Chapter 8

4 0 0
                                    

Athena's POV

"Bwesit na Alissa. Napapaisip tuloy ako ng kahit ano" pagdadamog ko sa sarili ko

Buiset siya!

Buiset! Buiset!

B U I S E T!

Iyan lang tumtakbo sa utak ko ngayon. Nandito pa talaga tong regla ko.

NAKAKA-KULO KAYO NG ULO UGH

Lahat ng tao na dinadaanan ako, tinatarayan ko. Lumiko ako sa kanan para pumunta sa washroom.

"AHH! KAINIS! I'M GOING CRAZY!" sigaw ko sa wash room. Naka duko naman ako paharap sa lababo ngayon. Buti na lang ako lang isa dito sa washroom. Baka mapagkamalaman pa akong may sir sa ulo oag nakita nila akong ganito.

Kahit ano-anong tanong pumapasok sa isip ko

Why I'm I like this?! 

Why I'm I thinking like this?! 

Why I'm I acting like this?!

napa isip naman ako sa sinabi ni Alissa kanina

"malay mo ba, baka nahuhulog na siya sa akin ngayon kakatitig sa akin"  why does it keep on echoing on my head?

NAKAKAIRITA! GUSTO KO SIYANG BALATAN NG BUHAY! 

sabi ko habang ginugulo ko ang buhok ko out of frustration.

"Okay..okay.." huminga ako ng malalim at kumalma "Chill.. think straight" naghilamos ako at pinunasan ko ang mukha ko.

Ano ba ang nangyayari sa akin? ngayon lang ako nakakaranas ng ganitong ka intense na feeling. 

Feeling ko sasabog ang ulo ko sa mga iniisip ko

Feeling ko sasabog na ang dibdib ko sa mga gusto kong sabihin

Ano nga ba gusto kong sabihin?

Kanino ko nga ba to gustong  sabihin?

ENOUGH WITH THE QUESTIONS DAMN IT! NI RE-REGLA KA LANG! IT'S MESSING WITH YOUR HEAD!

Y-yeah that must be it. Di ko na rin maitindihan sarili ko eh.

Pagkatapos kong ilabas ang galit ko sa washroom ay lumabas na ako para umuwi na agad. Di ko kayang harapin si Jake ngayon. Kasali rin siya sa mga rason kung bakit ganito ako ngayon.

I'm such in a shitty state right now

Bababa na sana ako para bumili ng mga chichirya sa canteen para mag stress eating pero nakita niya ako.

Agad naman siyang tumakbo papunta sa akin.

"Hey there princess" bati niya sa akin pero di ko siya pinansin at patuloy lang ako sa paglalakad patungo sa canteen.

"Princess care for a ride home?" how the hell did he get infront of me so easily? 

"No" tipid kong sagot sa kaniya. The good side of this side of me is hindi ako natatakot sa kahit kanino.

Nasa 2nd floor na ako pero buntot ng buntot parin siya sa akin.

"Hey princess I was wonderin if-" di ko siya pinatapos at sumulpot ako

"Ano ba kyle?! pwede bang wag mo na akong sundan!" sigaw ko sa kaniya

"C'mon would you just give me a chance?" sabi niya with a husky voice. "Promise I won't bite" sabay wink sa akin with a devilish smile on his face

The OneWhere stories live. Discover now