Chapter 28 - Family Bond

4 1 0
                                    

Zaile's POV
"HAHAHA THAT WAS JUST  PICTURE LOL"

Lumipas ang ilang weeks at nagkabati madin sila ni Zain

Zain's POV

"Ok bye babe,  ill tell to mommy."

We are planning to have a family bonding.

Naisip nila na mag picni nalang sa park. Tutal andito naman na sila sa maynila. Pero bago sila pumunta sa park ay naisipan nila na pumasyal muna sa 'Mall of Asia" Dahil pinaka malapit itong mall sa OKADA.

Lumipas ang isang araw

2:45am

"Tara lets!"
"Ate antok pa ako"
"Tabi kayo ni Bryan Bridge"
"Kami ni Nathan sa pinaka likod"
"Sige kami sa 1st Back seat"
"Sa harap kami ni Zain."

Ang mga narinig ng dalawang tenga ko.

"Babe saan ba tayo pupunta at sobrang aga naman ata natin umalis -Oo nga kuya Oo nga nak- oo nga Zain bakit nga ba?" Mga tanong nila.

"Basta."

"Ok."

Actually nagsinungaling ako. Di naman kami talaga  mag picnic. Pupunta kami ng Zambales para mag swimming. Sana walang mangyaring masama.

(A/N MERON MERON KALA MO LANG WALA PERO MERON! MERON!)

"Babe tulog lang ako ah? Ingat ka. Ang aga naman kasi eh."

-Lumipas ang ilang oras-

Habang magisang nilalagyan ng blindfold ang lahat dahan dahan niya itong inilalagay upang 'di  ito magising.

Ang mga tauhan naman sa Resort na aking pinuntahan na Pundaquit (pwede niyo isearch yan maganda jan nakapunta na ako)

Inilagay naminsila sa Swimming pool syempre 4ft lang dahil di abot ni mama Raven ang 5ft+

Ng ngising si Tita Zafrina "HOI! ASAN AKO! BAKIT ANG DILIM?! BAKIT PARANG BASA AKO?!" Dahil sa pagsigaw nito ay nagising nadin ang iba. "ATE? KUYA?! - Kuya zain???- Zaile?!" Mga sigaw nila

"Zain?" Tinanggal naman ng mga tauhan ng resort ang kanilang blindfold ngunit wala silang magagawa dahil nakatali ang kanilang paa at kamay. Abot naman nilang lahat ang 4ft kaya nakabalance pa sila.

"Zain? - Babe - ANAK ANO TO?"

Di pansin ng mga ito na nasa isang resort sila. Dahil sobrang dilim dito. Kinuha ko kasi ang VIP room. Ito ay mahigit 20k na. 4 na kwarto 2Cr isang malaking Living room at may garage na para sa mga sasakyan. Kasya ang 3dito. At may isang malaking kitchen din dito. Solid na ang 20k ko dito dahil malaki na may swimming pool pa at. Libreng wifi. Kaso may max number. Which is 20people. (Gawa gawa lang wala silang VIP room syempre mayaman sila eh HAHA)

"Well nadali ko kayo."

"ANO? PAPAHULI KITA SA PULIS! -HAYOP KA!"

Natouch naman ako.

"Boys u know what to do." Iniwan ko sila sa Garage (KAYA NGA MADILIM DIBA?!) "PAPATAYIN KITANG HAYOP KA!" Sabi ni Zaile.

Aray

Naiiyak naman ako sa sinabi ni Zaile saakin. Pero biro lang naman ang lahat.

"Maam tra po akyat po tyo sa taas" -Staff
"Bakit?!"
"Tutulungan ko po kayo makatakas"-staff 3

-- ng makaakyat na---

"HAHAHAH NADALI KO NANAMAN KAYO!" Sabi ko.

Lumalapit si Zaile sakit habang nakataas ang kanyang kamao.

----To be Continued ----

Unexpected Amnesia (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon