Chương 17: Bày tỏ

262 3 0
                                    

Edit: Jingcao

Không biết lời này xuất phát từ an ủi hay là thật lòng, nhưng quả thật tâm lý của Diệp Trăn Trăn tốt hơn một chút.

Sau khi uống hết phần nước chanh còn lại trong cốc, cô liền gọi cho chú Ngô tới quán bar đón mình. Tả Dịch xoa nhẹ khớp xương ngón út tay phải, ánh mắt trêu chọc: "Tôi biết đường từ quán bar về nhà cô."

"Tiếc là trong người tôi không đủ tiền mặt để trả." Diệp Trăn Trăn đặt ly nước chanh trong tay xuống, từ ghế sô pha đứng lên. Tả Dịch cười khẽ một tiếng, trái lại thản nhiên ngồi ở một bên uống nước chanh. Chú Ngô tới rất nhanh, chân trước Diệp Trăn Trăn vừa đi, Tả Thiên Mạn liền giẫm đôi giày cao gót chạy lên tầng: "Con bé sao lại đi nhanh như vậy? Hai đứa nói chuyện không vui à?"

Tả Dịch lấy điếu thuốc ra châm, chậm rãi phun ra một vòng khói: "Chưa bao giờ có cuộc trò chuyện thú vị giữa cảnh sát và nghi can."

Tả Thiên Mạn ngây ngốc tại chỗ, hai ngón tay Tả Dịch kẹp tắt điếu thuốc, đến bên cạnh cười cười: "Ngủ ngon, mơ đẹp."

Tả Thiên Mạn: "..."

Sau khi về đến nhà Diệp Trăn Trăn tắm nước nóng, uống thuốc xong liền ngủ. Ngày mai còn phải đi bệnh viện làm kiểm tra, cô không muốn bác sĩ Quý thấy dáng vẻ cô tinh thần không phấn chấn. Nhưng có lẽ bởi vì hôm nay bị kích thích quá lớn, cho dù đã uống thuốc cũng không thể ngăn cản cô mơ đến cái tay đã đẩy cô xuống lầu.

Cô giật mình tỉnh lại từ trong mộng, vừa mở mắt liền nhìn thấy đèn chùm lớn treo trên trần, giương nanh múa vuốt như yêu quái. Cô hít một hơi thật mạnh, làm dịu lại trái tim đang đập như trống đánh. Giấc mộng này chân thật như vậy, thật khó mà tin rằng đây chỉ là ảo tưởng cô nhất thời nảy ra.

Nhắm mắt lại, cô nhớ đến câu hỏi mà Tả Dịch hỏi khi ở trên xe.

Cô cho rằng cô là hung thủ?

Cô á khẩu không trả lời được, cô không thể đảm bảo gì về cuộc sống 21 năm của cô mà không có trí nhớ.

Tiếp đó là một hồi mất ngủ, cô không biết cuối cùng mình ngủ khi nào nhưng lúc tỉnh lại đã là chín giờ sáng ngày hôm sau.

Vội vã rửa mặt, cô cầm một miếng bánh mì trong phòng bếp, ngay cả sửa cũng thèm uống liền chạy ra xe đang chờ ở bên ngoài.

Lúc đến bệnh viện đã chín giờ bốn mươi, cũng may còn kịp kiểm tra sức khỏe. Ngây ngốc làm xong tất cả kiểm tra, bác sĩ nói cho cô biết tuần sau mới có kết quả. Gật đầu cảm ơn bác sĩ, Diệp Trăn Trăn nhìn đồng hồ trên cổ tay, sắp đến mười hai giờ rồi.

Bên ngoài phòng khám bệnh của Bác sĩ Quý còn ba bệnh nhân đang chờ, Diệp Trăn Trăn ngồi xuống ghế, kiên nhẫn chờ đợi. Chờ đợi chờ đợi, cơn buồn ngủ liền kéo tới, thân thể và tinh thần thật giống như đến cực hạn, thậm chí ngay cả hơi sức để giãy dụa cũng không có, trực tiếp ngủ trên ghế dài.

"Trăn Trăn, Diệp Trăn Trăn..."

Âm thanh đứt quãng truyền tới bên tai, tựa như một dòng suối trong vắt chảy vào trong máu. Diệp Trăn Trăn mệt mỏi mở mắt ra, mơ mơ hồ hồ giống như thấy khuôn mặt của bác sĩ Quý, cô nghiêng đầu, theo bản năng giơ tay sờ soạng mặt Quý Triết Ngạn: "Bác sĩ Quý..."

Xúc cảm dưới tay dường như khiến cho Diệp Trăn Trăn rất thích, ngón tay cô lưu luyến ở trên mặt nhẹ nhàng vuốt hai cái.

Cơ thể Quý Triết Ngạn rõ ràng cứng đờ, một lúc lâu mới cầm tay Diệp Trăn Trăn, đặt trên đầu gối của cô: "Tại sao lại ngủ ở đây?"

"Vâng?" Thần trí Diệp Trăn Trăn từ từ trở lại, thấy Quý Triết Ngạn gần ngay trước mắt, mặt còn hơi đỏ, "Tôi ở đây chờ anh, kết quả chờ chờ liền có chút buồn ngủ."

Quý Triết Ngạn nhìn cô một lát, ngồi xuống cạnh cô: "Có phải cô lại gặp ác mộng không?"

"Vâng."

"Hôm nay đến kiểm tra sức khỏe?"

"Đúng vậy, bác sĩ nói tuần sau mới có kết quả."

Quý Triết Ngạn khẽ gật đầu: "Sau khi có kết quả tôi sẽ báo cho cô."

"Được." Diệp Trăn Trăn cong môi, có một người thật giống như mặt trời, chỉ cần bạn nhìn vào anh ta, liền tựa như được ánh sáng mặt trời chiếu rọi vậy.

Quý Triết Ngạn tạm thời không nói nữa, trên hành lang yên tĩnh trong chốc lát, mới lại nghe anh nói: "Buổi chiều tôi không có làm việc, lần trước nói mời cô đến nhà tôi ăn cơm, không biết hôm nay cô có rảnh không?"

"Có!" Diệp Trăn Trăn trả lời rất nhanh, nếu không phải vì hẹn bác sĩ Quý, cô cũng không ở đây chờ lâu như vậy, "Bởi vì hôm nay tôi đến bệnh viện kiểm tra, nên đã xin nghỉ một ngày."

Quý Triết Ngạn cúi đầu ừ một tiếng, dáng vẻ lại có chút khó xử: "Nhưng mà bây giờ cũng không còn sớm nữa, cô có đói bụng không?"

"Không đói, không đói!" Diệp Trăn Trăn lắc đầu liên tục, chỉ cần có thể ăn được bữa cơm do bác sĩ Quý tự tay nấu, cho dù chờ bao lâu cũng không sao cả!

Quý Triết Ngạn cười cười, từ trên ghế đứng lên: "Vậy thì chúng ta đi thôi."

Diệp Trăn Trăn ngây ngẩn một lúc, lần này cô tuyệt đối không nhìn lầm, Bác sĩ Quý thực sự đang cười! Cô nhảy lên từ ghế, bộ dáng khen ngợi anh như khen ngợi đứa trẻ nói: "Bác sĩ Quý, anh cười lên thật đẹp mắt!"

Nữ Vương Mất Trí Nhớ - Bản Lật TửWhere stories live. Discover now