ARA'S POV
Nandito kami ngayon sa dug-out. Super dami ng tao! At laki ng Venue! 'di namin 'to in-expect. Pero gagalingan talaga namin!
MIKA: Daming tao, 'no?
ME: Super!
MIKA: Andyan yung family mo?
ME: Yup. Silang lahat.
CIENNE: Yie, gusto kong makita si Baby Josh!
[A/N]: Si Baby Josh po ay pinsan ni ara.
ME: Sige ba! Mamaya.
THOMAS'S POV
*Sa dorm nila*
ME: Badtrip naman Je o. Kung kelan may lakad tayo, saka ka pa nagka-ganyan. Don't tell me, I'll watch the game alone?
JERON: Sorry bro. Masakit talaga yung katawan at ulo ko. Medyo nahihilo pa ko. I really need to rest. Sorry talaga bro.
ME: Okay, I understand. Siguro naman may makikita akong kakilala ko dun.
JERON: Sana nga, Thom.
ME: You sure okay ka na? You know, I can stay here para may makasama ka. Next game na lang ako pupunta.
JERON: Thanks for the concern. Pero I don't need your help. I can do this. Just enjoy yourself. Punta ka na dun, baka magsstart na yung game.
ME: O sige ah. But if you need me, just contact me, okay? Sige je, aalis na ko bye. *sabay labas sa kwarto*
Sakto ang pagdating ko. Magsstart na yung game at nakita ko si Dan Cabrera calling my atention. Lumapit naman ako sa kanya. Lasallian din siya, and a close friend of mine. 3rd year biology student siya.
DAN: Thom! Are you alone?
ME: Oo e. May sakit kasi si Jeron kaya ako na lang yung pumunta.
DAN: Aw, sayang naman the tickets.
ME: Ikaw, may kasama ka?
DAN: Wala rin e. Kaya nga nung nakita kita, natuwa ako kasi magkakaroon na ako ng kasama.
ME: Sige, dito nalang ako sa tabi mo.
DAN: Sure. Buti parehas tayo ng binili na ticket.
ME: Oo ng e. Ayun na lalabas na sila.
Lumabas na yung mga players. Nung makita ko si Ara, sumigaw ako.
ME: Wooh!
DAN: Are you cheering for Ara Galang?
ME: Yes. Why?
DAN: Ah, wala lang. *fake smile*
Ang peke naman ng smile ni Dan. I smell something here.
DAN'S POV
Thomas has a crush on Ara? I think isa siya sa mga karibal ko ah.
[A/N]: shot si Dan pala yung nag text ni Ara...
ARA'S POV
Lumabas na kami. Wooh! Punung-puno yung Arena! Grabe, first time 'to! This is history! I looked around and nakaka-overwhelm dahil may mga taong gumawa ng mga banner para sakin. At may mga nag-abala pang magpa-print ng tshirt with my jersy number and name on it.
Nakita ko na rin yung family ko and si baby Josh! Naka-green na mala-la salle na jersey!
cute cute! Syempre hinanap ko na rin si Thomas. Ayun siya o. Is he cheering for me?
BINABASA MO ANG
I am the luckiest PERSON to have You (Ara Galang and Thomas Torres)
FanfictionA boy named Thomas Torres (Basketball Player) had a secret crush on a girl named Victonara Galang or Ara Galang (Volleyball Player) When this secret suddenly came out unexpectedly, he never knew that Ara Galang feels the same way. How will they end...