-January 12,2014-
9:00 am
ada's pov
"isang linggo na din ang naka lipas mula nung lumabas si macky sa ospital.. and yes dahil sa wala siyang maalala ay pina tuloy ko muna siya sa bahay namin.. tutal ako, si butler ben, at mga kasambahay lang naman ang nakatira dun.. pinaliwanag ko na sa lahat ng tao sa bahay ang nang yari at binilin ko na rin ang aking butler na asikasuhin mabuti si macky but then that guy I am still wondering.. despite na mukang tourist to ee grabe!! ang lalim managalog and di maka intindi ng english (sigh) sana kahit yun man lang naalala niya"
"I am working part time as a tour guide in one of our business and at the same time I am the ceo/coo dun.. the rest na naiwang business ng parents ko is managed by my great butler taga pirma lang ako at taga review ng mga tambak tambak na papers weekly na dinadala ni butler ben that's why lahat ng trabahador namin ay tinatawag akong superwoman dahil daw sa multi tasking powers ko"
(maririnig ang babaeng nag sasalita sa loob ng bus)
"ok on your right side is the manila bay where in you can see.. the world's famous sunset when the day is over.. after our tour we will give you some time to witness the beauty of what they called the sunset at manila bay"
-2:45pm-
cheszna's residence
(may bumaba sa kotse na isang haponesang babae na maikli ang buhok , may katangkaran,maputi,makinis ang balat)
"konichiwa!! is anybody home!!??"
(dahil walang sumasagot ay bigla na lang pumasok sa loob ang babae at tumungo sa guest room kung saan naroon din si macky akmang pag bukas ng babae ng pinto ay siyang pag labas din ni macky sa banyo na naka tapis at napatitig ang dalaga)
"tall, white, with six pack abs,bulky shoulders and firm bisceps what a view.. hey wait!!!! who are you?"
(tulala pa din ang binata na nakatitig sa dalaga at sa di inaasahang pangyayari ay nalaglag ang tuwalyang suot nito dahil doon ay napasigaw ang babae)
"yyahhhhh!!!! pervert!!! rape!!!! rape!!!! ahhh!!!!!!!"
(naalarma ang butler sa narinig at tumakbo sa direksyon kung saan galing ang sigaw)
"madam aimi!?"
"butler ben!!! I missed you!! (hugs)"
"madam kamusta na po kayo!?"
"ok lang po butler ben wait! whose this hot handsome but pervy bold men at my back!?"
"madam may shorts po siyang suot kanina pa pwede na po kayong humarap"
"my mistake I didn't notice that (cause I was starring at that yummy abs) anyway who is he nga po?"
"siya po si macky madam, mamaya ko na po sasabihin sa inyo ang lahat sumunod na po muna kayo sa akin at ipaghahanda ko po kayo ng kwartong mapag papahingahan"
"yosh!!"
(nakatitig ng matalim si aimi kay macky bago umalis samantalang parang rebultong di maka galaw ang binata sa kinatatayuan hanggang maka alis ang dalaga)
"(deep breath) sino ang babaeng iyon? napaka yumi ng kanyang mukha at napaka amo"
(di maalis sa isipan ni macky ang mukha ng dalagang nakita niya kanina na animoy naka kita siya ng anghel na bumaba sa langit)
"madam have some tea first aayusin ko po muna ang kwarto niyo"
"thank you butler ben!"
(maya maya pa ay sinamahan na ng butler si aimi sa kanyang tutuluyang kwarto)
BINABASA MO ANG
Love Bounds
FantasyWhat if you fell inlove with a man from hundreds of years ago? or You have fallen in love to a woman who were years apart from where you were? Would you still pursue your love? or Would you accept the fact that you had the right love at the wrong ti...