chapter 30 Bahay ni Lolo

225 20 2
                                    

"EKAY/VIEN"

Ngayon araw nato ang pagdischarge sa akin.maari na akong makalabas..dumating din ang mag asawang Babers.kala kasi nila wala akong matutuluyan at walang magsusundo sa akin..nag insist sila na dun muna ako sa kanila manirihan pero nabigla sila ng dumating si Lolo..kilala pala nila ito..

Natawa nalang ako sa reaction ng mag asawa..as in biglang gulat sila..napanganga pa nga sila.
Nagpasalamat ang mag asawa sa akin..ininvite pa nila ako sa gaganaping party sa kanila....umuo naman ako.

Pagkatapos magpaalam ang mag asawa sa amin at kay lolo umuwi na ang mga ito.kita kits nalang daw sa party..

Apo...ok na ba?kailangan pa natin kumuha ng private nurse para may mag asikaso sayo..

Lo?ok na ako.magaling na ang sugat ko.kaya di na kailangan ang private nurse.

Mas mabuti ng ready pa ako kung sakali sumakit sugat mo...pilit parin ni lolo.

Si lolo naman.he.he.ok nga lang ako..
Saka may gamot naman niriseta ang doctor Lo.

Hayyy..mana ka talaga ama mo kung nabubuhay pa yun.tss..medyo malungkot ang mukha..

Lo....wag ng malungkot..kung san man si papa ngayon.tiyak masaya yun kasi magkasama na tayo....(di ko muna sinabi na balak kong bumalik sa bahay ni C.E...dahil gusto ko pang tuparin ang pangako ko na dalawang buwan ako magsisilbi sa kanya..may palabra de honor kaya ako)

Chen...ok na ba lahat ang mga gamit ng apo ko?

Yes...boss ok na..ipabitbit ko na sa mga tauhan..

Master...wag na po .isang bag lang naman po ito.kakahiya naman po.

Ekay trabaho nila yan.saka utos ni boss..
Tumawag ng isang tauhan.agad naman pumasok sa kwarto at kinuha na ang bag sa kamay ni master chen.

Lumabas na kami ng kwarto.akbay ako ni Lolo.ako naman nakahawak sa beywang niya..

Nagulat pa ako dahil sa mga men block na nakabantay sa labas ng kwarto..mga sampu sila lahat..whaaaatttt...

Lo..?

Bakit apo?

mga body guards po sila?

Yes..apo ko...nakangiti lang si Don Facundo.

Lo...bakit ang dami nila?

For security reason apo.mahirap na...

Bakit po Lo?

May mga kalaban ako sa negosyo...saka ko na e kwento sayo kung bakit madaming body guard akong nagbabantay...sila palang yan.mas madami pa sa bahay..at sa probinsya..

Huh!?ganun sila kadami..?security agency po ba kayo Lo?kasi sa uniform palang..naka black suits sila lahat..yung parang VIP security..ganun ba talaga na may panganib sa buhay ni Lolo..?

Meron apo..
Tumatango tango nalang ako.

Halos ang mga tao dun sa hospital naka tingin sa amin..agaw pansin talaga ang mga men in black..nasa gitna kami sila ang nakapalibot sa amin.may headset bawat tenga nila at may mouth piece na pwede sila magkontakan bawat isa.narinig ko pa paglabas namin papuntang parking lot.

Cleared....so ibig sabihin safe na kami...

Wow...namutawi ko sa bibig.
Black Porsche ang kotse namin.sa mga men in black BMW..tinted glass lahat.para di kita sa loob.bullet trof pa.

Lo...dyan tayo sasakay?

Oo naman apo..bakit?

Lo..kasi nakakahiya po..nakakailang pong sumakay dyan..

ERIEKA DA HEARTLESS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon