Chapter 4 - Celebrate it with me

108 1 1
                                    

(Piinkii's kadaldalan: hey guys eto ung sunod na nangyare sa chapter 2 ! Yes eto po yung karugtong ng chapter 2.)  

Celebrate it with me

Jeff's POV

 "What happen GF?" Nag aalalang tanung ko kay Laine nang bigla niya akong yakapin at napansin kong my tumutulong luha sa kanya .

"He hurt *hik* me BF. He used *hik* me. Mistress daw ako." Humihikbing pagsusumbong niya.

"What !? kala ko ba mahal ka ng gagong yun? tell me what happen?" Galit na sabi ko sa kanya.

"His a married *hik* man BF and also *hik* having a child." Halos nahihirapang sabi ni Laine.

"What !?" Pasigaw kong tanung sa kanya.

"Ang sakit sakit BF. Gag* siya niloko niya ako at ginawang tanga." Halos di makahingang sabi niya,

"Shhhhh stop crying. Kaya mo yan. Makaka move.on ka rin. I'm here for you GF. Matapang ka diba? At isa pa, you're the famous LTH." Pagpapagaan ko sa loob niya habang hinahaplos ang buhok niya. "zaka GF, it's your special day today, remember?" dagdag ko pa.

"My special day?" para siyang natauhan ng marealize niya ang sinabi ko.

"Yup! it's your birthday. Kaya stop crying and celebrate it with me."

Laine's POV

"Shhhhh stop crying. Kaya mo yan. Makaka move.on ka rin. I'm here for you GF. Matapang ka diba? At isa pa, you're the famous LTH." Pagko.comfort na sabi niya habang hinahaplos ang buhok ko "zaka GF, it's your special day today, remember?" dagdag niya pang sabi.

"My special day?" Napabaklas ako sa pagkakayakap sa kanya nung mag sink-in sa utak ko ang huli niyang sinabi.

"Yup! it's your birthday. Kaya stop crying and celebrate it with me." Oo nga pala. Pinahid ko ang luha ko at pinilit na ngumiti.

"Bakit may hinanda ka ba?" Parang nang aasar na sabi ko.

"Ako pa ba tinanong mo? Tara dun." Oo nga pala, ang kasama ko nga pala eh anng taong di nauubusan ng surprise at boy scout lagi. Sinundan ko siya hanggang sa makarating kami sa pinto ng mini bar niya dito sa loob ng pad niya.

"Bakit tayo nandito? Wala na ba yung secret mo diyan?" Nagtatakang tanong ko sa kanya.

Actually kasi eh di niya ako pinapapasok sa loob nito lately dahil may secret daw siya and finally makikita ko na.

"Yes. And that secret is for you.Close your eyes ok?" Ginawa ko naman ang sinabi niya.Narinig kong pinihit niya na ang door knob at binuksan ito.

"Now open ur eyes." Nang marinig mo yun ay unti-unti kong minulat ang mata ko at tumambad sa akin ang mga napakadami kong stolen photos sa wall na my nakalagay na "HAPPY BIRTHDAY DJ LAINE" at sa gitna ng mini bar ay nakita ko ang isang  cute na lamesa na may malaking chocolate cake.

"You did it all for me at mag isa ka lang?" Amazed na tanong ko. Napakaganda ng ginawa niya at halatang pinaghirap kasi may mga design pa ng favorite cartoon character ko na si Hello Kitty at mga petals ng pink roses. 

"Yeah. Alam mo namang ayaw ko ng katulong diba?"

Tama ayaw niya ng mga maids ever since ng malaman niya ang story about her mother.

Personal maid lang kasi noon ng papa niya ang mama niya hanggang sa may mangyare sa kanila nang gabing nakainom ang papa niya. Umalis ang mama niya nang malamang buntis siya at dahil na rin sa pagpapaalis sa kanya ng mga magulang ng father niya at bumalik lang ito nung araw na nakapanganak siya para ibigay si Jeff sa ama niya.

Ayaw niyang kumuha ng maid dahil baka mangyari rin daw sa kanya yun at kawawa ang batang katulad niya na walang ina at may amang minsan lang makausap.

"Do you like it?" Nabalik ang katawang lupa ko nang marinig ko ang tanong niya.

"Yes! as in SUPER YES BF. I'm so lucky to have a bestfriend like you."

"I'm so glad na nagustuhan mo dahil kung hindi baka mabatukan kita."

"Batok agad? eh kung ikaw kaya batukan ko?huh?" pagbabanta ko sabay taas ng kamay.

"OOppss stop it. Baka nakakalimutan mo yung nangyari last time you hurt me."

"Ahehe Oo nga pala ^.^ Sorry." Pagpapacute ko nang maalala ko yung nagawa ko sa kanya.

Last time kasi nasuntok ko siya sa sobrang gigil ko at ayun nakatulog lang naman siya ng limang oras at namaga ang bibig.

"Blow the candle na." Lumapit ako sa harap ng cake at hinipan ito.

"Happy Birthday again GF." Bati niya sabay pisil sa pisngi ko. "Have a sit." Sabi niya sabay hila ng isang upuan.

"Thank you." sabi ko sa kanya pagkaupo ko. "Tayo lang?" Nagtatakang tanong ko kasi nakakapanibago lang na wala ung tatlo kong bebe's .

"I called them but they all have a date." Pagpapaliwanag niya.

"Ok let's have a tose? " Sinalinan ko ng wine ang baso niya saka binigay sa kanya .

*ting* then nag-tose nga kami at sabayu nilagok ang laman ng baso namin.

"hmmm BF wala bang mas matapang dito? Yung tipong makakalimot ako?" Tanong ko sa kanya dahil gusto ko talagang malasing ngayon at may tiwala naman ako sa kasama kmo ngayon eh.

"Wait here." Pagkasabi niya nun ay tumayo siya at pumunta sa my parang bar counter at my kinuhang bote. "Here." Sabay pakita nga alak. "This alacohol is from L.A na bigay sa akin ni Daddy at ito na siguro ang pinakamatapang sa mga collection ko diyan." Umupo siya ulit biniksan ito.

- - - 

Jeff's POV

"Salamash talaga BF *hik* kasi ginawa mo kong maging happy ngayon *hik* kahit may gag* akong  nakilala at nalaman konbg ginagag* lang ako *hik* ang saya saya ko talaga ahahaha* Sabi ni Laine habang nakataas pa ang baso at parang baliw na nagdradrama.

Sobra ata sa tapang yung alak kasi parang ako ay nahihilo na rin.

"ahaha basta para sayo GF I will do anything." Masayang sagit ko sa kanya.

"Bakit ba lagi ka nandiyan pag *hik* kailangan kita?"

"Kasi ng kaibigan kita." at mahal kita higit pa sa kaibigan. Ouch ! gusto kong sabihin yan pero ayaw lumabas sa bibig ko.

"Eh bkit sila Ynna di *hik* mo ginagawan ng ganito?" Pag-uusisa niya pa rin sa akin.

"Bacause you are a special to me." Mahinang sambit ko pero sapat na para maring niya.

"Then why?" Tanong niya ulit sa akin.

"I love you. I really do." Nabigla kaming parehas sa kung anumang lumabas sa bibig ko.

"What? You love me?" Parang bingi na tanung niya ulit sa akin habang papalapit siya sa akin.

"Ye--. " Di ko na natapos ang sasabihin ko dahil bigla niya ng inangkin ang labi ko,

"I need to feel it." she said.

(Piinkii's kadaldalan: hay salamat nakapag update din. Dame prob. dumating eh sorry guys. Comment naman oh para malaman ko kung panget o hindi.)

The next chapter is for open-minded ONLY .

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 20, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Bestfriend What Happen Last Night ? (Medyo SPG po !!!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon