Chapter V Oh no!

244 6 0
                                    

-January 13, 2014-

12:00 am

macky's pov

"hinatak niya ako at inilapit ang mukha ko sa mukha niya.. ako'y nakaramdam ng malakas na pag tibok ng dibdib.. lalo na ng ang mga mata niya ay malalim na naka titig sa akin.. lalong bumilis ang tibok ng puso ko.. noong humawak siya sa aking balikat.. papalapit ng papalapit ang mukha niya sa akin ng biglang"

"uuuaaaahhhhggggg!"

"ada! ano ito!? tsk! mang ben!!"

"sorry maccckkkk.. uuaaahhhhggg!!"

"manong ben!!!"

"master macky anu pong nangyari!?"

"si ada"

"ahh!! tilda!!!"

"bakit po manong ben?"

"asikasuhin mo muna si madame ada punasan at palitan ng damit"

"opo manong ben"

"master macky halina po kayo sa inyong silid"

(nag papagpag at inaamoy ni macky ang sarili habang nag lalakad papalabas ng kwarto ngunit ang mga tingin niya kay ada ay may halong pag aalala agad na dumiretso si macky sa banyo upang maligo)

"ano itong nararamdaman ko? kanikanina lamang ay iniisip ko si aimi ngayon naman si ada? ahhhhhh!!!! ano ba ito!!!???"

(agad pumasok si manong ben sa kwarto at kinatok si macky sa banyo)

"master macky!? ayos lang ba kayo!!???"

"ahh! opo mang ben pasensya na po"

"naka handa na po ang inyong pamalit na damit mauuna na po ako"

"salamat po"

(pag ka bihis ay nahiga na ang binata na may malalim nanamang iniisip)

"mga mapupungay na mata mapupulang labi makinis na kutis.. ngayon ko lamang napansin ang kagandahan ni ada.. napaka ganda niya"

(nakatulog nanaman ang binata sa pag iisip)

-9:00 am-

ada's room

"uhmmmmmmmmm! haaaaaaaay! aahh! what time is it!? oh no!! It's already nine!!! tilda!!!!!!!!!!"

"yes madam!?"

"prepare my stuffs and dress! I have a meeting today! shoooooooooott! what to do!!!???"

"ahh madam si manong ben na po ang pumunta sa meeting niyo.. binilin niya po na mag pahinga na lang daw po kayo"

"REALLY!!!??? thank god!! butler ben you're such a life saver!! hayyyy!"

"may ipag uutos pa po ba kayo madam!?"

"wala na tilda salamat!"

"oh wait!!?? is macky awake!?"

"opo madam maaga po siyang nagising at nag basa sa study room"

"I see ok you may go na tilda thank you ulit!!"

"sige po madam"

(muling nahiga si ada sa kama na abot tenga ang ngiti.. biglang nawala ang ngiti niya sa bibig ng maalala ang nang yari kagabi)

(flashback)

"dadalhin na kita sa iyong silid"

"uuaaaaahhhhgggg!!"

"manong ben!!!"

(reality)

"ohhhhhhhh noooo!!!!! what have I done!!!!??"

(itinakip ni ada ang unan sa kanyang mukha at nag sisigaw habang tumatadyak sa kama nang biglang pumasok si aimi)

"ADA!!!! what happened!!?"

"AIMI!!!!!! ahhhhhhh!!!!!!!"

"gaga ka!! ano nga nang yari kagabi!? I was drunk last night"

"I am drunk to and.... and.... ahhhhh!!!!!!"

"hey!! ada cheszna! calm down! anong nang yari!?"

"I... I..... ahhhh!! sinukahan ko si macky!!!"

"WHAT!!!??? uhhpp.. uhhppp.. uhhahahahahahahaha!!!!! good job ada!! hahahahaha!!!!"

"you b*tch!!! come here!!"

(nag paluan ng unan ang dalawang dalaga at nag tatawanan ng malakas bigla namang pumasok ang binata at nakita ang dalawa napahinto ang mag kaibigan at nag tinginan ang tatlo)

"ahhh.. sige ada maiwan ko muna kayo ni aimi"

(akmang pagkatalikod ni macky ay naramdaman niya ang isang unan na tumama sa ulo niya pag harap ng binata ay tumama naman sa kanyang mukha ang isa pa)

"sinong.. uhhhhp"

"sapul!!!! good job ada!!"

"thanks best friend!"

"huh! nais niyong mag laro ah! haa!!!"

(gamit ang dalwang unan na ibinato sa binata ay gumanti siya sa dalawang mag kaibigan.. nag paluan ng unan ang tatlo sa kama.. maririnig ang tawanan sa buong silid.. sinugod ni ada si macky na naka upo sa gilid ng kama ng biglang)

"ADA!!!!!! huh!!!??"

(nahulog ang binata at si ada sa kama at aksidenteng dumampi ang labi nila sa isa't isa namulat and dalawa na mag kalapit ang mga mukha sa isa't isa. namula ang buong mukha ni ada sa nangyari at agad tumayo)

"macky.. tha... that.."

"ada..."

(pinunasan ni ada gamit ang sleeve ng suot niyang damit ang kanyang bibig. tumitig ito kay macky na naluluha at tumakbo palabas agad namang sinundan ito ni aimi at naiwan si macky mag isa)

"ADA!!!! WAIT!!!! excuse me macky"

(tulalang naiwan ang binata sa silid na malalim ang iniisip habang naka hawak sa kanyang labi)

"napaka lambot ng mga labing iyon at... at.. ang aking unang halik.. sa gantong paraan?"

(bumalik ang binata sa kanyang kwarto na may malalim na iniisip samantala nakita ni aimi ang kanyang kaibigan sa may hardin na naka upo sa sulok at malalim din ang iniisip)

"ada what's wrong? "

"I kissed a stranger and best.. that kiss.. that was my first"

"really!? no joke!?"

"yes aimi.. my first kiss was from a man I don't know from a stranger"

"kawaii!!!!"

"huh!? what!?"

"though macky is a stranger.. bakit ka nag blush kanina? yieee nagustuhan niya din"

"tigilan mo nga ako aimi megumi!"

(tumayo si ada at agad umalis papuntang kwarto niya na may malalim ring iniisip at hinahawak hawakan ang kanyang labi. habang patungo sa kayang silid ay naka salubong niya si macky nag katitigan ang dalawa na parang nag hihintay ng salita sa bawat isa.. sabay nag salita ang dalawa)

"ada!" "macky!"

"cge ada ikaw na ang mauna"

"hindi macky ikaw na"

"hindi ada ituran mo na ang nais mong sabihin"

"hindi macky sabihin mo na yung sasabihin mo"

"hindi ada ii..."

"NO!!! I SAID YOU TELL YOURS FIRST!! excuse me I'm going"

(napa tulala si macky sa sigaw ng dalaga at iniisip kung bakit ganun ang inasal nito. umalis na ang dalawa at tulalang nakahiga sa kanikanilang kama na malalim ang iniisip)

Love BoundsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon