CHAPTER 29

696 6 0
                                    

MIKA'S POV

*sa kitchen, naghahanda ng drinks si Mika at ang mommy niya*

Me: Ma...

Mama: Yes anak?

Me: Ma, hindi pa kami ni Jeron. Promise.

Mama: Yup, alam ko naman.

Me: Ma, ang gulo mo naman e.

Mama: Hala? Bakit naman?

Me: Kasi ma... Kanina sabi alam mo na yung tungkol samin ni Jeron. Then ngayon, alam mo na hindi kami. Ano ba talaga ma?

Mama: Hep hep hep... Teka lang. Hatid mo muna itong drinks nila, at dun tayo mag-usap kasama ni Jeron.

Me: Okay ma.

*sa living room, kung nasan sina Jeron*

Mama: O, inom na kayo. Maya-maya darating na rin ang daddy at kuya ni Ye. And, yung lunch niyo, hindi pa kasi siya luto. Pero malapit nang maluto. Kung gutom na kayo... Ye! Kuha mo nga sila ng makakain sandali, habang hindi pa luto yung lunch niyo.

Me: Yes ma.

JERON'S POV

Jessey: Tita, si Miko po nasan?

Mrs. Reyes: Naku, nasa taas. Busy sa nilalaro niyang game sa computer.

Me: Tita, hindi po ba kayo galit sakin?

Mrs. Reyes: Bakit naman ako magagalit sayo?

Sa bagay. Wala namang dapat ikagalit ang mommy ni Ye dahil wala kaming ginagamang masama, at isa pa, kaya ako pumunta dito ay para magpaalam ng pangliligaw ko kay Ye sa family niya.

Me: Ah... Kasi po dun sa nakita niyong picture namidm ni Ye...

Mrs. Reyes: Naku, wala yun. Picture lang naman yun. Ang akala ko ng, si Kiefer ang maliligaw sa kanya dahil na-lilink sa kanya e. *laughs*

Jeric: Naku tita, may girlfriend na po kasi si Kiefer e.

Mrs. Reyes: Kaya nga, hijo e. Sayang. *laughs* Biro lang, Jeron. Of course, gusto kita para sa anak ko.

Mika: Uy, ito na yung snacks o. Kain na kayo.

Me: Tita, ibig sabihin, payag po kayo na ligawan ko si Ye?

Mrs. Reyes: Why not? Depende na lang yan kung sasagutin ka ni Mika.

Mika: Naku ma. Kung kelan nasa harap pa tayo ni Jessey and Princess... Mamaya aasarin na nila ko!

Princess: *tongue out*

Jessey: Ayie, si Mika dalaga na!

THOMAS'S POV

Inaamin ko, kinikilig ako nung pinigilan ako ni Ara sa ginagawa ko. Syempre, it showed Ara's love and concern for me. Ibig sabihin, ayaw niya kong mapagod. Ayaw niya kong pinagpapawisan. I can feel her love for me.

Ara: Thom, gusto mong mag-mall?

Me: Okay lang ba?

Ara: Of course! Sama ko yung friends ko para ma-meet mo na rin sila.

Me: Yes, sure.

MIKA'S POV

After almost an hour, dumating na rin si papa at kuya galing sa gym. Napag-usapan na rin kasi nila na mag-boxing daw sila kapag vacation na ni kuya.

I am the luckiest PERSON to have You (Ara Galang and Thomas Torres)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon