Kath's POV
Mukhang di makapagsalita ang mga kumag hahaha... bahala sila diyan... gusto ko rin naman malaman kasi bigla nalang sila naging ganyan...
"Umm ano.... pwede ba ibahin? Dali na please..." sabi naman ni kumag este ivan... oo na paiba iba ang mga nickname na pang asar ko kay ivan...
"Sige... umm same nalang... tell us your love story and bakit ka nakadami ng mga girlfriends?" Sabi ko at ngumiti ng nakakaloka... Mwaahahahahaha! Joke... hihihihi
"Fine... okay... nung firstyear high school ko palang... sumasali na ako sa mga sports, lahat ng sports sinalihan ko... una kong sinalihan soccer... naging captain ako ng soccer at kasama narin nun sila micheal...
Yung naglalaro kami ng soccer... may mga nanonood na mga babae... mga nasa bleachers sila... hindi nalang namin sila pinansin, yung natapos na kami sa laro, may lumapit saakin na babae... binigyan niya ako ng tubig...
Kinuha ko naman yung binigay niya at nagpasalamat... medyo familiar rin ako sakanya kasi kaklase ko sya sa klase namin... sumasabay siya saamin kapag lunch time at uwian... yung grade 8 na kami... umamin na ako sakanya na may gusto na ako sa kanya... may gusto rin naman daw sya saakin...
Naging kami ng ilang months... di na rin nagtagal ang relasyon namin dahil nakisingit yung ex friend ko... nakipagplastikan saamin na maging magkaibigan daw kami ulit... yun pala gusto niya lang makuha ang atensyon ni joyce ang ex ko ngayon... iniwan ako ni joyce at sumama sa ex friend ko... akala ko mabait yung babaeng yun...
Hindi pala... binigay ko sakanya ang lahat tapos binaliwa niya lang ang relasyon namin... tapos sabi pa nga niya... masyado daw akong mabait hahaha at sabi pa nga niya nagsasawa na daw siya saakin... sakit nun... so... ginamit niya lang ako? Para maging sikat din siya? Haha baliw na ata yun... nakashabu ata nung nakasama niya lang yung lalake na yun... nag break na kami at parati ko na silang nakikita na magkasama magkaholding hands... at one time nga nun nakita ko silang naghahalikan...
Nakamove on na ako... matagal na pero... di matanggal sa isip ko yung mga sinabi niya... masyado daw akong mabait? Kaya yun naging badboy ako... naging playboy ako kasi papalit palit ako ng babae... ilang linggo break na... kaya yun... yung narinig ko na may mga girlfriend na itong mga loko kong kaibigan... wala lang naman saakin... narinig ko na rin na nagbreak sila... kaya nag bar nalang kami...
Dun na nagsimula ang pagka playboy namin... si erick... di naman ganun... pinaasa lang siya... kaya medyo lang ang pagkaka badboy niya... playboy not much... yung narinig namin boarding school na itong academy... kaya yun lalong lumala ang pagka badboy at playboy... ito namang dalawa na si micheal at eros... lalong naging pervert..." mahabang kwento ni Ivan...
Ahhh... kaya pala... sila pala yung kaibigan ni jacob... oo na sasabihin ko na... yung ex friend na tinutukoy ni micheal si jacob... kaya hindi masyadong nagsasalita itong si jacob kapag nagkikita yung dalawa...
"okay.... next sino?" Sabi ko at nagtinginan yung tatlo kong kaibigan... tapos tinignan ko sila ng 'ano?' And tinaas nalang ni ezekiel ang kamay niya... "ikaw na?" Sabi ko
"Okay... ako na... so direct to the point na" sabi ni ezekiel at tinignan nalang namin siya ng parang kagaya narin kay ivan na kwento
"Okay... so.... simulan ko nalang nung kakagirlfriend at boyfriend nila kath at ni kapre este jake... pinakilala kasi ni jake ang mga kaibigan niya saamin... nung una naasar kami sakanila... well di nagtagal dahil... nagka gusto ako kay jay-r alam niyo naman na diba na si jay r ang ex ko...
Naging mabait ako sakanya at siya din... sabay kaming mag lunch at kapag uwian na... nung umalis sila kath sa bahay nila... naging boarding school na ito... hangang dorm lang niya ako sinasama...
BINABASA MO ANG
Campus Princesses Vs The Campus Heartthrobs
Novela JuvenilIts about a group of girls and boys who hate each other when they ever first met... Like everybody says: "The more you hate the more you love" But what if destiny plays with the two group... Will they stay haters? Or love each other ? Completed #cp...