tiếng.

-Có lẽ anh biết vì sao rồi.

Aron đi vào bếp, cầm lọ đường rồi đổ một nửa xuống đất trong ánh mắt ngạc nhiên của lũ em.

-Minhyun à, Baekho làm đổ lọ đường ra sàn mất rồi.

Baekho trợn mắt, miệng há hốc chỉ tay vào mình. Aron nắm tay JR ra trước cửa nhà vệ sinh, rồi đóng sầm lại, tiện tay nhéo một bên má của JR đỏ lên.

-Minhyun à,JR bị đâm vào cửa nhà vệ sinh sưng mặt lên rồi.

Có tiếng mở cửa. Minhyun một tay cầm theo máy hút bụi optimus, một tay cầm theo túi làm mát, tặc lưỡi.

-Lúc nào cũng gây chuyện, chán các cậu quá. Tớ mà không ở với các cậu, thì sẽ thế nào, hử?

***

Sau khi đã dọn dẹp xong xuôi, Baekho mang trong túi ra một hộp to.

-Minhyun, tớ có mua sườn bò hầm về nè.

-Sườn bò? Cái logo...sườn bò nhà hàng mà lúc đi fansign tớ bảo ngon đây mà? Địa chỉ này..

Baekho mỉm cười, cậu lái xe mất bốn lăm phút lận, nhưng không sao.

-Nhà hàng này vừa mở thêm chi nhánh cách chỗ bọn mình có 1km, sao cậu không ra đó mua cho gần?

-...

Những mẩu chuyện nhỏ bịa đặt ở kí túc xáWhere stories live. Discover now