Tôi tỉnh dậy trong một căn phòng lạnh lẽo màu trắng. Mắt tôi khi ấy nhìn mọi thứ vẫn rất mờ nhạt. Phải mất một lúc tôi mới nhận ra đây là phòng bệnh. Và một lúc sau tôi mới thấy sự hiện diện của cô y tá (mà cũng có thể cô ấy đứng đó từ khá lâu rồi).
Cô y tá không có phản ứng gì sau khi thấy tôi tỉnh dậy. Cô đưa tôi vài ba viên thuốc xanh đỏ rồi bỏ đi. Chắc cô ấy đi gọi bác sĩ. Tôi nghĩ. Sau khi được bác sĩ khám xét lại, tôi lại phải trở về phòng bệnh. Theo lí mà nói thì đáng ra tôi phải được xuất viện chứ nhỉ?
Mà bị giữ lại cũng đúng thôi. Không thể phủ nhận sự thật là 3 người chúng tôi đã xâm nhập 1 toà nhà bất hợp pháp. Và ngẫu nhiên trở thành nhân chứng quan trọng đã phát hiện nạn nhân của vụ giết người dã man kia. Không khỏi tránh sự điều tra của cảnh sát cũng như sự hứng thú của cánh phóng viên, nhà báo.
Qua vài cuộc trao đổi với mọi người xung quanh thì tôi được biết sau khi chúng tôi vào đó được ít lâu, 1 người ẩn danh đã báo án có người xâm nhập toà nhà. Cảnh sát đến hiện trường, phát hiện ra chúng tôi và Sự kiện đó.
Tất nhiên. Không lâu sau khi tôi tỉnh dậy, cảnh sát đã đến. Cuộc thẩm vẫn kéo dài không lâu bởi theo thực tế, tôi đã ngất đi ngay sau khi thấy cái xác nên không thể cung cấp bất cứ thông tin gì có vẻ là hữu ích cho cuộc điều tra cả. Nhìn phản ứng của cảnh sát thì 2 đứa kia cũng chẳng khá hơn.
Cuối cùng tôi cũng được xuất viện. Nghe nói 2 đứa kia đã bị chấn thương tâm lý khá nặng nề và phải điều trị tâm lý một thời gian dài. Bố mẹ nói gia đình tôi cũng sẽ chuyển đi khỏi thị trấn này sau vài tháng. Với hi vọng sẽ giúp tôi quên đi Sự kiện kia.
Trước khi đi, tôi trốn bố mẹ để đến nơi ấy lần cuối. Tôi cũng không thể hiểu bản thân mình nữa. Nhưng có gì đó thôi thúc tôi phải đến nơi ấy. Đến đó rồi, nhìn lại khung cảnh hoang tàn ấy, không hiểu sao lòng tôi như tĩnh lặng lại. Thế nhưng, tôi thấy một thứ đáng lẽ ra không có ở nơi đây vào lần cuối tôi đến. Một ụ đất lớn ở phía sân sau, nhìn từ thanh sắt vào..
Tôi bất giác mỉm cười...
HẾT.
BẠN ĐANG ĐỌC
View (GOTH fanfic)
FanfictionVOICE - một mẩu truyện trong GOTH của Otsuichi. VOICE xoay quanh nhân vật trung tâm là Natsumi Kitazawa và cái chết của chị gái cô. Đây là 1 fanfic về câu truyện đó. Nhưng ở một điểm nhìn khác...