Lễ Noel trôi qua, vũ hội ở Lang Vaughn dần dần giảm bớt. Jane cùng Elizabeth mỗi ngày đều muốn mạo hiểm gió lạnh dạo một vòng ở bên ngoài, đường đến Netherfield đều bị các nàng mài mòn.
“Sao rồi, Bentley tiên sinh còn chưa trở về sao? Hắn không phải cam đoan với con sao, nói qua lễ Noel hắn nhất định sẽ trở về gấp.” Bennet phu nhân đối với việc Bentley kéo dài phi thường bất mãn.
Jane uể oải ngồi ở trên sô pha, trầm mặc nghe mẹ oán giận.
Elizabeth ôm bả vai của nàng không biết an ủi.
Mary muốn nói gì, nhưng là cuối cùng lại khắc chế. Nàng cảm thấy dự cảm của mình trở thành sự thật, Bentley thực sự có thể không trở lại. Rời khỏi Lang Vaughn, hai bà chị của hắn không bao giờ thèm duy trì hư tình giả ý đối với Jane, nếu có thể cản trở cọc hôn sự này, các nàng nhất định sẽ đem hết toàn lực. Mà thật đáng buồn là, Bentley là kẻ không có chủ kiến, chỉ cần người khác lặp lại ghé vào lỗ tai hắn khuyên bảo, không cần ba ngày hắn có thể thay đổi chủ ý.
Sự thật chứng minh Mary đoán đúng rồi. Hôm nay, Jane thu được thư Caroline · Bentley gởi, nói rằng bọn họ không về Lang Vaughn nữa, thuê kỳ Netherfield vừa đến bọn họ sẽ thoái tô, nói Jane không cần quá mức thương tâm thất vọng.
“Em không tin, đây nhất định không phải sự thật!” Elizabeth đá giấy viết thư nói.
Sắc mặt Jane tái nhợt, không nói được một lời.
“Em cảm thấy giản yếu chuẩn bị tâm lý thật tốt, Bentley tiểu thư nói thật có thể là thật.” Mary bình tĩnh mở miệng.
“Cảm tình Bentley đối với Jane nóng cháy ai nấy đều thấy được, hắn làm sao có thể bỏ đi không trở lại? Chẳng lẽ thời gian một tháng có thể làm hắn hoàn toàn quên Jane sao? Tuyệt đối không thể! Jane, chờ một chút đi, này chính là lời nói một bên của Bentley tiểu thư, không chắc qua vài ngày Bentley sẽ tự mình viết thư giải thích hết thảy cho chị.” Elizabeth khẳng định nói.
Jane suy yếu gật đầu.
Mary nhu ấn cái trán, không cho phép lại nói cái gì.
Ba chị em ước hẹn tốt không đem chuyện này nói cho Bennet phu nhân, miễn cho bà nổi điên lải nhải với Jane. Này sẽ làm mọi người nhà Bennet lâm vào lốc xoáy thống khổ.
Lại qua nửa tháng, vợ chồng Gardner chuẩn bị cáo từ, Mary đi theo bọn họ tới Luân Đôn, mang theo một bộ tác phẩm nàng vừa thêu tốt.
“Jane, em cảm thấy chị tất yếu cần đổi một hoàn cảnh, chị gần nhất càng ngày càng trầm mặc, như vậy đi xuống sẽ đối với sức khỏe tạo thành thương tổn. Cho nên, cùng em đi Luân Đôn đi.” Trước khi đi Mary luôn du thuyết mãi.
“Không được, chị nghĩ chờ một chút, miễn cho bỏ lỡ hắn ở trên đường.” Jane lắc đầu.
Từng người nhà Bennet cất dấu thiên tính cố chấp, Mary không thể không buông tha.
Màu xám là sắc điệu chủ yếu của Luân Đôn, người đi đường vẻ mặt lạnh lùng vội vàng quay lại, xe ngựa xa hoa lộp bộp rung động, cô nhi ăn xin chung quanh, làm sông Thames tanh hôi. Nơi này dị thường khác xa Lang Vaughn yên tĩnh tường hòa, lại có mỹ cảm khác loại phồn hoa đại khí.