[Shortfic] [Dịch Dương x Thiên Tỉ] Sợi chỉ đỏ - Chương 3

13 0 0
                                    

CHƯƠNG 3: CHẤP THUẬN

Tối đấy, Dịch Dương cùng Thiên Tỉ lại ngủ cùng nhau. Bây giờ đã là ban đêm, bên ngoài chỉ còn tiếng gió thổi, tiếng của một số người chán cuộc sống này mà hò hét đua xe, để rồi mang lại gánh nặng cho chính bản thân mình.

Thiên Tỉ vẫn còn tỉnh, vô thức đưa tay lên giữa không trung, xung quanh đều là một màu đen, cớ sao cậu lại có thể nhìn thấy rõ bàn tay của mình đến như vậy?

- Dịch Dương, anh ngủ rồi đúng không?

Đáp lại Thiên Tỉ chỉ là một màn đêm tĩnh mịch. Tự mỉm cười, tay cậu vô thức mò lấy tay anh, nắm lấy rồi đưa lên giữa không trung, chung quanh vẫn là một màn đêm, tối và tối!

- Anh còn nhớ không? Truyền thuyết về sợi chỉ đỏ? Có một sợi chỉ đỏ nối ngón tay út của hai người yêu nhau. Gắn kết cả hai lại với nhau mà mẹ từng kể, anh chắc chắn còn nhớ đúng không? Hôm nọ vào phòng anh, em nhìn thấy sợi chỉ đỏ mà mẹ tặng anh để anh tìm cô gái mà anh yêu nhất. Vậy là không chỉ riêng em, mà còn có anh cũng rất thích truyền thuyết này. Anh này, em rất thích ngón út trên tay mình, nó nhỏ bé mà dễ thương, và em cũng đang đi tìm ngón út còn lại nữa. Cho đến bây giờ em mới biết, ngón út trên tay em đã phải lòng ngón út trên tay anh mất rồi. Tin em đi, em nắm tay anh nhiều như vậy, cũng đủ hiểu nó như nào mà. Tình cảm của em không mong anh chấp nhận, không cần anh phải thương hại nó, chỉ cần anh không rũ bỏ nó, xa lãnh nó là tốt lắm rồi. Anh à, cho phép em nói điều này nhé? Em yêu anh, thật sự rất yêu anh. Yêu anh giống như yêu chính bản thân mình vậy. Và cũng cảm ơn anh, đã cho em biết, yêu là gì! - Thiên Tỉ mang cảm xúc dồn nén bấy lâu nay trong lòng mình nói ra, cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn. Nhẹ nhàng hạ bàn tay của cả hai xuống, rồi mỉm cười từ từ chìm vào giấc ngủ.

Nhưng cậu lại không biết, Dịch Dương đã lắng nghe những lời tâm sự kia, rồi để khi chìm vào giấc ngủ, bỏ lỡ câu hay nhất trong đêm này.

- Anh yêu em!

...

Sáng hôm sau tỉnh dậy, Thiên Tỉ có thể nghe thấy thanh âm dưới bếp. Lò mò ngồi dậy, cậu ngó vào phòng bếp, thấy Dịch Dương đang đeo tạp dề Hello Kitty, hành động vụng về, nhưng mỗi cử chỉ đều mang theo ôn nhu, chuẩn bị bữa sáng.

- Em đừng đứng ở đấy rồi cười một mình được không? - Dịch Dương nêm chút gia vị vào món canh gà của mình, không quay đầu lại nhưng vẫn biết có tên nhóc nào đó thập thò nãy giờ.

- Xì. Anh có mắt đằng sau - Thiên Tỉ mất vui, tiến lại gần - Anh với Hello Kitty rất hợp luôn. Haha.

- Haha. Muốn ăn sáng không? - Dịch Dương nghiêm mặt hăm dọa.

- Người ta chỉ đùa thôi mà!

Thấy em trai của mình đang liếc đến đùi gà, tay giơ ra chuẩn bị lấy lên thì anh giơ tay đánh một cái.

- Đi đánh răng rửa mặt trước đi!

Thiên Tỉ bĩu môi, tỏ ý không phục, nhưng vẫn là ngoan ngoãn lên phòng làm vệ sinh cá nhân.

Lúc quay xuống thì thấy anh đang nói chuyện điện thoại. Đợi khi anh cúp máy thì mới tiến lại gần hỏi

- Ai vậy?

[Shortfic] [Dịch Dương x Thiên Tỉ] Sợi chỉ đỏNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ