Chapter 7 Audition

6 1 0
                                    

Kain's POV

Kailan kaya aamin si Alexander kay Zoey.Halata kasi sa kilos nila parang may gusto sila sa isa't isa.Ano kayang iniisip nila bakait hindi sila umamin sa nararamdaman nila.Kami na kaibigan niya ramdam namin nag hirap pero silang dalawa wala.Ngaun na pala yung Dance Club Auditon kami nila Ivy,Sheena,Kyla,Mary,Marky,Mark,Adrian,Clyde at Kristan sasayaw mamaya sa harap maiiwan lang sa upoan yung dalawa.

"Clyde tara na late na tayo"sabi ko sa kuya ko kasi nagpapagwapo pa wala rin lang nangyayari ganun pa rin.
"My sasakyan bakit hindi mo gamitin?"bakit ako sasabay sayo dahil tinatamad ako magdrive "Nasira kaya sayo ako sasakay.Wqg ka magalala ngaun lang"sabi ko at binilisan niya kumilos.
"Tara na"sabi niya at pumunta agad kami sa kotse niya.Pinatakbo niya na mga 15 minutes nandun na kami sa school.Marami ng student At nandun na rin tung mga kaibigan namin.Hindi pa complete si Alexander ang wala.Halata kay Zoey na hinahanap niya.
"Zoey mahal ka nun wag ka mag alala"sabi ko.Nakita ko reaction parang nagulat sa sinabi ko.
"Tara na.Baka mawalan tayo ng upuan mahirap na"sabi ni Clyde kaya pumunta na kami.Ang magkakatabi si Marky at Sheena,Adrian at Mary,Kristan at Ivy,Mark at Kyla,Ako at si Clyde si Zoey  at Alexander sana.Nakita namin si Alexander kasama niya yung Campus Queen yung dati niyang Crush.

"Si Alexander kasama niya si Campus Queen"sabi ni Mark at sabay turo.Sabay din silang tumingin Nakit ko sa mata ni Zoey na nalulungkot at my galit.Kaya lumapit ako.

"Zoey kung my nararamdaman ka kay Alexander aminin muna baka mawalanpa sayo.Halata kana kasi pero ayos lang tignan mo yung mga kaibigan natin sweet nila pero gusto nila isat isa at hindi pa sila umaamin pero kayo ni Alexander my gusto sa isat is apero hindi na mamansinan.Kaya kung ako sayo aamin na ako.Okay lang kahit hindi ka niya gusto.Nararamdaman din niya yung nararamdaman mo ngayon"sabi ko pero tumahimik siya at huminga ng malalim.Hindi ako umalis sa tabi niya.Papunta na dito si Alexander .

"Zoey pagkakataon muna para umamin"sabi ko.Tumingin siya sa akin.
"Paano?"sabi niya.
"Pumunta ka sa volleyball  court hintayi n mo siya"sabi ko.
"Hintayin kita dun"sabi niya at umalis na siya kaya si Alexander nagulat.Tumingin siya kay Zoey pero pumunta pa rin sa akin.
"Tol punta ka sa volleyball court sabi ni Zoey"sabi ko ky Alexander.
"Huh?bakit daw?"sabi niya.
"Hindi ko alam.Punta kana lang dun."at umalis na siya at pumunta na sa volleyball court good luck zoey sabi ko sa isip ko.Buti pa sila may lovelife samantalang kami ng kambal ko wala pa rin.

Apexander's POV

Bakit kaya ako pinapunta ni Zoey sa volleyball court anong meron dun.Bahala na.

"Mr.President.Tawag po kayo sa principal office"sabi ng Ssg Secretary.

"Sige.Pero paki sabi my pupuntahan lang ako.Pupunta rin lang ako dun"sagit ko ky ssg secretary.

"Sigr Mr.President"Pagkatapos niyang sabihin umalis na siya ako papunta na sa volleyball court.Nakita ko na si Zoey.

"Zoey bakit mo ko pinapunta dito"tanong ko pero bakit siya umiiyak.
Hindi niya sinagot pero tinitigan niya lang ako.
"Zoey bakit?"sabi ko ulit.

"Alien my aaminin ako sayo"sabi ni Zoey

"Ano yun?"tanong ko.

"I like you.Gusto kita pero hindi bilang kaibigan.Yung kinanta ko kahapon ikaw yung tinutukoy ko dun.Gusto ko lang umamin sayo kasi hindi ko na matago ang raramdaman ko sayo"sabi niya at umiiyak siya.Hindi ako nakapag salita.Naglakad na siya pero pinigilan ko siya.

"Zoey I like you to pero hindi pwde"sabi ko.Umiiyak pa rin siya.

"Bakit hindi pwde?"tanong niya sa akin.

"Wag mo munang alamin ngayon hindi pa tamang panahon Zoey pero pwde pa tayong mag BestFriend diba?tanong ko pero alam ko isasagot niya oo sasabihin niya pero hindi ako papansinin.

"Oo naman Alien"ngumiti siya pero alam kong nasasaktan siya.Umalis na siya pero hindi ko hinabol.Ayaw ko siyng saktan pero hindi talaga pwde.Bumalik na ako sa gym nagumpisa na yung audition ng sayaw.

Zoey's POV

Umiiyak ako papunta sa gym pero pinupunasan ko.Gusto niya ako pero bakit bawal?.Tinignan ni Kian.Padating nga si Alexander pero lumipat ako ng pwesto tumabi ako ky Kian.

"Bakit ka umiiyak?"tanong sa akin ni Kian.
"Gusto niya ako pero bakit bawal Kian?"sagot ko sa tanong niya.Umiiyak nanaman ako pero pinunasan ni Kian para hindi makita ng mga kaibigan namin.
"Zoey sorry bawal sabihin pero hintayin mo lang.Si Alexander ang pwdeng magsabi sayo at hindi ako.Kaya wag ka ng umiyak"sabi ni Kian sa akin .Sumayaw na nga sila at ang galing nila.Naiwan kami ni Alexander sa upuan pero umalis ako.

Sorry kung bitin pero next chapter kasunod din nito.Thank You

Fall InLove With My BestFriendWhere stories live. Discover now