GWENS POV
Elements.. chemistry: one of the basic substances that are made of atoms of only one kind and that cannot be separated by ordinary chemical means into simpler substance.
In our world, elements are powers. Like wind, water, air, earth and etc. But elements are not the only power that exist here. Meron ding abilities, at hindi ordinaryo kundi extraordinary abilities.
We are not humans, we are monsters; Vampires.
"Gwen! Andito ka lang pala, kanina pa kita hinahanap" hingal na paliwanag ni Rhy.
Si Rhy ay ang mission partner ko pag nasa mundo ng mga tao.
"Bakit?" tanong ko habang binabasa ang article na ginawa ng aking ina nung namuhay siya sa mundo ng mga tao.
"Si King Lazarus ang naghahanap sayo" napasara naman agad ako ng librong hawak ko at dali dali ay nagpalit ako ng pang fire element na kasuotan.
"Mauna kana Rhy, susunod na lang ako dun"
"Bilisan mo ha at baka mainip ang Hari." sagot ni Rhy at agad nang umalis.
King Lazarus ang Hari ng Gywnona. Ang pinakamalakas at pinaka makapangyarihang bampira sa Gwynona.
Ang Gwynona naman ay ang Southern Kingdom sa Elementum dito naninirahan ang mga bampirang may element power at dito rin ang tanging Kaharian na nag ttrain kumain ng hayop kaysa tao.
Habang naglalakad ako palabas nakita ko si Linda, isa sa mga matatandang bampira sa lugar na ito.
"Gwen alam mo na ba ang balita?" Tanong sakin ni Linda.
"Hindi ano ba yun?"
"May nahuli kahapon ditong taga Gyiratha, isang bata na sumira ng buong syudad ng Kora."
Hindi ko na inusisa pa ang balita dahil mamaya gawin akong abo ni King Lazarus. Mahirap na.
"Ganon ba, salamat sa impormasyon linda" dumiretso na ako ng lakad na nakakunot ang noo at iniisip kung paanong bata ang sumira sa Kora. Imposibleng hindi yun napigilan ng mga naatira duon?
Kaharian ng Gyiratha. Ang lugar kung saan nagsama-sama ang mga bampirang walang element. Mayroon din namang ilang may mga element ngunit mas madami yung ability power. Simula nung natayo ang Tower naging tapunan na ng mga bampirang may ability power ang Gyiratha.
YOU ARE READING
I AM FIRE
FantasyFour Kingdoms One Prophecy Who will be the 'one' to rule the World of Elementum?