Chương 4: Ôi! Môn toán

7 1 0
                                    

  Tiết đầu tiên là tiết toán, đối với Nhi tiết này là tiết "tử thần" mà cô giáo là "thần chết" :). Vừa bước vào lớp cô giáo phán 1 câu xanh rờn " Các em lấy giấy ra kiểm tra 15'!"
_WTFFFF!!!???- Nhi hét toáng

 Cô giáo lườm Nhi 1 cái xanh rờn, cô nhận thấy nên liền lấy tay che miệng và xin lỗi cô " Chết rồi lỡ làm cô ghim mình rồi, làm sao đây:<" Nhi nghĩ. Cô giáo phát đề, Nhi hồi hộp, kết quả môn toán học kì vừa rồi của cô không tốt lắm nên cô đã quyết tâm học kì này phải cố gắng hơn.Mặc dù đã ôn bài ở nhà hôm qua rồi nhưng cô vẫn thấy hồi hộp.Cô bắt đầu làm bài.
_Ê! Nhi câu này làm sao? Sao t không tìm ra góc chung gì hết vậy?- thằng Phong- bạn cùng bàn quay qua hỏi

_ T cũng đâu biết đâu- Nhi bất lực trả lời. M nhìn bài thằng Huy coi nó làm sao!

_Ê Huy làm sao? 
_Nhìn bài t nè!- Huy nói

_Ê vẽ lại hình đi, vẽ sai rồi nhìn bài t, t nhìn bài thằng Huy chép vào rồi m chép!- Phong bảo
_Ok!!!!

_Xong!!!!- Nhi vui mừng
_Yeahhh- Phong cũng reo lên
 Đang chìm trong vui sướng vì đã làm được bài thì thằng Tiến ngồi bàn trên quay xuống hỏi:
_Ê có phải chứng minh thế này thế này thế này phải không?
_ Đâu cần m chỉ cần thế này thế này thế này là ra rồi!- Huy cãi lại
_ M điên à đâu được làm như vậy?? M vẽ hình vô trường hợp đặc biệt rồi!!!- Tiến phán 1 câu xanh rờn

Huy vẫn không tin quay qua hỏi tận 2, 3 người, ai cũng nói Huy làm sai rồi! "Duma!!!!!" - Nhi và Phong đồng thanh
_Sai hết nguyên bàn luôn hả- Huy nói bằng giọng nửa khóc nửa cười
Nhi và Phong không biết làm gì, chỉ im lặng.Cả tổ Nhi xôn xao cả lên vì nguyên bàn cô sai hết mà còn sai giống nhau. Cô giáo thấy lớp ồn liền nhắc lớp im lặng rồi giảng bài mới.Buổi học đó cả Nhi, Phong và Huy không nói gì chỉ im lặng nhìn nhau." Tùng!Tùng!Tùng!" giờ ra chơi đã đến. Hoàng Anh xuống hỏi Nhi xem cô làm bài được không. Cô chỉ biết lắc đầu bất lực. Cũng phải thôi có ai đời làm sai mà sai nguyên bàn đã vậy còn y chang cách làm mặc dù khác đề. Ôi! Nhi không thể tưởng tượng được cô sẽ tức giận thế nào khi phát bài kiểm tra nữa. 
_Thôi! Lần sau cô gắng gỡ lại là được mà!- Hoàng Anh động viên
_M làm được hết bài phải không - Nhi liếc Hoàng Anh

_Ờ..Ừ...

_Hứ! Cái đồ giỏi toán!-Nhi phụng phịu

 _Ai kiu m sai ngu làm gì ==lll

 Mà đúng thật đề cũng đâu có khó đâu có lẽ do tâm lý hồi hộp với áp lực thành tích nên Nhi không làm được thôi.Nhưng mà cô biết phải ăn nói với mẹ làm sao đây, cô thở dài. 

  Thấm thoát đã đến ngày phát bài :). Nhi, Huy và Phong siết chặt tay nhau chuẩn bị đón nhận kết quả bi thảm nhất từ trước đến nay. Khi lớp trưởng đưa bài Nhi úp bài xuống quay sang nói với Huy và Phong. " Hai tụi m mỗi đứa cầm 1 bài tụi mình cùng mở chung"
_Ừm!!!- Huy và Phong đồng thanh

 Mỗi đứa đã có trên tay bài của mình. 

_Khi nào t đếm 1,2,3 cả 3 cùng mở nghe chưa!
 Huy và Phong gật đầu
_1....2.....3.....

_AAAAAAAAAA- tiếng la thất thanh của 3 người bạn cùng bàn

 Không thể tin được!!!Kết quả gì thế này!!! Đây là lần đầu tiên, lần đầu tieennnnnnn!!!
1.8 điểm!!!!!!! cả 3 đều 1.8 điểm !!!!!!!
Phong dở khóc dở cười quay qua nói:
_ Ê tụi m ban đầu mình ước tính mình cao nhất được 1 điểm phải không. Bây giờ được 1.8 thì nên vui hay nên buồn đây

_Không biết- Nhi đơ người, còn Huy chỉ im lặng không nói gì
 Cô giáo ở trên bục giảng tức giận nói" CẢ BA EM NHI,HUY VÀ PHONG NHÌN BÀI NHAU PHẢI KHÔNG SAO SAI Y CHANG NHAU THẾ ?" Cả ba đứa không biết làm sao chỉ cúi gầm mặt xuống chịu cơn tức giận của cô. Nó còn kinh khủng hơn Nhi tưởng tượng. Dù la mắng vậy thôi nhưng cô vẫn rất thương học sinh. Cô nói"em nào dưới điểm trung bình cô sẽ cho làm bài lại gỡ điểm"
"ÔI YÊU CÔ QUÁ"- cả 3 thầm nghĩ.
 Hết tiết Nhi chạy lên chỗ Hoàng Anh mừng rỡ" t được gỡ điểm á"
_ Vậy thì tốt rồi- Hoàng Anh mỉm cười. Nhưng mà m không được lơ là nữa cơ hội chỉ còn 1 thôi
_Ừm....
_ Tối nay về call đi t giúp m học
_Thật hả- Nhi vui mừng
_Ừ!
 Không hiểu sao Nhi thấy vui vui. Mà call hả'-' Lâu lắm rồi Nhi và Hoàng Anh không call với nhau lúc trước có call cũng chỉ call trong group của lớp chưa call riêng bao giờ. Không hiểu sao Nhi thấy hồi hộp sao sao á.





Có một người vẫn thích cậu như thếWhere stories live. Discover now