Mateo;
Azaria;
"Azaria! Huhu! Tulungan mo ko! May Goblin, O! Pinapatay ako!" Pagsusumamo ni Roseè.
"Ano ba 'yon?"Lumakad ako ng mahinhin papunta sakanya habang umiinom ako ng tubig. Tinignan ko ang screen nya. Ano bayan , Roseè. Sya nga pala si Roseè Dela Saryo , sya ang roommate ko and Bestfriend ko sabihin na nating parang kapatid ko na sya. Naging roommate kami since Junior Highschool kami. Ngayon College kami. Pareha kaming kumuha ng Bachelor Of Science in Physical Therapy (BSPT). Pero parang ako talaga ang masmatanda sakanya , I'm 18 and she is 19. She is very protective sakin , pero ako ang nag -advice sakanya at gumagawa halos lahat ng gawaing bahay.
"Ano bayan! Goblin lang yan, pinakamahinang mob yan dyaan! 'Di ka mamatay dyan! Imbis AFK ka! Tumira ka kasi." Nakakunot noo. Habang pinapanood ko syang nagpa-panic.
"Ehh! Namamatay ako oh! Diba 1,000 HP ako ngayon 989 HP, O!"Pinakita nya sakin yung laptop nya at 2 HP lang yung nababawas nung Goblin.
"Hindi ka kasi tumitira! Kaya hindi sya nababawasan!" Naiirita kong sinabi, habang umiinom ako sa Water Bottle na iniinom ko kanina pa. Hindi ba sya marunong maglaro ng kahit ano sa Laptop or Computer man?
"Ahhh , Hindi mo naman sinabi!" Pinalo nya 'yong Braso ko na pabebe.
"Tao ka ba , Rosee? Hindi mo alam pano tumira?" Sabi ko.
"Woy , Tao ako 'no! Ikaw yung hindi tao, nasa ibang planeta ka kaya ! Ang ganda mo kasi! Hindi lang pala maganda, SOBRANG ganda!" Nadura ko yung iniinom kong tubig at nagulat sya nung nadura ko na nabasa tuloy sya habang ngumingiti. Dahan- dahan syang tumingin sakin at masama ang tingin nya sa'kin.
"Hindi ka nga mahangin sa sarili mo pero pinapahangin mo naman ako." Unbelievable. Nagpeace sign ako sakanya, 'di ako sanay na pinupuri nya ako.
"Bakt hindi ba totoo? Punasan mo nga 'to! Nabasa tuloy yung mukha kong napaka ganda!" Bumabalik ang pag ka 'Rosee The Great' (Pangalan nya kabang Pinupuri nya yung Saliri nya. Pero syempre hindi masama na maging confident ka rin naman sa sarili mo.)
"Rosee The Great, bumalik ka! Maligayang pagbalik, Your Highness." Nagbow ako sakanya at umirap sya, bumalik 'yung atensyon nya sa Screen ng Laptop, ngayon tumira na rin sya ng second skill nya.
Ang galing. Hindi man lang ako pinansin sa pagbabati ko sakanya. Maldita talaga si Rosee The Great.
"Sige Rosee The Great, Pupunta muna ako sa Library natin, magaaral muna ako para bukas." Kinuha ko ang backpack ko at 'yung Hoodie ko.
"Sige!" Pahabol na sinabi ni Rosee.
"Annyeong!" Nagwave ako sakanya. (Annyeong- Bye)
Nakalabas na ako sa Dormitory namin maraming may hawak-hawak ng mga libro nila, weekend ngayon kaya marami nasa labas ngayon yung iba pupunta sa library, at yung iba nag enjoy sa weekend ngayon. Naglakad ako patungo sa mga bike ng mga Students at hinanap ko ang number ko, 'yon 'yung number na naka park ang bike ko na Black with Beige color.
Ayaw ni mama yung pinipili kong kulay na bike nung sabi nya na bago sya umuwi dito sa Pinas ay promise nya sa'kin no'ng highschool pa ako bibilhan nya ako ng bike, dahil Graduation ko na no'ng highschool mag Junior High School na ako. Si mama ay Girly sya, gusto nya ng dress, kulay pink. Basta mga girly things. Her name is Azzy Floreglo - Varena, Pero si mama ay napaka savage minsan at halos
Magaling sa lahat, minsan may pagka cold sya at minsan warm sya sa mga tao. Si papa naman he is very sweet and very protective, and perfectionist . Kaya mabilis na hulog si mama kay papa kasi he's very very sweet, yung nilalanggam na sya. His name is Mario E'l Varena.
BINABASA MO ANG
THE GAME OF LOVE
Romance(On-Going|Revising it) The Game is very dangerous. The Game is controlling your choices in your life and there is someone who will face that kind of situation. The Real Game Of Love. Real Game , New World. They'll slowly get hints that they're goi...