- Ê cuối tuần này rảnh không?Tôi ngẩn người trước câu hỏi của thằng bạn thân tôi, Takashi. Đó là theo định nghĩa "bạn thân" của Takashi chứ đối với tôi, nó là đứa bạn cùng lớp không hơn không kém. Thấy cái vẻ mặt hào hứng của nó là tôi biết không có chuyện gì tốt đẹp chào đón tôi rồi.
- Lần này lại là gì nữa đây? - tôi thở dài ngán ngẩm.
- Cái vẻ mặt đó là sao? Đừng quên mày cũng là thành viên của Hội khám phá bí ẩn đó. - Nó chưng ra cái vẻ mặt cau có, khó chịu.
Biết làm sao được. Tôi vốn dĩ đâu thích mấy thứ này. Nếu không phải do các thầy cô, phụ huynh khuyên nhủ (nói trắng ra là ép buộc) tôi phải tham gia hoạt động ngoại khóa thì tôi cũng chẳng vào đâu. Nếu chẳng phải cái hội đó có ít người nhất thì tôi cũng không ghi tên mình vào cái Hội ngớ ngẩn đó đâu. Nó mấy lần rủ tôi đi thám hiểm mấy nơi mà nó nghĩ là bí ẩn (tất nhiên thì chẳng có nơi nào như kì vọng của nó) và tôi cũng từ chối không ít lần. Và lần nào nó cũng mò đến nhà tôi kéo đi. Lần này nhất định phải từ chối. Tôi nghĩ.
- Cuối tuần này thì tao có việc bận rồi. Không rảnh đi chơi với mày. - Tôi nói.
- Tuần này Hội sẽ đi thăm một bệnh viện bị bỏ hoang ngoài ngoại ô. Mà thiếu một người. Mày không đi không được. - Nó nài nỉ.
Cơ mà. Nó nói "bệnh viện bỏ hoang"? Tôi vốn chẳng hứng thú với bất cứ thứ gì hơn những bệnh viện bỏ hoang. Nơi ngập tràn sự âm u, lạnh lẽo. Ở ngoại ô quả thực có một bệnh viện bị bỏ hoang từ khá lâu rồi và tôi cũng định một lần sẽ khám phá nó. Đây chẳng phải là cơ hội tốt hay sao? Tuy chưa từng bước vào trong nhưng tôi cũng nhiều lần đứng từ ngoài nhìn vào. [ Nơi đó hiu quạnh chẳng có gì ngoài cỏ úa, mặt đường rải sỏi, bụi cát trắng xóa trong làn gió. Bệnh viện bỏ hoang là một tòa nhà vuông vức băng bê tông giống như vỏ kén của một con vật khổng lồ vừa lột xác. ]
- Tao không chắc có thể đi cùng. Nhưng tao sẽ cố sắp xếp. - Tôi đáp. Thực tế thì tôi cũng không bận gì.
Vì để tránh sự lo lắng của gia đình và để trải nghiệm của chúng tôi thêm phần kịch tính, chúng tôi sẽ đi vào đêm thứ 7...
Còn tiếp. . .
BẠN ĐANG ĐỌC
View (GOTH fanfic)
FanfictionVOICE - một mẩu truyện trong GOTH của Otsuichi. VOICE xoay quanh nhân vật trung tâm là Natsumi Kitazawa và cái chết của chị gái cô. Đây là 1 fanfic về câu truyện đó. Nhưng ở một điểm nhìn khác...