A day with him

4 0 0
                                    

Hace's Point Of View





"Coffee,juice,water or wine?What do you want to drink?"he asked.





"Thanks but no thanks."sagot ko.Ayokong uminom,eh.Pake nyo?





Pailing-iling sya umupo sa tabi ko kaya naman umurong ako ng kaonti.Masyadong malapit,eh.





"Ano bang gagawin ko dito?at ano to?Bakit may ganto dito?Pwede ba tayo dito?kasi kung hindi,tara na."walang tigil kong tanong.





Napaiwas ako ng tingin nang ngumiti sya.Adik,eh.Nangiti ng walang dahilan.






"Still cute as ever"






"May sinasabi ka ba?"maangas kong tanong kahit narinig ko naman talaga ang sinabi nya.






Malakas talaga ang pandinig ko lalo na kung pagiging kyut ang usapan.Nasobrahan kasi ako dyan.Taas paa ng aangal?






"Wala.Btw long time no see.Namiss kita."sabi nya na nakapagpatigil sakin.






Hi missed me?Ay tanga,Hace.
Kakasabi lang eh.Malapit na akong mabadtrip sa isipan ko.Sige lang,wag kang tumigil sa kakasabat.






"Tss."pagsusungit ko.Aba,anong akala nya,ok kami?Grr!Hindi ko pa rin nakakalimutan yung sinabi nya sa akin dati.Na pupunta lang daw sila sa States at babalik agad ng mga ilang araw.Pero tingnan nyo,ang ilang araw nya ay naging ilang taon.Putangina lang.Oh shit,bad!






"Sungit naman ng Prinsesa ko."napatitig ako sa kanya ng mag pout sya.Infairness, bagay naman.Hindi naman sya yung taong ang sarap paliparin nung nguso kapag nagpa-pout.






"Bakit ngayon ka lang?I need your effin' explanation,Dane.Magsimula ka na dahil mahaba-haba ang kailangan kong explanation."






At ayun,kinwento nya lahat.Ayoko na ding ikwento sa inyo.Natatamad mag type si Author,eh.Wala naman tayong magagawa dahil baka kapag umapila tayo ay patalsikin nya ako dito.






"Wala ka ng idadagdag?"tanong ko ulit.






"Have a date with me."






"Ok,yun lang pala,eh."it's too late ng marealize ko kung ano ang isinagot ko.He's grinning at me.






"W-wait!Nagkaka—"he cut me off.Langya lang!






"Let's go.We're going to sneak out of this University."hindi na nya hinintay pa akong sumagot.Hinila na nya ako at dyan na nagsimula ang 'sneak out plan namin'.






_






"San mo muna gustong pumunta?"tanong nya habang naglalakad kami dito sa mall.Oh yes,nasa mall na po kami.Buti nga at pinayagan kaming pumasok dito dahil nga ang pamilya namin ang may-ari ng mall na to.





Bawal kasing magpapasok dito ng mga estudyanteng naka uniform lalo na kung may pasok.Swerte na lang namin dahil dito nya naisipang mag mall.Kanina nya nga lang pala nalaman na pag mamay-ari namin to.






"Arcade."tipid kong sagot at muling nagpahila sa kanya.






Bumungad sa amin ang kakaonting tao.Pero buti nga at konti lang,mas makakapag enjoy kami.






Falling In love With YouWhere stories live. Discover now