Chapter Four [ The past ]

5 4 2
                                    

Chapter Four:

Nandito kami ngayon sa canteen mag kakasama kaming walo.Inaya ko kasi silang kumain lalo na kakatapos ko lang kahapon ng first case na nagawa namin este ako lng pala.  "Nga pala yoshie, may tanong ako?"  tanong sakin ni suga. "Nag tanong kana diba?"  saad ko sabay higop ng bubblegum shake.

Inasar tuloy sya ni J-hope sya naman kasi nag sasabi lang ako ng totoo.  "Aish.. Sino kaba talaga one yr ago?"  sa tanong nayun nakadala sakin ng matinding affect sa nakaraan ko. Hindi agad ako nakasagot sa tanong na binitawan nya saakin, masyado payatang maaga na malaman nila kung sino talaga ako.

"Nasan na ang anim na member one yr. ago? bat wala sila? nasan sila?"  fuck? nanadya ba sya? alam nya ba na malaking chance na maapektohan ako? kung oo... shit oo! naapektohan na ako. "Anong malaking aksidente na naging dahilan para mawala sila at mag bago ka!? Bakit--"

"Enough!!" sigaw ko na nagpatigil sakanya, Hindi na ako natutuwa  sa mga sinasabi nya. "Wag kang mag salita na parang alam mo na ang lahat dahil sa katiting na alam mo may matinding rason sa isang katutak na sekreto " umalis na ako dun. Ayoko sa lahat ng pinapakialaman ako na para bang alam na nila ang pinagdadaanan ko.

Jimin point of view:

"okay? mali yata plano natinsaad ni j-hope habang inuuntog ang sarili sa lamesa.  "No, sa totoo lang tama lang at least alam na natin na may sekreto talaga ang case nayun. "  pa chill chill lang na saad ni suga.  Nga pala nasa Library kami nakatambay ngayon, pagkalabas ni yoshie lumabas nadin kami sabay deretso dito.

"Si ms.yoshie pinag uusapan nyo?" nagulat ako ng may nasalita sa likod namin.  "Wahhh!"   sigaw ni j-hope sa gulat napadalitan tuloy kami hayst.  Umupo sa harapan namin ito..
"Kung si ms.yoshie makakatulong ako" aba pakilamero pala tong lalake nato pero okay nadin  na napakinabangan namin ang pakikialam nya sa usapang gwapo. 

"Si ms.yoshie kilala sya mula palang 3 yrs ago, First year student sya nun at bagong dating sa University nato. madami agad ang humanga sakanya bilang role model ng paaralan hanggang sa nagtayo sya ng isang club na na may anim na member  para sa mga studyante na nangangailangan ng tulong, TUCC o ang The Unsolve Case Club.

Ang pag kakaalam ko kaya nasabing unsolve case dahil sa totoong buhay hindi natatapos ang case sa isang beses lang kahit sabihing tapos na may natitirang case sa ganon paraan na aaware ang mga students na hindi lang ordinary ang Club na ginawa nya at naging matagumpay ito kya  madami ang na attemp na agawin ang position nya bilang president "  hintong kwento nya.

The Unsolve Case (BTS) - ON HOLD Where stories live. Discover now