Rules Of Relationship

11 0 0
                                    

Rules of Relationship (A Rules Of Survival love story *almost*)

I'm a grandmaster.

Hindi naman sa nagyayabang, pero I'm a lion! Lol. Tsaka sabihin na nating minsan lang magkaroon ng mga katulad ko sa Rules Of Survival. Babae ako. Hindi boyish ah. At dahil sa ros, nagbago ang mundo ko.

Madaming nang-iinvite sa kin, not for the reason na ang famous ko lol. Kasi ang maganda daw ako? Etc.

Nung una wala akong alam sa ros, yung III? Akala ko yun yung pinakamataas sa bawat rank! HAHAHAHA. Kahiya diba? Proud proud pa ako kapag tinatanong nila ako kung ano rank ko sa ros! "Naglalaro ka ros ah? Ano rank mo?", "Bronze III". Tas pangiti ngiti pa ako. Langya!

One time, may nag-invite sa akin. "KumanderLee"? At isa siyang grandmaster Hahaha! Tas after nung laro namin, minessage niya ako, bat daw Bronze III pa rin ako pero mga nasa 29 na yung battles ko? Sabi ko "ano ka ba! Anlayo layo na nga ng naabot ko eh? Bronze III? Not bad for a beginner like me!", tas nagulat ako nagsend siya ng madaming 'HAHAHAHAHA' which pissed me off! "Miss! Ang bronze III, pinakamababang rank yon! HAHAHA tas yung Bronze I, syempre mataas."

Napahiya ako don. Pero di lang don natapos ang pag-uusap namin. He asked me my number. So binigay ko naman, kasi ang hirap makipag usap sa ros, antagal magsend nung mga msg nung panahong yon!

Tumagal ng mga ilang oras pag-uusap namin. Tas madami din siyang nasabi tungkol sa ros, pero I kept on saying na "ang weak ko! Ang weak weak ko!" Tas ayon he kept on motivating me naman. The next day, naglaro kami for like the whole day! Pero hindi ako na-bored or nagsawa! Lalo na't ang gwapo ng boses niya!!! Mga bes! Kinantahan niya pa ako! Sweet!!

Then umabot na ako ng Diamond II, may deal kami ni Kumander Lee. (And para lang alam nyo, kami na ni Kumander. But never pa kaming nagkikita) Pag umabot na daw ako ng Diamond I, tigil na daw kami sa pag r-ros. Tinanong ko sya "Why?", sabi nya. "Nahalata ko kasi na medyo na-aadik ka na. Lagi kang online, in-game. Pano na studies mo? Mga assignments mo?" Binalewala ko yung mga sinasabi niya. Pero matigilan ako nung mga after one hour, nag message sa ulit. "Pano na tayo?"

One month na kaming nag-aaway dahil sa ros. Gusto ko na ngang makipag-break sa kanya eh. Nakakasora na!

So ayon, naglaro ulit ako ng ros. Ngayon, Diamond I na ako. Hindi ko pinansin yung deal namin. Bakit ba? May magagawa ba sya kung gusto kong maglaro?

Onti na lang Grandmaster na.

Then dumating yung time na Grandmaster na ako. I was so so proud of myself. Kaya naman ni-share ko sa FB.

May nagcomment.

Lee Roces: Sana ros na lang ako. Ok lang kahit laruin mo ako basta unahin mo lang ako ^_^

Likes/Reacts - 98
Reply:

Chris Roces: Awww si brader may napupusuan. Ligawan na yan.

Lee Roces: Wala na. Break na nga kami eh.

Cindy Tiu: Sabi ko sayo babe eh, ako nalang dapat!

Sarah Myers: Kawawa naman si bb boy ko. Akin ka na lang bb.

Agad ko siyang minessage.

: Wala na pala tayo?

K. Lee: Mas pinili mo kasi si ros. Go na, laro ka na. Enjoy! :)

After that...


Pinamigay ko na lang yung account ko.

Short StoriesWhere stories live. Discover now