Chapter 30 - Please

0 1 0
                                    

Zain's POV

Habang ang binata ay
Naglalakad sa hallway ng kanilang ekswelahan ang unang bumungad sa kanya ay si Quin.

"Hello Mr. Banner" Yuck kadiri naman tong babaeng to! Nakakabwisit talaga sa totoo lang. "Need anything?"

Sa totoo lang...

Masama ang kutob ko na may mangyayari mamayang hapon.

Agad namang pumunta ang binata sa 1st period niya which is HISTORY. 

Nakita niya si Tyler kausap si Zaile

"Hahaha! Nakakatawa ka talaga ty!" "Eto pa eto pa ano sinabi ni Jose Rizal nung binaril siya?" "NAHOLI MI TENGENE!" Sambit nilang dalawa "HAHAHAHA" Ang kanilang tawanan.

"Hey." Nasira ang moment nila at sila ay natahimik.

Ako ay sa likod ni Tyler kaya naririnig at nakikita ko ang kanyang ginagawa.

Ng dumating na si Mrs. Jannah ay binati namin ito ng "Goodmorning ma'am!"

"Mr. Maisen, magpalit kayo ng upuan ni Ms. Tacadena." "Sure!"

Si Mary Ann Tacadena ang katabi ni Zaile, kaya magkatabi na sila ngayun.

"Kain tayo mamaya nila amanda sama na natin si Paul" yaya ni Tyler "Sure, maybe sa uwian? May ggawin kasi ako mamayang lunch eh." "Sige"

-----Lunch-----

Zaile's POV

"Zain!" Ang aking pagsigaw "Yo? Lalabas pala kayo mamaya nina Tyler ah" "Oo eh.. Paano mo nalaman?" "A-h aah k-k-kasi uhmmm nasabi n-ni AMANDA! Sakin." Naiilang na sagot niya "ahh ok may importante kasi akong sasabihin sayo..." "Hmm?" "IM BREAKING UP WITH YOU!" "HUH???!!" "YOU HEARD IT. Im breaking up, With you." Mahinang tugon ko sa bandang huli.

"Pero--"
"No buts."

Nang ito ay kanyang nasabi ay
Dumiretso na siya sa kanyang mga kaibigan sa sina Paul,amanda at Tyler.

"O? Bat ka nakasimangot?" Alalang sagot ni Tyler. "I break up with h-him.."

Everyone took a second to Respond

"Nyare be?"

"Nalaman kong, magkapatid ka-ka-kami..."

Sa mga words nayun ako ay napaluha sa sakit na nararamdaman ko. Lumapit si Elle saamin. Siya nalang kasi ang wala sa grupo. "Why is she crying!?" "Magka-pa-pa-patid kasi sila ni Z-zain. And he has to break up with him so she did it." Sambit ni Amanda "KELAN PA?!" Sigaw ni Elle. Buti nalang at wala ang Mga konsehal dito sa Cafeteria. Im sure naaa meeting iyon para sa foundation day. "Ka-kanina lang.." Sabi ko dahil walang nakakaalam kung kailan ko ito sinabi.

Nag vibrate naman ang aking Cp at nakita ko sa aking screen na "Zain Calling" Hindi ko io isinagot. Isinilent ko nalang ang aking cp para hindi ito marinig.

--UWIAN--

Naisipan namin isama si Elle para sa gala namin. Ng binuksan ko ang cp ko "17 Missed Call from Zain" at nag Text pa siya.

Babe sorry

Please! PLEASE FORGIVE ME

Sa lahat ng ginawa niya.

1He lied
2He kissed other girl
3 he sleep with Quin
4He Forget about me

Tumawag ulit siya ngunit d ko ito sinagot.

BABE PLEASE SORRY NA PLEASE
I LOVE YOU, MAHAL NA MAHAL KITA BABE PLEASE! PLEASE! PLEASE FORGIVE ME!

Unexpected Amnesia (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon