end

495 14 35
                                    

Kayla Kwon



Dinala ako ni Lucas sa lugar na hindi ko alam kung saan. Paano ko naman malalaman kung nakablindfold ako? Tsk, ano ba kasing pakulo 'to?

Naramdam ko namang may binuksan siyang pinto at inalalayan niya naman ako. Nakarinig ako ng kaunting bulungan pero hindi ko maintindihan kung anong sinasabi nila. Baka alien language.

"3, 2, 1," rinig kong bulong ni Lucas gilid ko.



Tinanggal naman niya yung blindfold ko at nakita ko naman yung buong NCT sa harap ko. Sa practice room nila ako dinala nitong si Lucas. Okay, anong meron dito?



"Kayla," may tumawag sa akin. Kilala ko yung boses na yun. Yung boses na gustong-gusto kong pakinggan araw-araw. Matapos ang isang linggo na hindi niya ako pinansin, bakit bigla niya akong tinatawag?

"Kayla." tawag niya ulit. "Look at me." Nakayuko ako kaya naman inangat ko yung tingin ko sa kaniya. Nandun siya sa may mini stage sa gitna at nakaupo sa upuan habang may gitara siyang hawak.



"This song is for you," sabi niya at ngumiti. Grabe. Isang ngiti lang yun pero iba na yung epekto nun sa akin.





Do you remember when I said I'll always be there, ever since we were ten, baby? When we were out on the playground, playing pretend, I didn't know it back then.



Kumakanta siya habang naggigitara. Napansin ko din na suot niya yung regalo ko sa kaniya nung birthday niya last year. Yung blue na polo.





Now, I realize, you are the only one. It's never too late to show it. Grow old together, feelings we had before, back when we were so innocent.




"Lapit ka dun, noona," bulong ni Jeno sa akin at nginitian niya ako, yung ngiti niyang nakakafall din. Humakbang ako ng onti papunta sa harap. Kasalukuyang nasa tabi ako ni Yuta.





I pray for all your love. Girl, our love is so unreal. I just wanna reach and touch you, squeeze you. Somebody pinch me, I must be dreaming. This is something like a movie, and I don't know how it ends, girl.






Ngumiti siya at tumingin siya sa akin habang kinakanta yung linyang... "But I fell in love with my best friend."






Through all the dudes that came by, and all the nights that you cried... girl, I was there right by your side. How could I tell you I loved you when you were so happy with some other guy?



Naalala ko na naman yung nangyari last last week. Akala ni Jungwoo hinalikan ako ni Taeyong, may binubulong lang naman si Taeyong sa akin. Matapos nun, hindi na ako pinansin ni Jungwoo. Kaya gulat na gulat ako ngayong kumakanta siya. Kinakantahan niya ako.





Now, I realize, you are the only one. It's never too late to show it. Grow old together, feelings we had before, back when we were so innocent.

Hindi ko namalayang onti-onti nang tumutulo yung luha ko. Pinunasan ko naman agad yun dahil ayokong makita ako ni Jungwoo na umiiyak.





I pray for all your love. Girl, our love is so unreal. I just wanna reach and touch you, squeeze you. Somebody pinch me, I must be dreaming. This is something like a movie, and I don't know how it ends, girl. But I fell in love with my best friend.



Bata pa lang kami, gusto ko na si Jungwoo. At umasa din ako nun na gusto ako ni Jungwoo. Akala ko, hanggang asa lang ako nun kaya sinubukan kong pigilan yung pagkagusto ko sa kaniya. Kaya naghanap ako ng mga crush. Hahaha. Ang harot, ano?



best friend | jungwooWhere stories live. Discover now