|| Chapter 4 ||

3 0 0
                                    

Alexandria's POV •

Nandito na ako sa kwarto ko dahil pag tapos Kong i-kwento sa kanila yung nangyaring pag kikita namin ay umakyat na ako sa taas at dumeretso sa kwarto ko...

Baka mamaya Humana and usapan Kaya umakyat na ako...

Pumunta muna ako sa study table ko sa tapat Ng bintana at dun sa bintana ay tanaw ko ang mga stars...may tatlo akong stars Jan na pag gantong oras konlang sila nakikita Yung pangalan ang Isa ay blue kasi may pag ka Blue sya pag tinitingnan mo Yung Isa naman ay Shy kasimaliit Lang sya at parang laging nag tatago at Yung Isa naman ay Light kasi sobrang liwanag nya

Pinikit ko ang Maya ko at nag simulang kumanta

🎶'A million thoughts in my head
Should I let my heart keep listening?
'Cause up 'til now I've walked the line
Nothing lost but something missing

I can't decide
What's wrong, what's right
Which way should I go?

If only I knew what my heart was telling me
Don't know what I'm feeling
Is this just a dream?
Ah oh, yeah
If only I could read the signs in front of me
I could find the way to who I'm meant to be
Ah oh, if only
If only [2x]' 🎶

Aaminin ko na meron parin akong nararamdaman Kay Shawn pero Hindi na tulad Ng dati na pag nanjan sya kikiligin na ako...pero ngayon kasi iba na eh parang normal na Lang

Natigil ako sa pag kanta dahil may bumato Ng bato sa bintana ko Kaya napamulat ako umiiyak na pala ako Ng Hindi ko alam

Tumingin ako sa labas at nakita ko dun si Marsh nasa binta sya sa kapit bahay namin siguro kwarto nya Yun...mag katapat Lang Yung bintana namin at sumenyas sya sakin na lumabas ako at umalis na sya Kaya bumaba na ako at naabutan ko pa din Yung dalawa kong kapatid na nag aaway pero Hindi ko na sila pinansin at lumabas na Lang ako...

"May sasabihin ka ba Marsh ?"tanong ko sa kanya at umiling Lang sya

"Eh bakit mo ako pinalabas ?"tanong ko ulit sakanya

"Ganda ng boses mo ah"Sabi nya Kaya bigla nalang akong nahiya narinig nya siguro ako bukas kasi Yung bintana ko eh

"Narinig mo ?"nahihiyang tanong ko

"Yeah..."Sabi nya pero halata mo Yung lungkot sa Mata nya...

"May problema ba ?"tanong ko sa kanya pero umiling lang sya

"Handa naman akong makinig eh"sabi ko kaya tiningnan nya ako Ng seryoso...

Hala may nasabi ba akong masama???...

Bigla akong kinabahan sa mga tingin nya...

"Wala na miss lang talaga Kita "nakangiting Sabi nya sakin...

I'm not a fool I know na Hindi Yun Yung dahilan...

"Mallow can I ask something ?"tanong nya sakin but this time naka smile na sya...

"Ano ??"tanong ko pero naka serious face ako...

"Bakit ang cute mo ..???"Sabi nya na nag pa init Ng muka ko wait...nag blu-blush ba ako....geez...nakakahiya...

"Syempre naman"Sabi ko sabay flip Ng hair para di naman ako halata na kinilig sa sinabi nya...

I think...no... I'm sure na sya ang unang unang nag Sabi nyan sakin... because Shawn didn't notice my face...Kaya siguro ako kinilig kasi first time na may nag Sabi sakin...oo Yun nga Yun...

"Gabi na matulog ka na nga"sabi nya sakin

Hello ikaw Kaya nag palabas sakin dito...

"Ah s-sige"Sabi ko sabay takbo sa gate namin

Bakit ako nahihiya hayst...antok Lang siguro ako..oo nga antok Lang to...

Pumunta muna ako sa kusina para uminom ng tubig pero sa Hindi inaasahan nakita ko dun ang lalaking minahal ko na sinaktan lng ako...pero paano sya nakapasok dito eh ako Lang naman ang may Susi Ng bahay na to kahit mga kapatid ko walang Susi eh...so paano sya nakapasok..???

"Anong ginagawa mo dito ???"mahinahon na tanong ko sa kanya...

"Wala Lang gusto pang naman kitang Makita...matagal na din tayong Hindi nag kikita"Sabi nya habang nakangiti...

"Paano ka nakapasok.??"tanong ko ulit sa kanya...

"Habang busy kang makipag landian dun sa kapit bahay nyo pumasok nalang ako kesa maistorbi ki-"Hindi ko na sya pinatapos dahil sinapal ko na sya ang kapal nyang sabihin sakin na ako nakikipag landian ... All I know that I burst into tears...Ewan ko ba pero masakit na sabihan ka ng taong Mahal mo na nakikipag landian ka...yes,mahal ko sya at Hindi ko Alam Kung paano ko ititigil tong nararamdaman ko para sa kanya...

Tumakbo ako sa kwarto ko at dun imiyak ng umiyak...ganon ba tingin nya sakin na malandi ako...sa buong buhay ko sya Lang ang minahal ko Ng ganito I even choose him over the company pero Yun Lang pala ang tingin nya sakin...

Sobrang sakit...I just wanna die right now...

Dahil sa iniisip ko ay pumunta ako sa harap ng study table ko at nag supat sa maliit na papel at kinuha Yun at pumunta ako sa hagdan at tumalon dun..I know it's crazy but I hate my life...

All I know is everything went black...

Shawn Kurt Velasquez...

• Vote and Comment Thank you for reading this Chapter !!! •

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.


Vote and Comment
Thank you for reading this Chapter !!! •

Because You Love MeWhere stories live. Discover now