Cre: Tuan Dang
-----
[23]
Người đã đi, bỏ lại tôi giữa nhưng bỡ ngỡ và bàng hoàng.
Hôm nay tôi lại điên rồi.
Ngồi trong quán nước với cốc cà phê, tôi nhâm nhi hết cả buổi tối. Tôi từng nghĩ tôi đã quên cậu ấy, thì tin tức của cậu ấy lại xuất hiện, hình bóng ấy lại xâm lấn hết cả tâm trí của tôi. Rốt cuộc, tôi vẫn chưa quên được cậu. Chỉ với một tấm ảnh, không phải chụp trực diện, chỉ là một cái bóng lưng cũng đủ để mọi kí ức tràn về trong tâm trí.
Hôm qua là ngày tôi gặp lại cậu, cố gắng nói chuyện bình thường, tỏ ra bình tĩnh, ngồi bên cạnh cậu ấy ấy, vu vơ như vậy tôi cũng thấy vui. Dù bản thân tôi biết một điều, cậu ấy chưa bao giờ yêu tôi, tôi vẫn luôn dối mình dối người rằng cậu ấy thật ra cũng có tình cảm với tôi, cho dù chỉ là một thứ tình cảm không định hình được.
Nhưng chuyện cũng kết thúc như nó vốn phải như vậy.
Sau đó tôi trốn tránh, vì tôi sợ, tôi sợ tôi sẽ cư xử một cách kì lạ với cậu ấy. Tình cảm này vốn không nên bắt đầu, nhưng biết sao được, bản thân tôi đắm chìm rồi không thể ngoi lên, càng đắm lại càng chìm.
Tình cảm này tôi đã ôm ấp được hơn ba năm, không biết đến bao giờ tôi lại có thể thương một người khác như vậy, lâu như vậy, dài như vậy.
Trước đây, tôi từng vào Facebook của cậu ấy, nó vẫn còn lưu giữ kỉ niệm với người yêu cũ của cậu ấy, người ấy đến trước tôi, là một người dễ thương, không cứng cỏi, không cố chấp, biết làm nũng, biết đáng yêu.
À, thật ra tôi đã tỏ tình, cậu ấy và tôi đã từng yêu nhau, nhưng nó chỉ kéo dài được ba tháng, và tôi vẫn yêu cậu ấy trong hơn ba năm.
Tôi cũng không biết tôi đã từng tồn tại một thời gian ngắn trong cuộc sống của cậu ấy chưa hay chỉ là do tôi tưởng tượng. Đáng cười hay đáng buồn tôi cũng không biết.
Nhiều lúc điên rồ chỉ muốn nhắn tin cho cậu rằng tôi vẫn chưa hết thương cậu, nhưng tôi lại sợ câu trả lời. Liệu cậu ấy sẽ trả lời như thế nào đây. Là từ chối một cách lịch sự hay cho tôi vài tấn bơ?
Hiện tại có lẽ cậu ấy cũng đã có người yêu mới, đã hơn ba năm trôi qua, đâu ai dại khờ như tôi, chờ rồi nhớ một người lâu đến thế.
Biết làm sao được, tôi ngốc, ở trong cái kén của mình, không dám bò ra cũng không muốn ai bước vào.
Hôm nay tôi vẫn nhớ Ngọc Tuấn.
Tôi vẫn cứ thương cậu ấy như vậy.
Vẫn mãi ôm ấp một mối tình dang dở và không trọn vẹn.
.
[22]
Từ phía xa, tôi bắt gặp cậu ấy bên li cà phê đen.
Tôi đứng bên đường nhìn theo bóng dáng ấy, tay cầm điện thoại bấm cái gì đó, có lẽ là người yêu mới chăng?
Ba năm qua rồi, thời gian trôi nhanh thật, nó đã xoá bỏ khá nhiều kí ức và hồi ức của tôi, nhưng không bao gồm cậu ấy.
Hôm qua, tôi gặp cậu ấy.
Tôi vui vì cậu ấy vẫn nói chuyện bình thường với tôi, cậu ấy vẫn nhẹ nhàng và vui vẻ. Liệu cậu ấy có lúc nào nhớ về tôi như tôi nhớ về cậu ấy? Có lẽ không. Bởi vì sau đó cậu ấy trốn tránh và không muốn tiếp tục đối diện với tôi, người yêu cũ của cậu ấy.
Quá khứ, tôi và cậu ấy chưa một lần chụp cùng nhau một tấm ảnh chỉ có cả hai, hoặc là chụp ba chụp bốn, hoặc là chụp cả đội với nhau, nhưng tuyệt nhiên không có tấm ảnh nào chỉ có cậu ấy và tôi.
Khoảng cách của cậu ấy và tôi luôn xa vời như vậy, tưởng như chỉ cần bước qua đường là có thể đến bên nhau, nhưng không, đó cũng chỉ là tưởng như mà thôi.
Cậu ấy và tôi từng yêu nhau, nhưng điều đó mấy ai biết? Trong tất cả những người bạn của cậu ấy và tôi, không ai biết điều đó cả. Nó như là một giấc mộng, nếu tôi quên nó thì nó coi như không còn tồn tại đúng không? Cho nên tôi không muốn quên, vì nó có tồn tại mà, dù chỉ có một mình tôi nhớ.
Tần suất cậu ấy xuất hiện trên mạng xã hội khá nhiều, cậu ấy thích chia sẻ những điều thật ý nghĩa, cậu ấy sẽ trả lời bình luận của bạn bè về nó, sẽ thật vui vẻ cười ha ha.
Nhìn nút gửi tin nhắn trên Facebook, tôi từng bần thần vô số lần, từng thu hết can đảm để ấn vào, và chỉ là ấn vào, không thể viết một cái gì để gửi cho cậu ấy. Cậu ấy là người đầu tiên khiến tôi rụt rè và lo ngại như vậy.
Cậu ấy có còn nhớ về Ngọc Tuấn không?
Có còn nhớ về một người từng là người yêu Văn Hoàng chỉ trong hơn ba tháng?
Tôi vẫn nhớ cậu ấy rất nhiều...
-----
Ngẫu hứng
30.05.18
DTM
BẠN ĐANG ĐỌC
[U23] Saying My Feeling [End]
FanficTuyển tập Shotfic về U23. Viết về mấy thằng tôi thích, về những gì tôi nghĩ, về những thứ tôi không thể viết ở Group Chat U23 và Something Just Like U23. Góc này tôi muốn dành cho riêng tôi, thế giới của tôi, bất cứ CP nào tôi thích đều có thể viết...