Câu chuyện nhỏ số 9

9 1 0
                                    

Đôi khi Minhyun cảm thấy, có khi cuộc đời cậu đã được định mệnh sắp đặt là phải lo lắng cho người tên Kang Dong Ho rồi cũng nên. Cậu ấy là một người tùy hứng, có khi 3 giờ sáng đói cũng lục đục dậy nấu mì, lúc nào thích là có thể lên xe đi chơi thật xa, ngược lại hẳn với Minhyun, mọi thứ đối với cậu phải lên kế hoạch chỉnh chu trước mới được. Baekho ở lâu rồi cũng cảm thấy việc Minhyun cằn nhằn là bình thường, không nghe còn thấy thiêu thiếu. Hai người hai tính cách trái ngược nhau, nhưng lại gắn kết vô cùng. Sau đây là một câu chuyện nho nhỏ của cặp đôi "trái dấu" này.

***

Chào nhật kí, mình là Minhyun đây.

Hôm nay là ngày đầu tiên mình tới công ty làm thực tập sinh. Trước khi mình đi mẹ đã dặn dò rất nhiều, còn liên tục hỏi mình có chắc chắn không nữa. Nhưng mình yêu ca hát, nhật kí ạ, nên mình không nghĩ mình có thể làm việc khác ngoài trở thành ca sĩ.

Hôm nay mình còn gặp các thực tập sinh khác nữa. Có một cậu tên là Dong Ho, cậu ấy buồn cười ghê luôn. Khi mình đến thấy mỗi cậu ấy ở kí túc thôi, dù chả quen gì mình, mà cậu ấy còn nói trống không "Đến rồi à?" làm mình mắc cỡ muốn chết. Đúng lúc đó bụng mình còn sôi nữa chứ, thế là Dong Ho lại chia đồ ăn cho mình nữa. Có vẻ cậu ấy là một người tốt đúng không nhật kí?

Mình nghĩ thế, vì gặp ai cậu ấy cũng cười toe toét cả, cứ như không biết buồn vậy.

Vậy đã nha nhật kí, tớ phải đi ngủ đã, dù chẳng biết tớ có ngủ được không...

***

Chào nhật kí, vẫn là tớ Minhyun đây.

Hôm nay tụi thực tập sinh đã cùng nhau bỏ trốn đi ra rạp chiếu phim. Ờ thì, nói là bỏ trốn cũng không phải, hôm nay bọn tớ được nghỉ một ngày do thầy dạy vũ đạo bị trật khớp :) dù sao cũng không phải tập luyện một ngày nên cảm thấy rất vui. Cả lũ đi 8 người mà chỉ mua được 4 cốc cola và 3 gói bỏng, nói chung thì phim cũng rất hay. Mình ngồi cạnh Dong Ho, bộ phim về cuối khá cảm động nên cậu ấy cứ sụt sịt mãi. Mình không biết là cậu ấy dễ khóc thế đấy. Cơ mà cậu ấy lại quệt nước mắt và lau luôn vào áo mình.

***

Chào nhật kí,

Mình định viết từ hôm qua, nhưng hôm qua.. thật sự không ổn lắm.

Dù mình đã cố gắng rất nhiều, nhưng có vẻ vẫn thiếu sót.

Nếu mình không được chọn vào đội hình debut...nếu không được, mình nhất định sẽ tiếp tục cố gắng mà! Nhưng aiz, cảm giác buồn chán này là sao chứ? :(

Nên hôm qua mình đã khóc một chút lúc đi ngủ, thật ra mình không phải người dễ khóc đâu.

Rồi tự nhiên cánh tay của Dong Ho đè hẳn lên cổ mình, lúc đó mình không vui lắm nên mới trách cậu ấy, nghĩ lại thì cậu ấy cũng phải cố tình mà. Bỗng nhiên giọng cậu ấy bắt đầu cất lên.

-Hôm nay trong phòng tập luyện đứa nào cũng khóc, chỉ có cậu trông tỉnh bơ, tớ cứ nghĩ cậu thật giỏi, bị mắng cũng không cảm thấy gì hết, vậy mà giờ mới khóc sao.

Thế là tớ mới nói mình cũng không phải rô bốt, tớ buồn thì tớ khóc chứ sao thì lại nghe thấy tiếng Dong Ho cười hehe trong bóng tối.

-Muốn khóc thì cứ khóc. Nếu cậu sợ xấu hổ với mọi người, mỗi khi cậu buồn tớ sẽ chọc cậu cười, vậy là hết khóc nữa được chưa?

Vậy là tớ nói "Aigu" thật dài. Thể loại mít ướt như Dong Ho sao? Tớ chưa khóc cậu ấy đã khóc được mấy mùa mưa rồi.

-Vậy thế này đi, để bảo ban nhau giữ thể diện của bản thân, nếu có một đứa khóc thì đứa kia dù buồn mấy cũng không được khóc nhé. OK không? Thế thì bọn mình không rơi vào cảnh hai đứa mắt mũi tèm nhèm như hai thằng ngốc .

Tớ thấy Dong Ho nói cũng không phải không có lý. Từ đó, khế ước "Chỉ một trong hai đứa được khóc" của Dong Ho và tớ đã được xác lập.

***

.

.

.

Chào nhật kí, mình là Minhyun đây. Đã 3 năm rồi nhỉ?

Hôm nay mình chỉ ghi lại ngắn thôi, vì Baekho đang chờ mình đi ăn tối.

Mình có đọc lại chuyện ngày xưa khế ước của mình cậu ấy.

Chà, nghĩ lại thì, từ ngày đó mình đã chẳng khóc mấy nữa luôn.

Nhớ có lần mình cùng cậu ấy đi xe đạp vấp phải hòn đá nên bị té trầy chân, còn chưa kịp than đau mà cậu ấy đã chạy đến nhìn mình với đôi mắt rơm rớm rồi, nhìn cậu ấy cứ buồn cười thế nào ấy nên mình chả có khóc khiếc gì được nữa.

Xem ra bọn mình đã giữ lời hứa với nhau khá tốt đấy nhỉ :)

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 10, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Những mẩu chuyện nhỏ bịa đặt ở kí túc xáWhere stories live. Discover now