Chapter-4

17 1 4
                                    

Kenneth's POV

!#$/..iniiwasan ko talagang magmura..dahil ayaw ni Lia  ang nagmumura..pero diko mapigilan

Ano ba?

Sagot ko..sa tawag ng kung sino.
Dahil kasi sa pagmamadali kong sagutin ang tawag ng istorbong tao..diko na nakita kung sino ang caller.

"Wow..nagising ba kita?..sorry po ha?
Kasi naman 'BOSS' ..ipinapaalam ko lng sainyo na meron kalang isang buwan para manatili diyan sa resort ng kaibigan ko.getssss mooo?"saad nito , at inemphasize ang salitang BOSS..capslock patalaga eh

Ahhh..waittt

"Tekaaa..isang buwan?..lang!??.."

Pano si Lia?

"Oo...at anong lang? Ang haba na nung oras nayun.tskk..at wag monga ko sigaw-sigawan. Tandaan mo i'm the boss here..yanaaaa is always the BOSS..
and pleasee..hindi kita itinigil diyan
For fun..write the story already..you have a month! FINAL! "Saad niya.

ano bang tingin niya sakin computer!?

At si Lia..ayoko kasing..aysttt.

"Yana..ikaw ang boss..yes..but i'm the writer here..hindi ako computer..hindi  ko kayang magsulat ng isang libro..lalo na't i need to write it for one month?"paliwanag ko...using my calm voice.

Kaya ko pala ibaba ang pride ko..para sa isang tao...para kay Lia

"Did you justt--?..finee i will ask the investor kung pedeng i-extend pa ang oras.."sabi niya na ikinatuwa ko , at ibinaba na ang tawag.

Cecilia's POV

Hindi ko alam kung bakittt..pero ang aga ko nagising..

"Oyyy..ateeee? Biliss naaa!"pangungulit ni bai

Kinukulit niya ko dahil kay kenneth..nakita niya daw kasi kaming magkatabi..kahapon

"Sasabihin ko sayo..sabihin mo muna kung ano itsura niya..!"pangungulit ko rin.

Di ko talaga alam..pero nararamdaman ko kasi ang gwapo niya..

Masisi niyo ba ako na curious ako sa itsura ng lahat?

Bulag ako pero dinyo ko maloloko..
Feeling ko..gwapo si kenneth..

Napakagat nalang ako sa aking labi

"Arayy"saad ko at hinawakan labi ko.

"Mapula ba?"tanong ko sa kapatid ko.

"Atee..sadya mapula labi mo..HAHHA..dina kailangan ng lipstek..HAHAH"sabi nito at pinisil ang ilong ko gamit ang kamay niya.

"Ganda ng ateeee kooo.."sabi niya.

"Ayy..ikaw rin..di man kita nakikitaaa..pero alam ko gwapo rin ang kapatid ko"saad ko.

Ang sweet banamin!?..ngayon lng toh.
HAHA..

"Ate maya kana magmonologue..hatid nakita dun..dala kona painting materials mo"saad niya.

At tumango ako..

Ang pagpipinta nga pla ay isa sa ginagawa ko kahit bulag ako..sabi nila
May magic daw ang kamay ko..dahil ang galing kong magpinta kahit bulag ako...

Ewan ko..siguro dahil nakasanayan kona.

''carlo..musta nga pala ang school mo?''tanong ko.

college student na si carlo...at nagaaral siya sa isang public school malapit sa bayan,dapat kasi tapos na siya magaral pero dahil sa aksidenteng nangyari nabulag ako ..kinailangan ni carlo tumigil nang isang year kaya late nasiya nagcollege.

''ayos naman ate..masaya na malapit nako magtapos''masayang sabi niya..at sigurado ako nakangiti siya.

masaya ako para sa kanya..kasi ate least isa sa pamilya namin makakatapos sa pagaaral..hindi kasi nakapagtapos ng pagaaral sina nanay at tatay dahil sa mahirap ang buhay..habang ako dalawang semester lang ang natapos ko .

''ate nandito na tayo ..upo kana''sabi niya at iniuupo ako sa isang upuan.

''carlo pumunta kana kay nanay at tulungan mo siya sa daing niya kaya ko  na  dito.

''sure ka ate?''

''yep''at nagthumbs up pa ako.

ramdam ko naman na umalis na siya kaya nagsimula nako magpinta.

nang biglang pumasok sa isip ko si kenneth.

masaya at komportable akong kasama siya...hindi naman ako inosente sa aking nararamdaman ..siguro may konti akong pagtingin sakanya..hihi..

''ATE!''Dahil sa gitla muntikan nako matumba.


Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 30, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

DEAD STARSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon