Chapter 55: Happy ending?

769 13 1
                                    

Fast forward

(Brought to you by myself😂😂)

Kath's POV

"Ganda nyo bess!" Sigaw ni ezekiel

"Haha kayo rin" sabi ni rhianne

Sa ngayon ay may ikakasal ngayon... tapos na kami sa collage life... kakaiba ang kasala ngayon... sabay sila delencei at rhianne... silang dalawa ang ikakasal ngayon... mga eggzoyted sila! Haha

Sila cloe nakasal narin... at guess what... sila cloe ang nag arranged nito... dahil wedding planner ang bagong trabaho ni cloe... yung isang bussiness na hawak nung dad niya ay pinasa kay travis... mahirap kasi yung trabaho na yun...

At another surprise is... kinasal ulit sila mom and dad! Yeahey! Naisip nila na di pala nilang kayang maghiwalay...

As they walk on the isle umiiyak na sila tita... mga mom nila rhianne... ang ganda talaga nila...

Magkaiba ang style ng dress nila si delencei gusto niya princess gown and blings... si rhianne simple but elegant daw...

Ang suot namin ay hanggang tuhod ang dress namin... cocktail dress... kulay lightpink siya... sabi ni rhianne dapat daw black haha... ano yan may lamay

Ang team ay red and white equals pink oh diba galing nila...

They said there vows and said I do's and kiss each other...

Hayyss...

Iba talaga ang feeling kapag wala siya... si Ivan wala... nasa hospital siya... kakatapos lang ng graduation nadala siya sa hospital... di niya manlang sinabi saakin na may sakit pala siya... well ganun rin naman ako... hindi ko rin sinabi na may sakit ako...

He has a brain tumor... hindi sana ako aattend ng kasal nila rhianne... gusto kong bantayin siya... hindi pa kasi siya nagigising... ilang days na... pero tumitibok pa puso niya

"Bess... okay lang yan... gigising pa si Ivan" sabi ni rhianne

Kumakain kami ngayon...

"Puntahan mo na bess kung gusto mo... samahan ka namin"

"Wag na... may honeymoon pa kayo" sabi ko

"It can wait... pero... di namin kayang malungkot ang pinakamamahal naming bessy habang kami ay masaya" sabi ni rhianne at nag group hug kami...

"Sige... mapilit kayo ehh" sabi ko at tinawanan lang nila ako...

***

Nasa hospital na kami... pumunta na kami sa room ni Ivan at tulog parin siya... nagbabantay sakaniya ang kapatid niyang babae at mom niya

"Bess... sa labas na muna kami... bawal madaming tao" sabi ni rhianne at tumango nalang ako at pumasok sa room...

"Ohh... iha... nandito ka na... ikaw na muna magbantay kay Ivan... hindi pa yan gumigising... tawagan mo nalang ako kapag gumising na yan... aalis na muna kami ni tracy malapit na rin ang graduation nito..."

Si tracy ay yung kababatang kapatid ni Ivan... mag gagraduation narin bukas ng middle school siya... sayang nga wala yung kuya niya di makakaattend dahil di pa nagigising...

Yung graduation ni tracy ay kasama narin ng birthday niya... double nga ang icecelebrate nila... birthday tapos yung graduation ni tracy...

"Sige po Mommy" sabi ko... haha sabi kasi ng mom ni Ivan mommy nalang daw itawag ko sakanya wag tita...

Umalis na sila at umupo ako sa tabi niya... ilang araw na siyang tulog... mga anim na araw na ata...

***

Campus Princesses Vs The Campus HeartthrobsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon