Đêm nay, ánh trăng thật đẹp. Dưới ánh trăng trắng lóa, Nhất Thế yên lặng nhìn người đàn ông ấy. Chỉ thấy Tống An Thần dập tắt điếu thuốc trong tay, đứng dậy, chuẩn bị lên xe. Nhưng khoảnh khắc quay đầu, liếc thấy Nhất Thế đứng đó không xa, hai người cứ vậy nhìn nhau.
Ánh mắt anh không hề gợn sóng, giống như mặt nước hồ sắp đối phó với mưa bão, hiện giờ rất bình tĩnh, chờ từng con sóng lăn tăn nổi lên. Tống An Thần bỏ ý định mở cửa xe, đi về phía cô. Nhất Thế ngập ngừng, theo phản xạ lùi lại một bước.
Khoảng cách giữa hai người không tới ba mét, anh dừng lại, lẳng lặng nhìn cô, cười cười.
Trong mắt Nhất Thế, nụ cười này thật kỳ quái, làm cô có cảm giác hết hồn, cô há miệng, không biết xấu hổ cười khan: "Em trai Tống đến đây tìm chị à?"
Anh nhướng mày, chân mày hơi nhúc nhích, Nhất Thế nhìn hồi lâu không thấy gì nổi giận, anh mới nói: "Tôi đến xem trăng sáng."
Cô giật mình, nghe anh nói tiếp: "Chị Diệp về sớm thật."
Tống An Thần rất ít khi kêu cô là chị. Trong ấn tượng của cô, anh chỉ kêu cô là chị có một lần. Lần đó vừa vào cấp hai không lâu, hai người cùng nhau về nhà, đột nhiên nhảy ra một tên Trình Giảo Kim bày tỏ với cô, cô sợ hết hồn nhất thời không biết trả lời ra sao. May mà có Tống An Thần giúp cô, cậu nói chị Diệp đã thích người khác rồi. Cậu cười rất thật thà, vô vị nhưng Nhất Thế nhớ sau chuyện đó Tống An Thần nghênh mặt lên, thật lâu không nói chuyện với cô.
Lần này Tống An Thần kêu cô là chị Diệp lần nữa, cô cảm thấy rất áp lực, đành làm bộ sững sờ, "Ấy, thật ra cũng không đến nỗi, giờ mới 10 giờ rưỡi."
Tống An Thần không chấp nhận câu trả lời của cô, cứ nhìn cô chằm chằm, không chớp mắt cũng chẳng có tình cảm. Nhất Thế bị ánh mắt không nói không rằng thu hồn đoạt phách của anh làm nổi da gà, cô đầu hàng, "Rồi... rồi mà, muộn rồi."
"Tôi đói rồi." Đột nhiên Tống An Thần mở miệng.
Không thể hiểu nổi, một người im lặng cả nửa buổi, rốt cuộc mở miệng thì lại viện cái cớ cũ rích thế này, Nhất Thế suýt té. Đã nhận được dạy dỗ "không đồ ăn hầu chủ" lần trước, bây giờ tủ lạnh đã đầy ngập đồ ăn rồi, nhưng cô có thể thề, tuyệt đối không phải vì con heo thường xuyên nói với cô đói rồi này!
Nhất Thế trợn mắt lườm anh,"Vậy anh về nhà ăn cơm đi."
"Tôi đói lắm."
"Vậy lái xe đi kiếm quán mà ăn."
"Đói quá không lái xe nổi." Sắc mặt anh không tốt lắm, ánh mắt cứ bức bách cô, nóng rực.
Cô cắn răng, "Vậy đi lên nhà tôi ăn."
"Được." Anh bắt đầu cười lại, đáy mắt đầy quyến rũ.
Nhất Thế lườm anh, dở khóc dở cười. Cô dẫn Tống An Thần lên lầu nhưng đáy lòng cứ có cảm giác khó chịu. Anh là trúc mã của cô, là con trai của bạn chí cốt của ba cô, cô muốn tránh xa anh thì không tránh được, mà muốn lại gần lại không có dũng khí.
Vừa vào nhà, Nhất Thế mở đèn, nhưng ấn thế nào cũng không sáng, phòng ốc tối thui. Nhất Thế trợn mắt, không phải hư rồi chứ. Tống An Thần đứng sau lưng nói: "Hình như đèn chân không của nhà em đứt dây rồi."
"Chắc vậy. Anh chờ chút, tôi bắc thang lên thay." Nhất Thế vui vẻ thay giày, mở một bóng đèn khác lên, chạy lên sân thượng lấy thang xuống. Nhất Thế vừa bê thang lên xoay người lại thì thấy Tống An Thần đứng ngay cửa, đón lấy cái thang trong tay cô, im lặng bê vào phòng khách đặt phía dưới bóng đèn.
Anh nói: "Loại chuyện này, đàn ông làm tốt hơn." Nói xong cởi áo khoác đưa cho cô, leo lên thang, "Đưa bóng đèn cho tôi."
Nhất Thế ngơ ngác, hoàn toàn chìm đắm trong ấm áp đột nhiên kéo đến. Cô giật mình, vội vàng lấy bóng đèn trong tay đưa cho anh. Anh nhận lấy bóng, bắt đầu lắp vào. Đột nhiên điện thoại reo lên, trong căn phòng yên tĩnh mà tối om nghe cực kỳ nhức óc.
"Nghe giúp tôi một chút." Tống An Thần đứng trên đầu cô nói.
Nhất Thế lật đật mò tìm điện thoại trong áo khoác của anh, tiện thể liếc màn hình điện thoại một cái. Ủa? Là La Lạc Thi sao?
Cô ấn nút nghe, đặt bên tai trả lời, "A lô?"
"Cô là ai? Tống An Thần đâu?" Đầu dây bên kia tỏ rõ không vui.
Nhất Thế liếc mắt nhìn Tống An Thần ở trên cao, thành thật đáp, "Anh ấy ở phía trên tôi."
"Cái gì? Các người đang... đang làm cái gì..." Đầu dây bên kia run rẩy, Nhất Thế định trả lời cô ta, không ngờ "tút tút", có chết không cơ chứ, điện thoại của Tống An Thần hết pin.
Cô hết cách nhún vai, chung quanh đột nhiên bị đèn rọi sáng, bóng đèn đã thay xong rồi. Ánh đèn chiếu lên mặt Tống An Thần, có thể nhìn thấy vẻ mặt sâu xa khó hiểu của anh một cách rõ ràng, chậm rãi leo xuống, mỉm cười nhìn cô đầy ẩn ý, "Vừa rồi ai gọi điện thoại vậy?"
"La Lạc Thi."
"Ồ? Thế nên tôi mới ở trên em?" Tống An Thần cười cười nhìn cô chòng chọc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Bác Sĩ, Nhất Thế Cần Gì ?
RomanceTác giả:Cẩm Trúc Thể loại:Ngôn Tình Số chương: 43 chương và 3 phiên ngoại Trạng thái:Full Văn án: Diệp Nhất Thế là cô gái thiếu tự tin, cô yêu một người rất xuất sắc, xuất sắc đến mức cô không dám theo đuổi. Khi tình địch chen vào, cô chỉ biết yếu...