"LARA"
Hoy kung kanina kapa dyan? Baket tulala ka?
"LEONARDO"
Ah eh, hinde kakababa ko lang! Baket parang gulat na gulat at takot na takot ka? Para kang naka kita ng multo? Ganun naba ko ka fresh ha?
"LARA"
Wala wala, ang tagal mo kse inaantay kita para makapag bihis nako, kahit kelan talaga ang tagal mong kumilos! Osya mag bibihis muna ako.
Tita bihis po muna ako at tuyo na po ang pawis ko.Leonardo pov.
Narinig ko lahat. Ngayun alam ko na kung baket ka nag kakaganyan, malinaw na saken lahat. why me? Gusto kita tanungin kung baket ako.
It's all mistake, im not the guy for you! Mahirap man intindihin pero kelangan kong itago na alam ko na!
Ayoko din mawala ang pag kakaibigan naten.May pag asa kayang mainlove ako sa bestfriend ko? O hinde kaya inlove naden ako sakanya hinde ko lang napapansin dahil busy ako kakalandi sa ibang lalake.
Haynaku. Ayoko na nga mag isip ng kung anu-ano basta ang alam ko masaya ako pag kasama ko sya or baka sa gagawin ko eh lalo lang sya umasa.
I dont know what to do. God please help me, give me a sign, ayokong pag laruan ang damdamin nya. She's very important to me, pag nasasaktan sya nasasaktan din ako.
Ayoko na nga maistress lalo na bukas papasok ako ng walang make-up! Dedma na nga naiimbarbie lang ako.
---------------
Dami naman kaartihan netong baklang to
Baka mawalan tayo ng reader nyan kakainartia mo.Wala kang paki-elam author! Wala ka sa sitwasyon ko kaya mag sulat ka nalang jan!
"Knock knock"
May nakatok mommy baka si daddy na yan!
"Oh hi ben how are u, pasok pasok. Napaaga ka ata kala ko ba next month pa ang dating mo? Naasikaso mo naba ang transfer paper mo? Where is your mother? Akala ko ihahatid ka dito tagal ko naden di nakikita ang mama mo."
"Anyway nardo pinsan mo pala anak ng tito jackson mo, sya yung lage mong kalaro nung dun pa tayo nakatira sa cebu naalala mo?? Dito na sya mag-aaral at titira saten mag aapply na kase ako ulet malapit kana mag college pandagdag naden sa tuition fee mo, para may makasama kana din sa bahay kahit wala kame ni dad mo"
Yes my pano ko makakalimutan yung taong nagtulak saken sa bubong ng bahay eto pa nga yung peklat oh sa kanang braso ko!
"Honestly he look matured na at pumogi lalo pate naden yung mga muscles nag improved na, muka naden fuckboy impyernes! ano kaya naisipan neto at dito na titira""Ben"
Thankyou po tita at pumayag kayo na dito na po ako tumuloy hinatid lang po ako ni mama sa airport.
Nice to meet you again pinsan. Pag pasensyahan mo na biglaan ang dating ko ah mahirap kase malate sa eskwela mahirap maghabol mahina pa naman utak ko.
Magkasing edad lang tayo diba 3rd yr kana din?No it's okay. At tulad ng sinabe ni mommy para may makasama ako sa bahay. Yes 3rd year kung gusto mo samahan kana namen mag enroll tom. Tutal wala paden naman kame ginagawa.
Kame? Sinong kame?
Oh sorry nakalimutan ko andito pala yung besfriend ko si lara, wait tatawagin ko lang sa taas.
"LARA BUMABA KANA DITO KANINA KAPA DYAN MAY BAGONG SALTA"Wait 5 seconds pababa na!
1
2
3
4
5
Sorry nahirapan din ako suotin tong dress ni tita hinde ko kase maabot yung likod, thankyou po pala tita sa pag papahiram. Bagay ba bes? *sabay ikot*Uh uhmm. Oo naman you look so simple pero labas na kagandahan mo, I wonder na sakin napunta yang beauty mo siguro gamit na gamit ko na yan. "Charought"
Anyway ben nga pala, pinsan ko taga cebu sya dito na mag iistay at dito naden mag-aaral. Sasamahan naten sya mag enroll tommorow.
Ben meet lara my bestfriend.*si ben tulala at nakanganga titig na titig kay lara*
Hoy ben okay ka lang?
"Ben"
Sorry sorry, di ko naman kase akalain na ganyan pala kaganda yung bababa jan sa hagdan hinde nmn ako naaware, oh hi im benjamine alcantara, pag pasensyahan nyo na at bihira lang ako makakita ng ganyan kaganda barrio lang kase kame nakatira.Hoy ben tigil tigilan mo yang bestfriend ko ah, alam ko yang binabalak mo hinde yan talo!!!
"Osya pupunta muna akong bayan dadaanan ko nadin yung bahay nila lara maaga pa naman mamalengke naden ako para sa ulam naten mamaya"
"LARA"
Sige po tita nag tex naden po ako kay mama na dito na po ako matutulog, iaabot nalang po sainyo yung gamit ko, thankyou po ulet.
"Okay iha. Okayo muna bahala jan ah pag dumating si daddy mo nardo sabihin mo nalang na pumunta akong bayan, or baka daanan ko nalang sya sa hospital"
Okay ingat mommy.
Ben pov
16 yrs old, tall white and hndsome singkit ang mata (lahi) at may pantay pantay na ngipin kaya no need for brace, para daw akong kpop artist kung titignan.Only child kaya halos lahat ng gusto, sabihin na nateng spoiled may kaya naman kame (nuon)
Nag bago buhay namin simula nung nag kasakit si papa ng cancer 2yrs ago.
Nasira lahat ng pangarap ni mama, naubos din ang ari-arian nila papa bukod sa tinitirhan namen kaya napag desisyunan ni mama na dito muna ako manirahan kila tita. Almost 20 years nilang inipon naubos ng parang bula ayoko sana lumipat dito pero kelangan ko daw mag-aral, andun naman yung mga kapatid ni papa para mag bantay.Okay nanaman si papa nag rerecover na, he take's 4 session ng chemotherapy and radiaton, ang akala ko hinde kakayanin ni papa kaya lakeng tuwa ko nung sinabi ng doctor na patay na ang mga cancer cell sa katawan ang kelangan nya nalang ay mag healthy living.
I promise na mag-aaral ako mabuti para maibalik ko ang mga nawala samen, laking pasasalamat ko nung tinanggap ako ni tita para dito na mag aral.
Expected ko pa naman magiging boring ang buhay ko dito, pero nag bago lahat ng makita ko si LARA di ako makapaniwala na natamaan ako ng (love at first sight).
Lahat ng gusto ko nakukuha ko kaya gagawin ko lahat mapunta ka lang sakin LARA.
YOU ARE READING
slay and burn (PG)
General FictionThis story is just an imagination at walang tinutukoy sa totoong buhay! hahahah 1st story and hope na marami mag view just enjoy my story! salamaat!