❝huy, lisa kumain kana!❞
❝ikaw ah, ba't ka ngiti ng ngiti dyan saka sino ba yang ka chat mo?❞
❝wala po unnie hahaha!❞
❝weh?! Wala nga ba?❞
❝wala nga.❞ sagot ko tas sabay kamot ulo.
binalik ko yung tingin ko sa phone ko at nagulat nalang ako nang bigla itong hinablot ni rosè unnie.
❝UNNIEEE!!❞ sigaw ko at agad siyang lumayo sa akin saka binuksan yung phone ko.
puta ba't alam niya yung password ko? ba't ba kasi di ako chinage ang password?
nang naka bukas na yung phone ko ay agad namang nanlaki yung mata niya sa nakita niya at bigla itong napangiti ng malapad.
❝HALA PAKENING TAPE MAY BF KANA PALA LISA?! UWAAAAA!❞
binalik sa akin yung tingin niya at kitang kita ko sa mga mata niya yung kilig at tuwa habang ako naman ay nakatingin lang sakanya ng masama.
❝uy, ba't ka mamba-blush dyan? yieeeee.❞
❝ba't di mo kami ininform ng mga unnie mo tungkol dito ha?❞ tanong niya naman.
❝eh sorna unnie, di naman kasi yan totoo laro lang po yan.❞ sagot ko dahilan kung bakit napakunot yung noo niya.
❝a-ano?! bakit ka pumayag baliw ka ba ha?❞ tanong niya at huminga muna ako ng malalim bago sagutin yun.
❝ganito kasi yan unnie.. di naman sana ako papayag sa game na yan kaso naaawa lang talaga ako sa mom niya.❞
❝bakit naman napano ba yung mom niya?❞
❝may stage 3 cancer kasi yung mom ni bambam unnie.❞ malungkot na sambit ko.
❝jusko! ang tindi naman pala niyan nakakalungkot.❞
❝o nga unnie e, kaya nga pumayag nalang ako gusto kasi ng mom niya na may jowa daw siya para daw may mag-alaga sakanya kapag nalalawa man yung mom niya.❞
❝ganon?❞
❝goodluck nalang dyan sa game na yan lis, basta wag kang mafall diyan sa bambam na yan ah? masasaktan ka lang niyan.❞ bilin ni unnie at tinapik-tapik niya yung likod ko.
❝opo unnie pramis bestfriend lang naman talaga yung tingin ko sakanya, tska 2 months lang naman yung laro.❞ sagot ko naman.
❝ah, good yan hehe uy kumain kana pala dyan at aakyat muna ako magha-half bath lang.❞ nakangiting sambit unnie at umakyat na siya.
❝opo unnie.❞
goodluck nalang sa akin sana di ako mafall sa kanya, dahil walang seryosohan to kundi laro lang.
~~~
normal - rosé
bold - lisa
slant - lisa's thought