Chapter 1 - Her Birthday (Part 1)

193 1 0
                                    

(Piinkii's kadaldalan : yiipiie my nakasilip na ng BWHLN super saya ! para po sau tong update ko.My first reader. )

Chapter 1 - Her Birthday (Part 1)

Darlaine's POV

       12am na and the date is April 25, so it's my 19th b-day. I expect more happy moments na mangyayari mamaya.

*beep ... beep*

ooppss my nagtxt at ansabe ? hehe ^.^ baka babati lang. I grab my phone on my side table and read it.

from: BF kong pasaway

hi GF happy b-day . sleep na GF ah, kaw rin baka magmuka kang haggard sa especial day mo. I love u Girl-Friend. ^.^

Ang sweet talaga ni BestFriend kahit kailan. Si Dada kaya babatiin kaya ako ?

*kring ... kring*

Dada <3 calling ...

woohooo he's calling and i'm so excited to answer it.

"Hello Dada how's your day? " masayang bungad ko sa kanya after i clicked the answer button.

"Ok lang naman Mimi. Happy B-day nga pala Mimi !" Bati sakin ni Vince

"Thank you Dada. Oo nga pala Dada punta ka bukas dito sa bahay ah para mapakilala na kita kila mama at para masamahan mo akong magcelebrate ng birthday ko. I'll wait in --- " di ko na natuloy dahil bigla siyang nagsalita.

"Pero Mimi pinapauwi ako nila Mom at Dad bukas and i can't reject their request, alam mo naman na anniversarry nila bukas dba? i'm so sorry Mimi. " Papuputol niya sa sinabi ko at siya namang nagpalungkot sa akin .

"Oo nga pala. Ok Dada i understand you pero my utang ka sakin ah. " Pagmamaktol kong sabi sa kanya.

"Ahaha Oo na Mimi! Promise babawi ako sayo. Goodnight na Mimi late na masyado eh at ikaw sleep ka na para my energy ka bukas. Be happy Mimi I LOVE YOU"

"I LOVE YOU TOO Dada" And then he hung up the call.

Humiga na ko sa kama ko para magready ng matulog kahit medyo malungkot ok lang and i promise to myself na kahit anung mangyari bukas magpapakasaya ako hanggang kaya ko dahil andyan naman mga Bebes ko eh. (Bebes means friends) GOODNIGHT.

- - - -

Good MOrning. Babangon na sana ako ng bigla may narinig akong nagbubulungan sa labas ng room ko at alam kong sila Mama yun kasama mga Bebes and si BF.

"Pssst wag kayo maingay baka magising siya, paano magiging surprise kapag nagising siya. " Napabalikwas ako ng higa ng marinig ko ang boses ni BF kaya nanatili akong tulog para di nga daw masira surprise nila. Haha cooperate lang men.

"After count of 3 ready na ha." sabi ulit ni BF kasabay ng paghawak ng door knob ng room ko at ako syempre tulog tulogan pa rin. hihi ^.^

"1... 2...3" sabay bukas ng pinto ng room ko.

"Happy Birthday to you ! Happy Birthday to you ! Happy Birthday to you ! Happy Birthday ! Happy Birthday ! Happy Birthday Darlaine ! " Sabay-sabay na kanta nila sa akin at may dala pa silang cake and syempre ako kunwaring kagigising palang. Hehe galing ko talaga.

"Haayyy *hikab at unat* kayo talaga oh. Thank you guys for making my morning happy." Pagpapasalamat ko sa kanila sabay halik kila Mama at Papa.

"Bebes it's your birthday kaya we're going to mall and make shopping. Ready yourself in 2hours. Oh baka mabitin kah pa ah." Sabi ni Jenny na friend ko.

- - - -

Sa mall

"So how's your Boyfriend Bebes? " tanung ni Ynna habang naglalakad kami.

"Nah he's not caming. " i answered.

"WHAT !? " sabay-sabay nilang tanung sa akin or let's say SIGAW na tanung sa akin.

"Hey Bebes volume your voice! Rememeber we're here in public place! " Pabulong na irritable kong sagot.

They are my Girl friends kaya sila ang nakakaalam ng life ko and nakakakilala sa Dada ko and syempre pati si BF mas lalo namang maraming alam sakin yun kahit boy un.

"Sorry! " Sagot naman ni Amber na nagpagising sa pag iisip ko.

"Fine !" pagsuko kong sabi.

"But why? He's your boyfriend, so he is the one who will complete your day. " Pag-uusisa nanaman ni Ynna.

"Yeah i know but his parents celebrating their anniversarry now, that's why he's not coming. " Pagkwe.kwento ko sa kanila 

"What did you say? His parents ? or he and her wife." Napakunot ang noo ko sa sinabi ni Jenny at bigla niyang tinuro ang loob ng isang restaurant kaya tiningnan naman namin ito.

"Uh Oh it's that your Dada Laine? " Sabi ni Amber.

"Relax ka lang girl baka sister niya lang yan." Pagko-comfort ni Ynna pero di ko pinakinggan at pumasok ako sa loob at nilapitan siya.

"Hi Dada how's your day with her?  "

(Piinkii's kadaldalan: Hep hep diyan muna tayo. Pasensya yan lang kinayanan ng jutak kong pink. Enjoy reading po. Comment lang po ang hinihiling ko para malaman ko reaksyon nyo and sorry sa typos and wrong grammar. mwah ! mwah !)

Picture pala ni Darlaine sa surprise morning Birthday niya. ------------------------------------>

Bestfriend What Happen Last Night ? (Medyo SPG po !!!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon